Những món đại kỵ mật ong, ăn không cẩn thận là nhập viện

Khi kết hợp với những thực phẩm này, mật ong có thể gây ngộ độc, thậm chí nguy hiểm cho người dùng.

Mật ong thơm ngon, bổ dưỡng và cực kỳ có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên nếu kết hợp với những loại thực phẩm dưới đây sẽ gây ra những phản ứng có hại, khiến người dùng bị ngộ độc, thậm chí là tử vong nếu không được xử lý và điều trị kịp thời.

Sắn dây

Sắn dây là một loại bột uống rất mát cho cơ thể. Do củ sắn dây được coi là một trong những loại củ có giá trị lớn nhất, vừa ăn được lại vừa có tác dụng chữa bệnh tuyệt vời.

Nhưng uống mật ong với bột sắn dây cực kì nguy hiểm, có thể gây hôn mê hoặc thậm chí tử vong.

Những món đại kỵ mật ong, ăn không cẩn thận là nhập viện-1

Các sản phẩm từ đậu nành

Ăn đậu phụ, tàu hũ, sữa đậu nành với mật ong có thể sẽ tạo ra hiện tượng vón cục, đông cứng trong dạ dày gây khó thở, hụt hơi rồi hôn mê.

Đặc biệt, người mắc bệnh tim mạch dùng hai thực phẩm này cùng nhau trong thời gian dài có thể gây nguy hiểm tính mạng.

Những món đại kỵ mật ong, ăn không cẩn thận là nhập viện-2

Cơm

Cơm và mật ong là thực phẩm hầu như có thể ăn hằng ngày. Cơm mát, lành tính còn mật thì bổ dưỡng. Tuy nhiên nếu ăn cơm chung với mật ong, bạn có thể bị đau bụng hoặc tiêu chảy.

Thay vào đó, nên uống mật ong trước bữa ăn 30 phút để kích thích tiêu hóa hoặc sau bữa ăn 30 phút để tốt cho gan và ruột.

Những món đại kỵ mật ong, ăn không cẩn thận là nhập viện-3

Cua

Tuy không đến mức gây nên nhiều hệ quả xấu nhưng cua cũng được đánh giá là một loại động vật không nên dùng chung với mật ong dù cho bất kỳ đối tượng nào.

Tính hàn của những con cua khi dùng chung với mật ong sẽ tạo nên phản ứng kích thích rất rõ.

Và triệu chứng thường thấy nhất khi dùng chung 2 nguyên liệu này với nhau chính là các biểu hiện kích thích đường ruột, gây nên chứng tiêu chảy ngay sau khi sử dụng.

Những món đại kỵ mật ong, ăn không cẩn thận là nhập viện-4

Lá hẹ

Theo dân gian, dùng hẹ và mật ong hấp lên lấy nước uống là cách trị ho cho an toàn cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy.

Cách này chỉ có tác dụng nếu trẻ có hệ tiêu hóa ổn định. Hẹ chứa nhiều vitamin C, khi kết hợp với mật ong có thể gây ra tiêu chảy.

Những món đại kỵ mật ong, ăn không cẩn thận là nhập viện-5

Cá chép

Thông thường cá chép không hay được chế biến với mật ong. Tuy nhiên nếu lỡ ăn cá chép trước hoặc sau khi uống mật ong, bạn vẫn có thể bị nhiễm độc tố sinh ra từ hai loại thực phẩm này.

Nếu chẳng may trúng độc, bạn có thể dùng cam thảo và đậu đen để giải độc.

Những món đại kỵ mật ong, ăn không cẩn thận là nhập viện-6

Pha với nước sôi

Mật ong pha với nước ấm rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không nên pha mật ong với nước sôi.

Mật ong pha trong nước sôi có thể không duy trì được màu sắc, mùi vị tự nhiên mà còn phá vỡ những thành phần dinh dưỡng. Lượng vitamin và enzyme trong mật ong cũng sẽ không được bảo toàn.

Những món đại kỵ mật ong, ăn không cẩn thận là nhập viện-7

Không đựng mật ong vào bình sắt

Mật ong có tính axít yếu, khi tiếp xúc với kim loại sẽ xảy ra phản ứng hóa học, tách sắt, nhôm, kẽm ra. Như vậy chất lượng mật sẽ giảm, ăn phải dễ đau bụng.

Tốt nhất nên đựng mật ong vào bình thủy tinh hoặc gốm sứ.

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-mon-dai-ky-voi-mat-ong-an-khong-can-than-chet-nguoi-nhu-choi-n-280684.html

mẹo nhà bếp mật ong

Tin tức mới nhất