Những mối nguy hiểm tiềm ẩn sau ấm đun siêu tốc rẻ tiền

Ấm đun nước siêu tốc "rởm" chính là "quả bom nổ chậm" trong nhà đấy!

Nhiễm độc từ nhựa kém chất lượng

Ấm đun nước làm bằng nhựa có nhiều mẫu mã, màu sắc và họa tiết khác nhau nhằm bắt mắt người mua, không đơn thuần là để đun nước mà có thể trở thành vật dụng trang trí.

Tuy nhiên, chỉ những loại bình siêu tốc được làm từ nhựa nguyên sinh thì mới có khả năng chống nhiệt cao và không gây ra chất độc hại, còn những loại nhựa tái chế, không rõ nơi sản xuất và nhãn mác sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe như ung thư.

Mặt khác, ruột bình làm từ hợp chất kém chất lượng sẽ khiến bình nhanh chóng bị đóng cặn, ảnh hưởng tới chất lượng nước uống và sức khỏe chúng ta.

Tai nạn cháy nổ

Bên cạnh đó, ấm siêu tốc giá thành rẻ và chất lượng kém có thể gây nên nguy cơ cháy nổ, do dây điện không chịu được nhiệt dẫn tới chập hoặc không thích hợp với nguồn điện cao.

Bình siêu tốc kém chất lượng trông không khác gì so với các bình thông thường, tuy nhiên xuất xứ từ những nơi không rõ ràng, hoặc không có thương hiệu trên thị trường sẽ nhanh chóng bị xuống cấp ngay sau vài tháng, thậm chí là vài lần sử dụng.

Ví dụ điển hình là bình bị hỏng chế độ tự ngắt, khiến nước cạn hết bình mà bình vẫn tiếp tục đun gây ra nóng bình quá mức, từ đó phát nổ.

Vì thế, bình điện giá thấp hóa ra lại nhanh hỏng và tiêu thụ điện nhiều hơn bình điện thông thường, hơn thế còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm trong nhà.

Lưu ý khi lựa chọn và sử dụng ấm siêu tốc

Nếu bạn muốn mua bình siêu tốc từ thép không gỉ thì nên chọn loại nhìn vào có độ mờ, tránh loại bóng bẩy có thể soi gương được. Ruột bình làm bằng thép không gỉ và có độ trơn, nhẵn sẽ làm tăng tốc độ sôi của nước.

 - 1
Ảnh minh họa

Mỗi ấm đều có vạch min và max. Khi dùng, không đổ nước dưới vạch min vì có thể gây cháy ấm, không vượt max vì nước sôi có thể trào ra ngoài chảy xuống dưới mâm nhiệt gây chập điện.

Ngoài ra, các bạn lưu ý khi sử dụng không nên đun ấm liên tục sẽ khiến mâm nhiệt quá nóng, dễ bị cháy. Tốt nhất nên để cách khoảng 15-20 phút để mâm nhiệt bớt nóng mới đun ấm tiếp theo.

Không mở nắp ấm ra khi đun bởi sẽ làm chức năng tự động ngắt không hoạt động. Quan trọng nhất là phải lưu ý lựa chọn sản phẩm ghi rõ nguồn gốc xuất xứ và có thương hiệu trước khi mua hàng.

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao