Những lần nữ diễn viên bị ngược đãi khi quay cảnh nhạy cảm

Nhiều nữ diễn viên Hollywood bày tỏ sự bất bình vì không được đạo diễn tôn trọng khi thực hiện các cảnh nóng trên phim trường.

Những lần nữ diễn viên bị ngược đãi khi quay cảnh nhạy cảm-1

Sarah Tither-Kaplan trong The Long Home (2017): Năm 2018, Sarah Tither-Kaplan là một trong 5 phụ nữ tố cáo James Franco có hành vi không phù hợp hoặc bóc lột tình dục các nữ diễn viên trẻ. Theo Tither-Kaplan, Franco hứa hẹn sẽ giúp họ có cơ hội tiến thân tại Hollywood. Đổi lại, các cô gái phải đáp ứng yêu cầu của nam diễn viên dù không muốn. Ảnh: Tumblr.

Những lần nữ diễn viên bị ngược đãi khi quay cảnh nhạy cảm-2

Chia sẻ với The Times, Sarah Tither-Kaplan cho biết trong The Long Home, cô và bạn diễn được yêu cầu thực hiện cảnh nhạy cảm với Franco. Giữa quá trình quay, James Franco đã tự ý gỡ bỏ miếng dán bảo vệ của bạn diễn nữ trong khi tiếp tục hành động mơn trớn. Hai diễn viên nữ khác cũng có những trải nghiệm tiêu cực trên phim trường. Họ đã bị quát mắng khi không chấp nhận xuất hiện bán khóa thân trước ống kính. Ảnh: Rabbit Bandini Productions.

Những lần nữ diễn viên bị ngược đãi khi quay cảnh nhạy cảm-3

Jessica Alba trong Machete (2010): Năm 2010, Jessica Alba khiến khán giả bất ngờ khi khỏa thân trong một cảnh phim Machete của đạo diễn Robert Rodriguez. Theo The Daily Mail, khi quay cảnh phim, nữ diễn viên vẫn mặc nội y. Bộ đồ sau đó bị xóa bỏ bằng công nghệ đồ họa vi tính, tạo cảm giác như thể Alba thực sự khỏa thân trên màn ảnh.

Jessica Alba luôn khẳng định cô có thể ăn mặc hở hang hoặc tạo dáng gợi cảm vì vai diễn, nhưng sẽ không bao giờ xuất hiện trên màn ảnh khi không mảnh vải che thân. Tuy nhiên, cảnh phim Machete sau khi bị chỉnh sửa đã đi ngược lại tôn chỉ này.

Theo CinemaBlend, quyết định của đạo diễn Rodriguez đã xâm phạm quyền nhân thân cơ bản của Jessica Alba. Ảnh: Overnight Films.

Những lần nữ diễn viên bị ngược đãi khi quay cảnh nhạy cảm-4

Gina Ravera trong Showgirls (1995): Trong phim, nhân vật Molly do Gina Ravera thủ vai đã bị Andrew Carver (William Shockley) đánh đập cưỡng bức. Ravera cho biết cô rất nghiêm túc khi thực hiện cảnh phim. Tuy nhiên, việc không được đạo diễn Paul Verhoeven giải thích cặn kẽ, cũng như thiếu vắng hỗ trợ về kỹ thuật lẫn tâm lý trước khi quay khiến Ravera gặp chấn thương về cả thể xác lẫn tinh thần. Ảnh: MovieStillsDB.

Những lần nữ diễn viên bị ngược đãi khi quay cảnh nhạy cảm-5

Trên phim trường, vì muốn mọi thứ thật chân thực, Verhoeven và các nam diễn viên đã quá mạnh tay, khiến Ravera bị trật xương hàm. Sau Showgirls, nữ diễn viên luôn từ chối những vai diễn yêu cầu cô hóa thân thành nạn nhân của bạo lực tình dục. Ravera không muốn sự nghiệp của mình bị đóng khung vào một cảnh cưỡng bức. Ảnh: Carolco Pictures.

Những lần nữ diễn viên bị ngược đãi khi quay cảnh nhạy cảm-6

Sharon Stone trong Basic Instinct (1992): Trong cuốn hồi ký The Beauty of Living Twice, nữ diễn viên Sharon Stone đã thuật lại cảm giác bàng hoàng khi lần đầu tiên xem cú đổi tư thế vắt chân kinh điển trong Basic Instinct trên màn ảnh rộng: "Đó là lần đầu tiên tôi thấy phần nhạy cảm của mình bị khoe lên màn ảnh. Trước khi thực hiện cảnh phim, tôi được trấn an rằng: Khán giả sẽ không nhìn thấy gì đâu. Tôi cần cô cởi bỏ nội y, bởi màu của nó bị lộ trên khung hình”. Sharon Stone đã tặng đạo diễn Paul Verhoeven một cái tát trời giáng. Ảnh: GQ

Những lần nữ diễn viên bị ngược đãi khi quay cảnh nhạy cảm-7

Dù vậy nữ diễn viên vẫn không thể ngăn chặn cảnh phim được chiếu trên màn ảnh rộng. “Tôi chỉ là một nữ diễn viên, một phụ nữ, tôi thì có quyền lựa chọn điều gì? Nhưng tôi có những lựa chọn. Nên sau khi suy nghĩ rất nhiều, tôi chấp nhận để cảnh phim xuất hiện trên màn ảnh. Vì sao ư? Bởi nó đúng với bộ phim cũng như bản tính nhân vật. Và sau tất cả, tôi là người thực hiện nó”, bà kết luận. Ảnh: IMDb.

Những lần nữ diễn viên bị ngược đãi khi quay cảnh nhạy cảm-8

Maria Schneider trong The Last Tango in Paris (1972): Sau gần nửa thế kỷ, The Last Tango in Paris vẫn là một ví dụ tiêu biểu cho cách nhà làm phim không được dùng để đối xử với diễn viên nữ trên phim trường. Trong phim, nhân vật người đàn ông trung niên do Marlon Brando thủ vai đã có mối quan hệ xác thịt đầy bạo lực với cô gái lạ do Maria Schneider thủ vai. Ảnh: United Artists.

Những lần nữ diễn viên bị ngược đãi khi quay cảnh nhạy cảm-9

Năm 2013, đạo diễn Bernardo Bertolucci thừa nhận ông và nam diễn viên Marlon Brando đã lên kế hoạch thực hiện cảnh hiếp dâm mà không báo trước cho Maria Schneider - khi ấy mới 19 tuổi - nhằm bắt trọn những phản ứng chân thực của cô.

Vụ cưỡng hiếp giả trên phim trường The Last Tango in Paris để lại những chấn thương tâm lý nghiêm trọng cho Maria Schneide. Từ đó về sau, bà từ chối mọi vai diễn yêu cầu mình phải khỏa thân trên màn ảnh. Ảnh: United Artists.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-lan-nu-dien-vien-bi-nguoc-dai-khi-quay-canh-nhay-cam-post1204702.html

cảnh nhạy cảm ngược đãi Cảnh Nóng

Tin tức mới nhất