Những idol ra mắt không chỉ một lần

Taemin, Mark, SeungYoun, Somi là những gương mặt vàng trong ''làng debut'' khi đều ra mắt 4 lần trong suốt quá trình hoạt động không quá dài của mình.

 Idol KPop đều có chung một con đường: ra mắt - quảng bá - tan rã - giải nghệ hoặc lấn sân MC, diễn xuất. Nhưng vẫn có những idol phải thực hiện lại 3 bước đầu của quy trình này tới 4 lần.

Taemin

Trong 10 năm làm việc tại SM, Taemin đã được công ty cho ra mắt tới 4 lần với 4 tư cách hoàn toàn khác nhau. Anh là thần tượng hiếm hoi vừa là idol thuộc cả thế hệ 2, 3 và 4 của KPop bởi lần đầu tiên ra mắt của nam thần tượng sinh năm 1993 là vào năm 2008, khi ấy Taemin mới 15 tuổi.

Ở thế hệ 2, anh chàng ra mắt với tư cách là nhảy chính của nhóm nhạc 5 thành viên - SHINee. Tiếp đến thế hệ 3, năm 2012, Taemin tiếp tục tham gia dự án YOUNIQUE và ra mắt cùng thời điểm với EXO, B.A.P, NU’EST,... Vẫn trong thế hệ này, năm 2014, Taemin một lần nữa xuất hiện trước công chúng với tư cách là ca sĩ solo với bài hát Danger. Và mới đây, khi KPop đã bắt đầu chuyển giao sang thế hệ thứ 4, Taemin lại một lần nữa ra mắt với nhóm nhạc dự án SuperM cùng với các đàn em trong công ty: Kai, Baekhyun, Taeyong, Mark, Ten và Lucas.

Những idol ra mắt không chỉ một lần-1
Chàng trai toàn năng của Shawol 'cân' 4 lần debut.

Mark

Cũng mới tham gia SuperM cùng tiền bối Taemin, dù chỉ bắt đầu hoạt động từ 2016 nhưng Mark đã ''sánh ngang'' đàn anh với 4 lần ra mắt trong 3 năm ngắn ngủi. Riêng năm 2016, Mark đã ra mắt 3 lần với lịch trình dày đặc. Nam idol nhà SM xuất hiện trước công chúng lần đầu khi là thành viên của NCT U trong The 7th Sense vào tháng 4, chỉ sau 3 tháng, anh chàng tiếp tục hoạt động với nhóm NCT 127 và một tháng ngắn ngủi sau đó, Mark lại ''hóa thân'' thành rapper của NCT Dream, góp phần tạo nên bản hit Chewing Gum.

Những idol ra mắt không chỉ một lần-2
Mark gia nhập làng giải trí 3 năm nhưng hoạt động với 4 nhóm nhạc: NCT U. NCT 127, NCT Dream và SuperM.

Somi

Somi không chỉ ra mắt nhiều lần mà còn chăm chỉ tham gia nhiều chương trình sống còn, giải trí để được xuất hiện trước công chúng. Từ năm 14 tuổi, Somi đã tham gia Sixteen - chương trình lựa chọn các thành viên cho nhóm nhạc TWICE nhưng cô đã bị loại ở tập cuối cùng. Sau đó một năm, Somi tiếp tục tìm kiếm cơ hội ra mắt tại chương trình sống còn Produce 101, tại đây 'bông hồng lai' đã giành vị trí đứng đầu trong 101 thực tập sinh thi đấu và hoạt động cùng nhóm nhạc I.O.I trong vòng 10 tháng.

Những idol ra mắt không chỉ một lần-3
Somi sinh năm 2001, cô mới chỉ 18 tuổi nhưng đã hoạt động nghệ thuật vô cùng chăm chỉ.

Tuy nhiên, khi quay trở lại công ty chủ quản - JYP, Somi chưa được chính thức ra mắt cùng nhóm nhạc theo kế hoạch của công ty nên Somi tiếp tục tham gia nhóm nhạc dự án Unnies của chương trình Sister's Slam Dunk 2. Sau khi kết thúc chương trình và hoàn thành chuỗi hoạt động cùng Unnies, nữ idol sinh năm 2001 lại quyết định gia nhập đội hình nhóm nhạc nữ Girls Next Door và cùng quảng bá bài hát Deep Blue Eyes. Và cuối cùng, sau khi rời JYP và ký kết hợp đồng với The Black Label - công ty con của YG, Somi ra mắt với tư cách là ca sĩ solo. Cô được theo đuổi phong cách girl-crush hoàn toàn khác với hình tượng ngọt ngào trước đó công ty cũ đã xây dựng cho cô.

SeungYoun

SeungYoun gây sốt cư dân mạng bởi tài năng vượt trội, anh chàng có thể làm tốt tất cả các vai trò từ hát, rap, nhảy đến sáng tác. Tuy nhiên, con đường nghệ thuật của nam idol sinh năm 1996 lại vô cùng lận đận khi anh phải ra mắt tới 4 lần. Năm 2014, anh ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc Hàn - Trung, UNIQ, cùng với Vương Nhất Bác, Kim Sungjoo, Châu Nghệ Hiên, Lý Vấn Hàn. Dù gặt hái được thành công nhất định tại thị trường Trung Quốc nhưng do căng thẳng chính trị giữa Hàn - Trung dẫn tới lệnh cấm vận idol Hàn tại đất nước này nên SeungYoun phải rút về Hàn Quốc. Sau đó, anh liên tục hoạt động solo với các nghệ danh Luizy và WOODZ. Tuy nhiên, nam idol nhà Yuehua vẫn chưa tạo được tiếng vang lớn trong làng giải trí.

Những idol ra mắt không chỉ một lần-4
SeungYoun - chàng idol kiên trì, không từ bỏ con đường nghệ thuật.

Không từ bỏ con đường nghệ thuật, SeungYoun tiếp tục tham gia chương trình sống còn Produce X 101 và thành công ra mắt cùng nhóm nhạc X1. Vận đen vẫn 'bủa vây' SeungYoun khi X1 nổi tiếng toàn châu Á với lượng fan hùng mạnh nhưng X1 đến nay vẫn 'lao đao' với lệnh cấm xuất hiện trên các đài truyền hình bởi tin đồn gian lận phiếu bầu trong chương trình của MNET.

Theo Ione


thần tượng Kpop Kpop

Tin tức mới nhất