Những hành vi từ xấu xí đến phạm pháp của người trẻ khi du lịch

Với tâm lý ích kỷ và sự thiếu hiểu biết khi đi du lịch, một bộ phận khách tham quan không chỉ để lại ấn tượng xấu mà còn phải chịu hình phạt của pháp luật vì hành vi của mình.

Những hành vi từ xấu xí đến phạm pháp của người trẻ khi du lịch-1
Ăn thịt, sản phẩm từ động vật hoang dã: Ngày 13/3, nhiều diễn đàn chia sẻ loạt ảnh mua và ăn trứng vích (một loại rùa biển) của một cô gái sau chuyến đi Côn Đảo (thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Điều đáng nói, dù biết hành vi của mình là phạm pháp, cô vẫn làm và tự hào đăng lên mạng xã hội. Sau khi bị cộng đồng mạng lên án dữ dội, nữ chính đã khóa tài khoản Facebook, Instagram cũng để chế độ riêng tư. Hiện, phòng Bảo vệ động vật thuộc Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên đang tiến hành xác minh vụ việc. Ảnh: Cao Quốc Cường.

Những hành vi từ xấu xí đến phạm pháp của người trẻ khi du lịch-2
Ngắt hoa, bẻ cành để "check-in": Đầu tháng 3 vừa qua, hình ảnh những du khách vô tư bẻ mai anh đào để làm đạo cụ chụp ảnh ở Đà Lạt khiến nhiều người bức xúc, dù những biển báo cấm được dựng lên khắp nơi. Ảnh: Bảo Bình.

Những hành vi từ xấu xí đến phạm pháp của người trẻ khi du lịch-3
Dọc những tuyến đường có mai anh đào nở rộ như Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Nguyễn Trãi, Phó Đức Chính hay hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt), dễ dàng bắt gặp hình ảnh nhiều du khách leo lên cây, trèo lên cả hàng rào sắt để chụp ảnh cùng hoa. Ngắm những bức hình check-in lung linh với cành mai anh đào trên mạng và tưởng tượng "hậu trường" đằng sau đó, nhiều dân mạng chỉ còn biết thở dài ngán ngẩm. Ảnh: Bảo Bình.

Những hành vi từ xấu xí đến phạm pháp của người trẻ khi du lịch-4
Viết, vẽ bậy lên di tích quốc gia, điểm tham quan du lịch: Đầu tháng 11 năm ngoái, nhân viên tại khu di tích Yonago (tỉnh Tottori, Nhật Bản) phát hiện nhiều chữ viết bằng tiếng Nhật và La-tinh (Latin) nguệch ngoạc trên các bức tường thành. Nổi bật trong số đó là chữ "HÀO" có kích thước khoảng 60 cm, cùng những hình vẽ ngôi sao và trái tim xung quanh được khắc trên bệ đá nằm ở vị trí cao nhất trong khu di tích. Ảnh: Mainichi.

Những hành vi từ xấu xí đến phạm pháp của người trẻ khi du lịch-5
Dù báo chí Nhật chỉ đề cập là "3 chữ cái Latin 'HAO' vẽ bậy", nhiều người suy đoán đây có thể là một từ trong tiếng Việt. Vì vậy, sự việc thu hút sự quan tâm không chỉ của truyền thông Nhật Bản mà còn đông đảo dân mạng Việt. Ảnh: Asahi.

Những hành vi từ xấu xí đến phạm pháp của người trẻ khi du lịch-6
Khi sự việc chữ "HAO" khắc bậy chưa kịp lắng xuống, cộng đồng mạng lại "dậy sóng" với dòng chữ "BÒ NƯỚNG" trên bàn tay của bức tượng màu vàng dưới chân tháp Namsan - địa điểm du lịch nổi tiếng tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Lần này, nhiều người cho rằng đây là dấu tích do một người Việt để lại, đồng thời bình luận chỉ trích, lên án. Ảnh: FB.

Những hành vi từ xấu xí đến phạm pháp của người trẻ khi du lịch-7
Chụp ảnh, hành động phản cảm trước đền, chùa: Tại nước ngoài, nhiều bạn trẻ cũng từng phải trả giá vì hành vi vô ý thức của mình khi đi du lịch. Hai du khách người Mỹ - Travis và Joseph - đã bị bắt sau khi chụp ảnh khoe vòng 3 ở đền Wat Arun, Bangkok, Thái Lan. Không chỉ nhận án phạt 5.000 bath (tương đương 154 USD), hai người buộc phải quay về nước ngay lập tức và bị cấm trở lại Thái Lan. Ảnh: Scott.

Những hành vi từ xấu xí đến phạm pháp của người trẻ khi du lịch-8
Cuối tháng 6 năm ngoái, hai nữ du khách Trung Quốc cũng phải đóng mức tiền phạt 25 RM (hơn 6 USD) và nhanh chóng về nước vì nhảy sexy trước ngôi đền thiêng ở Malaysia. Không biết hai người được bao nhiêu "view" và "like" cho clip này, chỉ biết sau vụ việc, tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Kota Kinabalu đã ra thông cáo nhắc nhở các du khách nước này cần "bảo vệ hình ảnh tốt đẹp của khách du lịch Trung Quốc". Ảnh: FB.

Theo Zing


Du lịch

Tin tức mới nhất