Những ngày cuối đời của 'Quan Vũ' Lục Thụ Minh

Lục Thụ Minh mất vào sáng 1/11 vì bệnh tim. Trong những năm tháng cuối đời, ông vẫn sống lạc quan và tích cực làm phúc lợi cộng đồng dù điều kiện kinh tế khó khăn.

Ngày 1/11, showbiz Trung Quốc bàng hoàng trước thông tin nam diễn viên gạo cội Lục Thụ Minh qua đời ở tuổi 66. Tài tử mất đột ngột vì bị nhồi máu cơ tim. Sự ra đi của ông để lại thương tiếc trong lòng nhiều đồng nghiệp, khán giả.

Những ngày cuối đời của Quan Vũ Lục Thụ Minh-1

Giới nghệ thuật thương tiếc

Sau khi hay tin Lục Thụ Minh qua đời, dàn diễn viên kỳ cựu trong Tam Quốc diễn nghĩa 1994 không giấu được sự đau buồn. Họ đồng loạt chia sẻ kỷ niệm với người đồng nghiệp đã khuất để bày tỏ lòng thương tiếc.

Chia sẻ với phóng viên của tờ Tin tức Bắc Kinh, diễn viên Đường Quốc Cường - vai Gia Cát Lượng - bày tỏ chưa thể chấp nhận được sự thật Lục Thụ Minh đã qua đời.

Ông hồi tưởng về khoảng thời gian làm việc với người đồng nghiệp quá cố thời trai trẻ. Đường Quốc Cường cho biết ông và Lục Thụ Minh ăn ý trong diễn xuất và cuộc sống đời thường vì đều là dân quê đến từ Thanh Đảo, Sơn Đông. Cả hai xem nhau là "chiến hữu".

Những ngày cuối đời của Quan Vũ Lục Thụ Minh-2Những ngày cuối đời của Quan Vũ Lục Thụ Minh-3
Lục Thụ Minh qua đời vào sáng 1/11. Ảnh: Sina.

Sau Tam Quốc diễn nghĩa 1994, hai diễn viên không có cơ hội hợp tác trên màn ảnh lần nữa nhưng vẫn giữ giao tình thân thiết. Đường Quốc Cường tâm sự ông cảm thấy may mắn khi được đồng hành, gắn bó với Lục Thụ Minh ở giai đoạn phát triển sự nghiệp.

Theo Đường Quốc Cường, Lục Thụ Minh là diễn viên giỏi, tận tâm với nghề. Thời điểm ghi hình Tam Quốc diễn nghĩa 1994, cố diễn viên chịu đựng nguy hiểm, khó khăn để hoàn thành vai Quan Công.

"Ngoài những cảnh hành động nguy hiểm, Lục Thụ Minh phải nuôi râu rậm rạp vì vai diễn 2-3 năm ròng. Mùa đông thì anh ấy đau thấu da thịt, mùa hè lại bị dị ứng với ánh sáng mặt trời. Để có vai diễn kinh điển màn ảnh không phải chuyện dễ", Đường Quốc Cường chia sẻ về sự vất vả người đồng nghiệp quá cố.

Tôn Ngạn Quân, đóng vai Lưu Bị, đau buồn viết trên trang cá nhân: "Tin dữ ập đến. Nhị đệ tôi Lục Thụ Minh qua đời như tiếng sét giữa trời xanh. Lúc này, không ngôn từ nào có thể diễn tả được nỗi mất mát của tôi. Mong em được an nghỉ".

Đạo diễn Huệ Đông chia sẻ loạt ảnh kỷ niệm bên Lục Thụ Minh cùng lời tâm sự: "Cuộc đời vô thường, thiên thai anh hùng. Vĩnh biệt anh 'Quan Công' trong lòng công chúng".

Ủy ban công tác diễn viên của Hiệp hội Truyền hình Trung Quốc, Hoa Thượng báo cũng có bài tiếc thương cho sự ra đi của Lục Thụ Minh: "Choáng váng khi hay tin người thầy đáng kính, diễn viên nổi tiếng Lục Thụ Minh qua đời sau một cơn đau tim vào sáng 1/11. Sự ra đi quá sớm của ông là mất mát lớn cho ngành giải trí Trung Quốc. Cầu mong Lục Thụ Minh yên nghỉ".

Các diễn viên như Lục Tiểu Linh Đồng, Chu Chí Cương, Lý Trạch Minh, Tôn Quảng Lượng, Lý Giai Triết đều sốc khi biết tin buồn. Họ viết lời tiễn biệt với hy vọng Lục Thụ Minh - người anh đáng quý trong nghề - rời xa cõi hồng trần an lạc.

