Những màn phân thân ấn tượng của sao Âu Mỹ

Taylor Swift, Avril Lavigne, Madonna... không chỉ đảm hai vai mà còn có màn đấu kiếm, đánh đấm hoặc chọc phá chính mình.

"Hold It Against Me" – Britney Spears

Hold It Against Me là một trong những hit bự trích từ album phòng thu thứ 7 có tên Femme Fatale của Britney Spears. Ca khúc với giai điệu mạnh mẽ cùng ca từ nóng bỏng đã giúp Britney đoạt ngôi vị quán quân trên BXH đĩa đơn của Mỹ. Cùng với sự nổi tiếng của ca khúc, music video cũng nhận được nhiều sự tán dương bởi nhiều chi tiết thú vị.

Sản phẩm hình ảnh này được đạo diễn bởi Jonas Akerlund. Ý tưởng chính của MV thể hiện cuộc đời của Britney là sự nổi tiếng, thất bại rồi “phục hưng” của "công chúa nhạc op". Cô vừa hồi tưởng “quá khứ huy hoàng” vừa gây choáng với màn phân thân và đánh đấm túi bụi với chính mình trong MV.





"Die Anthor Day" – Madonna

Die Anthor Day là ca khúc gắn liền với bộ phim cùng tên trong loạt phim về điệp viên Jame Bond. MV của ca khúc cũng vì thế chịu ảnh hưởng rất nhiều từ các chi tiết xuất hiện trong những tập phim Jame Bond trước đó. Bối cảnh của MV khá ảm đạm, "nữ hoàng nhạc pop" đã phân thân làm hai trong một cảnh quay và chiến đấu lẫn nhau.

Ca khúc tạo nên thành công bất ngờ; sau đó xuất hiện trong album American Life (2003). Die Another Day cũng là một trong những ca khúc nhạc phim thành công nhất của loạt phim về chàng điệp viên Jame Bond. Ý tưởng MV do chính Madonna tự nghĩ ra và viết tay. Bị nhận xét là điên rồ tuy nhiên sản phẩm cuối cùng lại là một sản phẩm ấn tượng và thành công.




"Girl Friend" – Avril Lavigne

Girl Friend, single mở đường của album The Best Damn Thing giúp rock chick Avril Lavigne thắng đậm với vị trí quán quân trên BXH đĩa đơn của Mỹ. Sản phẩm hình ảnh của ca khúc được đạo diễn bởi The Malloys và được quay tại Golf N’ Stuff tại California. MV của ca khúc là màn phân thân thành 2 cô gái với bề ngoài cùng cá tính hoàn toàn trái ngược.

Trong khi Avirl phiên bản tóc đỏ đeo kính đậm chất tiểu thư “khó chiều”, phiên bản còn lại là cô gái tóc đen, cá tính và quậy phá. Thể hiện cá tính mạnh mẽ, Avirl phiên bản tóc đen quyết giành giật chàng trai mà cô yêu với những màn “chơi khăm” chính mình trong MV. Sự thành công của Girl Friend tạo nên khởi đầu tươi sáng cho những single tiếp theo từ đĩa nhạc The Best Damn Thing tỏa sáng.





"You Belong With Me" – Taylor Swift

"Công chúa nhạc đồng quê" Taylor Swift cũng từng tạo ra hai phiên bản của chính mình trong cùng music video You Belong With Me. Hai cá tính hoàn toàn trái ngược nhau, một Taylor tóc vàng hiền lành, chăm chỉ học hành và một phiên bản khác sành điệu hơn nhưng cũng lăng nhăng hơn. Cuộc chiến ngầm giành người bạn trai trực tiếp nổ ra giữa hai cô gái (cùng được Taylor Swift thủ vai) cuối cùng thuộc về cô gái tóc vàng hiền lành. Trong buổi tiệc prom, Taylor Swift phiên bản tóc vàng đã chiếm lấy trái tim của chàng trai cô yêu.

You Belong With Me là một trong những MV khác lạ và nhiều cảm xúc nhất của Taylor Swift. Ca khúc trở thành á quân trên BXH Billboard hot 100 và lọt vào top 10 nhiều BXH âm nhạc tại nhiều nước trên thế giới. Không những thế, ca khúc còn mang lại cho cô chiến thắng ở hạng mục video nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất tại MTV VMAs 2009.





"Monster" – Nicki Minaj

Nicki Minaj – nữ rapper nóng bỏng của làng nhạc Mỹ cũng từng phân thân trong MV ngắn có tên Monster. Giống như Avirl lavigne trong Girl Friend, Nicki cũng có hai phiên khác biệt với tóc hồng váy trắng tinh khiết và tóc đen, áo da cá tính. MV khắc họa hai nét cá tính độc đáo và cũng là lần công bố “phiên bản” Roman Zolanzaki của Nicki Minaj.

Music video được quay khá đơn giản, bối cảnh là căn phòng tối và hai cô gái thể hiện cá tính tương phản nhau trong phục trang, nét mặt và cách hát rap. Tuy không được quảng bá rầm rộ nhưng đây vẫn là một MV độc đáo của Nicki.





Theo Báo Đất Việt

Tin tức mới nhất