10 nữ diễn viên nổi tiếng xuất thân từ các cuộc thi nhan sắc Hàn Quốc

Kim Sung Ryung, Go Hyun Jung, Honey Lee ... là những cái tên nổi bật trong làng giải trí từng xuất thân là Hoa hậu, Á hậu Hàn Quốc.

"Mẹ Kim Tan" Kim Sung Ryung (1967) là một trong những nữ diễn viên đình đám xuất thân từ đấu trường sắc đẹp xứ Hàn. Cô từng giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc năm 1988 và là đại diện Hàn Quốc dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 1989. Sau bộ phim "Người thừa kế", danh tiếng và nhan sắc Kim Sung Ryung càng tỏa sáng.

2sao.vn | Photobook

Danh hiệu Á hậu Hàn Quốc 1989 đã đưa Go Hyun Jung (1971) đến với làng giải trí Hàn Quốc. Sau khi nổi tiếng với bộ phim "Đồng hồ cát", cô tuyên bố rút khỏi làng giải trí để kết hôn với Chung Yong Jin, CEO Tập đoàn Shinsegae danh tiếng. Tuy nhiên cuộc hôn nhân của họ chỉ kéo dài 8 năm 6 tháng. Sau khi ly hôn, Go Hyun Jung tập trung vào sự nghiệp phim ảnh và vẫn gặt hái nhiều thành công đáng kể.

2sao.vn | Photobook

Oh Hyun Kyung đăng quang Hoa hậu Hàn Quốc 1989. Sau đó cô nhận được rất nhiều lời mời đóng phim và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất. Sau 2 lần "đứt gánh" trong hôn nhân, nữ diễn viên trở lại và gây ấn tượng với các vai diễn trong phim "Khi những bà nội trợ hành động", "Gia đình là số 1 phần 2". Sau 30 năm đăng quang hoa hậu, Oh Hyun Kyung vẫn giữ được nhan sắc rạng rỡ, trẻ trung so với tuổi U50.

2sao.vn | Photobook

Yeom Yeong Ah (1972) theo đuổi nghề diễn xuất sau khi trở thành Á hậu 1 của Hoa hậu Hàn Quốc 1991. Mặc dù được biết tới như là một trong những á hậu đẹp nhất làng giải trí Hàn nhưng sự nghiệp phim ảnh của mỹ nhân này không mấy khởi sắc. Bộ phim nổi tiếng nhất của cô là "Gia đình hoàng tộc" năm 2011.

2sao.vn | Photobook

Năm 1992, Kim Nam Joo (1971) giành danh hiệu hoa khôi tỉnh Gyeonggi. Đây là bước đệm để cô theo đuổi nghề người mẫu và diễn viên. Cô là ngôi sao truyền hình nổi tiếng sau loạt tác phẩm cuối thập niên 90 như "Người mẫu", "Ông trùm", "Gia đình chồng tôi"... Năm 2018 cô tham gia phim "Misty" và được đề cử Daesang tại APAN Star Awards 2018.

2sao.vn | Photobook

Lee Seung Yeon sinh năm 1968, từng trở thành Á hậu 2 Hàn Quốc năm 1992. Những năm sau này, vai nữ chính trong phim "Mối tình đầu" (1996) được coi là thành công nhất trong sự nghiệp diễn xuất của người đẹp họ Lee. Sau thập niên 2000, Lee Seung Yeon liên tiếp dính bê bối vì sử dụng bằng lái xe giả, đóng phim gây tranh cãi và sử dụng chất cấm. Loạt tai tiếng khiến sự nghiệp của Lee Seung Yeon đi xuống và bị tẩy chay trong một thời gian dài.

2sao.vn | Photobook

Trước khi trở thành diễn viên, Park Shi Yeon (1979) từng đoạt ngôi vị Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc 2000. Cô được nhiều người biết đến qua các vai thứ trong "My Girl" (2005), "Nice Guy" (2012). Sau scandal chịu án tù vì sử dụng propofol trái phép năm 2013, sự nghiệp của Park Shi Yeon cũng bị ảnh hưởng. Ngoài ra, cô cũng gây tranh cãi bởi gương mặt trải qua nhiều ca "dao kéo" trong nhiều năm.

2sao.vn | Photobook

Một trong những hoa hậu nổi tiếng nhất màn ảnh Hàn là Kim Sa Rang (1978), đăng quang năm 2000. Sau cuộc thi, cô gây ấn tượng với nhiều vai diễn trong các phim như A love to kill, Vua và tôi, Khu vườn bí mật, My love Eundong... Ở tuổi 41 Kim Sa Rang nhận nhiều lời khen ngợi nhờ sự trẻ trung đáng kinh ngạc.

2sao.vn | Photobook

Năm 2006, Honey Lee (1983) trở thành Hoa hậu Hàn Quốc. Người đẹp ngay sau đó đại diện xứ kim chi để tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2007 và giành ngôi vị Á hậu 3. Gia nhập làng giải trí Hàn kể từ đó, Honey Lee liên tiếp được mời tham gia vào các tác phẩm như Ký sinh trùng, Tazza 2, I am the king, Đồng nghiệp, Những nàng dâu sắt, Kiệt tác bất tử...

2sao.vn | Photobook

Lee Bo Young (1979) cũng xuất thân từ một cuộc thi nhan sắc. Cô được biết đến với danh hiệu Hoa hậu Hàn Quốc Dae Jun năm 2000, và khởi nghiệp trong vai trò người mẫu trước đó 3 năm. Hiện tại, ngôi sao "I can hear your voice" đang có một sự nghiệp rực rỡ và cuộc hôn nhân hạnh phúc với nam diễn viên Ji Sung.

2sao.vn | Photobook

Go Hyun Jung Kim Sung Ryung Honey Lee Sao Hàn