Ra đi không kịp nói lời trăng trối

Theo Nhậm Tuyết Nghênh, Giám đốc nhà hát Tây An, Lục Thụ Minh qua đời mà không kịp nói lời trăng trối. Bệnh tình của ông ập đến đột ngột và ra đi cũng đột ngột. Gia đình hiện nén đau buồn lo liệu tang lễ cho cố diễn viên.

QQ cho biết sự ra đi của Lục Thụ Minh là đòn giáng nặng nề đối với vợ ông - nghệ sĩ ca kịch Cao Lam. Vợ chồng nam diễn viên sống nương tựa, tình cảm gắn bó hơn nửa thập kỷ qua. Trước khi qua đời, Lục Thụ Minh từng cùng vợ hát tình ca để bày tỏ tình yêu dành cho nhau dưới sự tán thưởng của người thân, bạn bè.

Họ có hai con: một trai, một gái. Trong đó con trai Lục Duy Luân nối nghiệp cha. Anh tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, và hiện là đạo diễn.

Những ngày cuối đời của Quan Vũ Lục Thụ Minh-4Những ngày cuối đời của Quan Vũ Lục Thụ Minh-5Những ngày cuối đời của Quan Vũ Lục Thụ Minh-6Những ngày cuối đời của Quan Vũ Lục Thụ Minh-7
Vai diễn cuối cùng của Lục Thụ Minh là tái hiện lại tướng Quan Vũ trong bộ phim Thanh Long yển nguyệt đao năm 2021. Ảnh: Sohu.

Theo iFeng, trong những năm cuối đời, Lục Thụ Minh hiếm khi tham gia diễn xuất. Ông dành nhiều tâm sức cho hoạt động phúc lợi cộng đồng, thúc đẩy văn hóa ở Tây An. Vai diễn cuối cùng của Lục Thụ Minh là tái hiện lại nhân vật Quan Vũ sau 27 năm trong bộ phim chiếu mạng Thanh Long yển nguyệt đao (2021). Thời lượng xuất hiện của ông chỉ khoảng 10 phút.

QQ cho biết Lục Thụ Minh có điều kiện kinh tế không mấy dư dả. Khán giả từng chỉ trích ông kiếm tiền bất chấp khi hát đám cưới, diễn hội chợ hay livestream bán hàng ở tuổi ngoài 60. Tuy nhiên, toàn bộ số tiền nam diễn viên kiếm được đều dùng để thuốc thang cho bản thân và giúp đỡ người bạn thân Lý Tĩnh Phi - đóng vai Trương Phi trong Tam Quốc diễn nghĩa 1994.

Theo trang tin, Lý Tĩnh Phi bị liệt, phải ngồi xe lăn nhiều năm qua. Ông không có khả năng kiếm tiền. Vì vậy, Lục Thụ Minh và các diễn viên trong Tam Quốc diễn nghĩa 1994 đều đóng góp tiền bạc hàng tháng để bạn thân được chăm sóc, an hưởng tuổi già trong viện dưỡng lão.

Bản thân Lục Thụ Minh cũng bị bệnh thận. Ông phải chạy thận thường xuyên để duy trì mạng sống. Do đó, ông không màng danh tiếng xuất hiện ở các sự kiện bình dân để giảm áp lực tài chính cho con cái. Theo Sohu, cát-xê biểu diễn của Lục Thụ Minh rất thấp, khoảng 30.000 NDT (4.100 USD)/show.

Trong điều kiện khó khăn, Lục Thụ Minh vẫn sống vui vẻ, lạc quan và chưa từng hé lộ bệnh tình hay hoàn cảnh khó khăn của mình với truyền thông. Chia sẻ với Sina, cố diễn viên từng cho biết châm ngôn sống cả đời của ông là "trung thực, chính trực, tự nhiên, thanh bạch".

Lục Thụ Minh sinh năm 1956, là diễn viên gạo cội của showbiz Trung Quốc. Ông nổi tiếng khi đóng vai Quan Vũ trong Tam Quốc diễn nghĩa 1994. Lục Thụ Minh được truyền thông và khán giả ca ngợi làm "sống dậy" hình tượng Quan Công.

Theo QQ, Lục Thụ Minh đã thể hiện hình ảnh dũng tướng Quan Vũ nghiêm nghị, chính trực. Dù sau này từng có nhiều nghệ sĩ thể hiện nhân vật như Vu Vinh Quang, Chân Tử Đan, Địch Long, Hàn Canh, phiên bản của họ Lục vẫn ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Ngày nay, nhiều bức tượng, tranh ảnh vẫn lấy hình ảnh của ông để mô tả về tướng Quan Vân Trường.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-ngay-cuoi-doi-cua-quan-vu-luc-thu-minh-post1370972.html?fbclid=IwAR2NKV7hC3i2ZYzF9iRdXjJTr_W8KamY1fWhrZ4FgSCcVgqLK-yIQcRthZo

phim Tam Quốc Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao