Những người hùng thầm lặng trong vụ khủng bố đẫm máu ở Paris

Trong giây phút sinh tử, có nhiều anh hùng thầm lặng đã đưa tay cứu giúp những người bị gặp nạn, thậm chí sẵn sàng hi sinh mạng sống của mình.

Vụ khủng bố đẫm máu ở Paris vào tối thứ 6, ngày 13/11 đã trở thành kí ức ám ảnh nhất trong lịch sử của nước Pháp. Trong khi những tên khủng bố điên cuồng nã đạn và đánh bom liều chết làm hại người dân thường vô tội thì vẫn có những anh hùng thầm lặng cứu giúp những nạn nhân trong giây phút sinh tử. Họ là đại diện cho chính nghĩa, cho những người ưa chuộng hòa bình và sống vì người khác. 

Chàng trai dùng thân chắn đạn cho cô gái lạ

Trong buổi tối ngày 13/11 định mệnh, Ludovic Boumbas, một tài xế của hãng chuyển phát nhanh Fedex tới dự sinh nhật lần thứ 35 của cô bạn Houda Saadi tại quán cà phê La Belle Equipe, là một trong những địa điểm bị khủng bố tấn công.

Lúc mọi người đang vui vẻ, một tay súng bất ngờ xuất hiện và điên cuồng xả “mưa đạn” vào những người vô tội trong quán cà phê. Không suy nghĩ nhiều, Ludovic đã lấy thân mình che chở cho cô gái lạ trước làn đạn dày đặc.

Chàng trai gốc Congo sau đó đã thiệt mạng, cô gái được anh che chở tuy cũng bị thương nhưng rất may đã giữ được tính mạng và đang trong quá trình hồi phục ở bệnh viện.

anh hùng 1
Chàng trai dũng cảm đã hy sinh thân mình bảo vệ một cô gái xa lạ.

Người anh hùng cứu thai phụ treo lơ lửng trên tầng 2

Hình ảnh người phụ nữ đang mang thai treo mình lơ lửng trên tầng 2 tại nhà hát Bataclan, một trong những nơi bị khủng bố tàn sát đẫm máu đã khiến thế giới vô cùng xót xa. Trong giây phút sinh tử đó, tiếng cô gái kêu lên tuyệt vọng: “Hãy giúp tôi! Tôi đang mang thai!”.

Rất may, một chàng trai nhanh chóng đưa cô lên, thoát khỏi nguy hiểm. Sebastien, chàng trai đã cứu thai phụ giờ đây vẫn nhớ như in khoảnh khắc anh cứu cô gái trong hoàn cảnh “ngàn cân treo sợi tóc” ấy.

Anh cho biết: “Trước mặt tôi có hai cửa sổ. Trong đó, một cửa số có một người phụ nữ đang treo mình lơ lửng. Cô ấy cầu xin những người bên dưới hãy đỡ cô ấy khi cô ấy nhảy xuống phía dưới. Nhưng lúc đó chỉ là một đám đông hỗn loạn. Cô ấy cách mặt đất 15 mét. Trong vòng 5 phút, tôi nhanh chóng kéo cô ấy vào bên trong”.

Nhờ mạng xã hội, cô gái may mắn đó đã nói lời cảm ơn đến ân nhân cứu mạng của mình. Hành động của Sebastien, đến từ Arles ở miền Nam nước Pháp là một nghĩa cử cao đẹp trong khoảnh khắc khó khăn của thảm họa Paris bị tấn công.

thai phụ
Chàng trai nhanh chóng chạy ra cửa sổ, nơi thai phụ đang treo mình lơ lửng ở tầng 2 để đưa cô đến nơi an toàn.

Cặp đôi mới cưới cho 7 người lạ ngủ nhờ trong đêm xảy ra khủng bố

Cặp đôi mới cưới Courtney (20 tuổi) và Callum Hartley (22 tuổi) đã cho những người xa lạ đang rất sợ hãi ngủ nhờ trong căn phòng của họ ở khách sạn Pullman, gần tháp Eiffel, vào đêm 128 người thiệt mạng trong cuộc thảm sát đẫm máu ở Paris. Những người lạ đó bao gồm một cặp đôi người Anh và một nhóm sinh viên nữ, tất cả đều 19 tuổi.

Courtney nói: “Chúng tôi đã gặp một nhóm sinh viên người Mỹ gồm 5 người, họ cho biết họ đang ở tháp Eiffel và được thông báo cần đến nơi an toàn và họ chạy đến khách sạn của chúng tôi”.

Bảy người lạ mà cặp vợ chồng Courtney gặp đều không được phép cho thuê phòng ở khách sạn. Do đó, cặp đôi quyết định để họ qua đêm trong phòng ngủ của mình, nhằm cung cấp cho họ nơi nghỉ ngơi an toàn và giúp họ có thể giữ được bình tĩnh.

cặp đôi
Cặp đôi mới cưới để cho 7 người lạ ngủ nhờ trong đêm diễn ra khủng bố đẫm máu.

Cô gái trẻ dũng cảm đối mặt với khủng bố để an ủi nạn nhân trúng đạn

Cô gái 20 tuổi, làm phục vụ trong một nhà hàng đã trở thành một trong những người hùng đang được nhiều người nhắc đến trong vụ thảm sát đẫm máu ở Paris vào tối ngày 13/11 vừa qua. 

Cô gái trẻ Jasmine El Youssi đã đánh đổi sự an toàn của bản thân để cố gắng an ủi một người phụ nữ bị thương khi một tay súng Hồi giáo nã 30 viên đạn vào nhà hàng nơi cô làm việc. Sau đó, cô dũng cảm đi ra bên ngoài để cố gắng giúp đỡ những người khác khi không còn nghe thấy tiếng súng nổ nữa.

Youssi cho biết: “Tôi thà mất đi cuộc sống của bản thân hơn là để người khác chết một mình. Tôi không thể sống một mình khi mà tôi không hề cố gắng giúp đỡ những người khác. Tôi không muốn những người bị thương cảm thấy họ đang bị bỏ rơi”.

cô gái
Cô gái trẻ dũng cảm giải thích hành động của mình rằng: "Tôi thà mất đi cuộc sống của bản thân hơn là để người khác chết một mình".

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất