Những idolgroup Kpop có nguy cơ "tan đàn xẻ nghé" vào năm 2016

Rất nhiều idolgroup có tiếng trong Kpop sẽ cùng hết hạn hợp đồng trong năm 2016.

2016 được xem là năm đáng mong chờ với hàng loạt sự trở lại của các nhóm nhạc hàng đầu cũng như tân binh tài năng sắp sửa được ra mắt. Tuy nhiên đây cũng là năm đáng báo động khi nhiều idolgroup rất có thể sẽ "tan đàn xẻ nghé" nếu như họ quyết định không tiếp tục kí hợp đồng với công ty quản lý hiện tại.

Thông thường từng thành viên trong nhóm sẽ có thời hạn hợp đồng khác nhau, tuy nhiên hợp đồng trung bình của một nhóm nhạc Kpop sẽ là 7 năm và có rất nhiều nhóm đang cán mốc này.

KARA

Những idolgroup Kpop có nguy cơ tan đàn xẻ nghé vào năm 2016 - Ảnh 1.

Có thể nói, KARA là nhóm nhạc bất ổn nhất trong thời gian vừa qua khi thay đổi thành viên liên tục. KARA bổ sung thành viên mới Heo Youngji để tiếp tục duy trì hoạt động nhóm, nhưng ba thành viên cũ là Gyuri, Hara và Seungyeon lại đang gần kề thời hạn kết thúc hợp đồng cùng với DSP Media. Mặc dù nhóm giành được rất nhiều sự yêu mến tại xứ sở hoa anh đào, tuy nhiên sự nghiệp tại quê nhà lại rất lao đao với hàng loạt tin đồn tan rã.

Rainbow

Những idolgroup Kpop có nguy cơ tan đàn xẻ nghé vào năm 2016 - Ảnh 2.

Rainbow chính là chị em cùng nhà với KARA nhưng độ nổi tiếng của họ thì thua xa với các bài hát không có gì quá nổi bật dù đã ra mắt trong thời gian dài. Hiện tại một số thành viên trong nhóm như Jae Kyung, Yoonhye, Woori, Hyunyoung và Jisook cũng đã bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất nên các fan đang rất lo lắng cho tuổi thọ của girlgroup này.

B2ST

Những idolgroup Kpop có nguy cơ tan đàn xẻ nghé vào năm 2016 - Ảnh 3.

Ra mắt từ năm 2009, B2ST chính là một trong những nhóm nhạc thành công nhất của Cube Entertainment. Ở thời điểm này các thành viên cũng bắt đầu có sự nghiệp riêng tuy nhiên fan của nhóm tin rằng chắc chắn B2ST sẽ cùng nhau đi chung một đoạn đường dài nữa.

4Minute

Những idolgroup Kpop có nguy cơ tan đàn xẻ nghé vào năm 2016 - Ảnh 4.

Dù 4Minute vẫn thường bị gọi là "HyunA và những người bạn" nhưng nhóm hiếm khi có tin đồn mâu thuẫn nội bộ cũng như ganh tỵ lẫn nhau. 4Minute vẫn duy trì hoạt động nhóm với mỗi năm trở lại một lần cùng các ca khúc cực chất, song song đó là sự nghiệp solo lên như diều gặp gió của "biểu tượng sexy" HyunA. Girlgroup chung nhà với B2ST được kì vọng là sẽ cùng đứng chung trên sân khấu sau 2016.

f(x)

Những idolgroup Kpop có nguy cơ tan đàn xẻ nghé vào năm 2016 - Ảnh 5.

2015 là một năm mất mát của các cô gái nhà SM với sự ra đi của thành viên Sulli. Tuy nhiên "4 bức tường thành" f(x) vẫn trụ vững hơn bao giờ hết với việc phát hành album mới, bên cạnh đó là concert đầu tiên trong sự nghiệp của nhóm cũng sẽ được tổ chức trong sự mong mỏi từ lâu của người hâm mộ. Đó cũng là dấu hiệu giúp fan tin rằng nhóm sẽ sớm gia hạn hợp đồng với công ty chủ quản SM.

T-ara

Những idolgroup Kpop có nguy cơ tan đàn xẻ nghé vào năm 2016 - Ảnh 6.

Từng là một trong những nhóm nhạc được yêu thích hàng đầu xứ Kim Chi, chỉ vì một scandal vào giữa năm 2012, T-ara lập tức trở thành "con ghẻ quốc dân". Thời gian sau này, công ty MBK cũng đã đẩy mạnh một số hoạt động của nhóm tại Trung Quốc, tuy nhiên những hoạt động quảng bá tại quê nhà dường như không đem lại kết quả khả quan gì nên cũng rất khó đoán được tương lai của T-ara.

SECRET

Những idolgroup Kpop có nguy cơ tan đàn xẻ nghé vào năm 2016 - Ảnh 7.

Vào tháng 4/2014, công ty quản lý của nhóm – TS Entertainment đã lên tiếng về việc gia hạn hợp đồng rằng: "Chúng tôi chưa thể tiết lộ điều gì cụ thể tuy nhiên việc xem xét kí kết hợp đồng cùng SECRET là chính xác." Thời gian vừa qua, Han Sunhwa và Jung Hana đã làm dấy lên tin đồn bất hòa giữa các thành viên trong nhóm. Bên cạnh đó, Hyosung, Sunhwa và Ji Eun cũng đã bắt đầu sự nghiệp riêng với tư cách là diễn viên và ca sỹ.

MBLAQ

Những idolgroup Kpop có nguy cơ tan đàn xẻ nghé vào năm 2016 - Ảnh 8.

Việc "sát cánh bên nhau" của MBLAQ vẫn chưa có gì rõ ràng, vào năm 2014, hai thành viên trụ cột Lee Joon và Thunder dứt áo ra đi để tập trung cho sự nghiệp diễn xuất. Cho đến nay, nhóm đã và đang dính phải hàng loạt tin đồn tan rã dù cho ba thành viên còn lại vẫn phát hành sản phẩm âm nhạc mới. Hiện tại, các thành viên của MBLAQ đang miệt mài với các hoạt động cá nhân.

2NE1

Những idolgroup Kpop có nguy cơ tan đàn xẻ nghé vào năm 2016 - Ảnh 9.

Nhóm nhạc nữ quyền lực của Kpop cũng đang gần kề ngày mãn hạn hợp đồng cùng công ty chủ quản YG Entertainment. Năm ngoái, trưởng nhóm CL đã bắt đầu kế hoạch chinh phục xứ sở cờ hoa và cùng lúc kí lại hợp đồng với YG, tuy nhiên số phận của 3 cô gái còn lại vẫn chưa được giải đáp. "Bố Yang" đã lên tiếng trước tin đồn này rằng: "Vì đây là vấn đề nhạy cảm nên chúng tôi không thể tiết lộ gì nhiều về vấn đề hợp đồng được."

Theo Kenh14/ Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao