Những món ăn ngày Tết, càng ăn nhiều càng giảm cân, chị em đã biết chưa?

Ngày Tết mà ăn những món như: cá hồi, ức gà, hạnh nhân,... thì đảm bảo cân nặng của chị em không những không tăng mà vóc dáng càng ngày càng thon thả nuột nà.

Ngày Tết là kỳ nghỉ dài nhất trong năm, đây cũng là dịp mà mọi người thường quây quần ăn uống sum họp bên gia đình, người thân nên khi kết thúc nghỉ lễ, hầu hết mọi người đều có dấu hiệu bị tăng cân rõ rệt.

Chính vì thế mà việc lựa chọn thực phẩm chế biến các món ăn cũng cần được cân nhắc cẩn thận và giúp lấy lại vóc dáng thon gọn, để sau kì nghỉ dài bạn vẫn tự tin diện những trang phục yêu thích. 

Dưới đây là những "thực phẩm vàng" mà bạn có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân:

1. Trứng

Ngày tết có nhiều món ngon, nhưng bạn đừng quên món này, nó sẽ giúp bạn giảm cân đáng kể, ngăn ngừa mỡ thừa nữa do chứa nhiều protein, giúp no lâu.

Những món ăn ngày Tết, càng ăn nhiều càng giảm cân, chị em đã biết chưa?-1
Trứng là một loại thực phẩm quen thuộc được dùng hầu hết trong các bữa ăn hàng ngày và được sử dụng nhiều trong thực đơn giảm cân.

Đồng thời, trứng còn là nguồn protein phong phú, chứa 13 loại vitamin và khoáng chất khác nhau, bao gồm cả sắt và vitamin D rất có lợi cho sức khỏe, giúp duy trì trạng thái no ổn định hơn, hạn chế cơn thèm ăn cũng như đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Vì thế, nếu lo ngại chuyện tăng cân trong dịp Tết thì đây là một thực phẩm mà các bạn không nên bỏ qua để duy trì vóc dáng.

2. Cá hồi

Ngoài trứng thì để làm phong phú hơn cho thực đơn giảm cân, các nàng có thể lựa chọn cá hồi để chế biến thành nhiều món ăn đa dạng.

Những món ăn ngày Tết, càng ăn nhiều càng giảm cân, chị em đã biết chưa?-2
Cá hồi là một loại thực phẩm có nhiều giá trị dinh dưỡng, khoáng chất và rất phù hợp với nhu cầu giảm cân dịp tết. 

3. Ức gà

Ức gà là thực phẩm số một dành cho những người muốn giảm cân nhờ không chứa nhiều calo mà lại giúp cơ thể no nhanh và lâu hơn. Ngoài ra, hàm lượng protein cao trong ức gà thúc đẩy giảm béo toàn thân và mỡ bụng, đồng thời tăng cường khối lượng cơ nạc, tiêu hao năng lượng của cơ thể khi đang muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng.

Những món ăn ngày Tết, càng ăn nhiều càng giảm cân, chị em đã biết chưa?-3
Ức gà cũng có nhiều giá trị dinh dưỡng, có thể chế biến với nhiều món ăn khác nhau, vừa giảm cân lại vừa làm phong phú hơn thực đơn ngày tết mà không lo ngại cơ thể tăng cân nhanh chóng.

4. Chế phẩm từ đậu nành

Đậu nành chứa tinh bột và những hormone làm cho bạn cảm thấy no lâu. Bên cạnh đó, đậu nành có chứa chất xơ hòa tan làm giảm cholesterol và giúp cải thiện sức đề kháng insulin.

Những món ăn ngày Tết, càng ăn nhiều càng giảm cân, chị em đã biết chưa?-4
Các chế phẩm từ đậu nành như đậu phụ có hàm lượng calorie thấp nên thực phẩm này thường được đưa vào danh sách các thực phẩm giảm cân.

5. Hạt điều

Trong hạt điều chứa nhiều protein tạo cảm giác no khi ăn, ngăn chặn cơn đói hiệu quả nên cực kỳ tốt cho việc giảm cân. Mỗi ngày ăn 20 hạt điều cơ thể sẽ được bổ sung 37.4% chất béo không bão hòa đơn giúp tim khỏe mạnh, 38% đồng và magie là 22.3%.

Những món ăn ngày Tết, càng ăn nhiều càng giảm cân, chị em đã biết chưa?-5
Hạt điều rất giàu năng lượng và chất xơ rất tốt cho sức khỏe mà không gây tích mỡ, thừa cân.

6. Hạnh nhân

Với thành phần chứa nhiều chất xơ, protein và chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe, hạnh nhân càng ăn nhiều càng giúp bạn no lâu, cắt cơn thèm ăn.

Những món ăn ngày Tết, càng ăn nhiều càng giảm cân, chị em đã biết chưa?-6
Ăn nhiều hạnh nhân còn giúp làm giảm mỡ bụng vì có hàm lượng axit alpha-linolenic cao có khả năng đốt cháy mỡ thừa.

7. Hạt dẻ cười

Tết này thay vì tí tách cắn hạt dưa, hướng dương bạn có thể chuyển sang ăn hạt dẻ. Vừa bổ, vừa tăng cường lưu thông khí huyết mà đặc biệt không khiến cơ thể phát phì. Hạt dẻ cười có hàm lượng HDL-C, protein C-reactive và homocysteine không cao nên giúp giảm nguy cơ tim mạch, tốt cho sức khỏe và giảm nguy cơ thừa cân, béo phì.

Những món ăn ngày Tết, càng ăn nhiều càng giảm cân, chị em đã biết chưa?-7
Hạt dẻ cũng nằm trong nhóm quả hạch chứa nhiều protein và các dinh dưỡng khác tốt cho việc giảm cân. Hạt dẻ tốt cho tim mạch, nếu ăn thường xuyên còn giúp bạn giảm 22% nguy cơ béo phì.

Ngoài việc ăn những thực phẩm này thì bạn cũng nên kết hợp với việc luyện tập thể dục thể thao 30 phút mỗi ngày, đồng thời tránh ăn quá nhiều bánh kẹo, thực phẩm chứa nhiều đường, nhiều tinh bột, dầu mỡ, chất béo có hại… để không bị tăng cân trong mấy ngày Tết.

Theo thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nhung-mon-an-ngay-tet-cang-an-nhieu-cang-giam-can-chi-em-da-biet-chua-d228125.html

thực phẩm giảm cân

Tin tức mới nhất