Những phim truyền hình chiếm lĩnh màn ảnh năm 2018

"Gạo nếp gạo tẻ", "Quỳnh búp bê" và "Cả một đời ân oán" là những phim truyền hình gây bão màn ảnh Việt trong năm vừa qua.

Sau thành công của Sống chung với mẹ chồngNgười phán xử vào năm 2017, năm nay, phim truyền hình miền Bắc tiếp tục chinh phục khán giả với những tác phẩm như Quỳnh búp bê, Cả một đời ân oán. Trong khi, phim truyền hình miền Nam cũng chấm dứt thời kỳ "ngủ đông" với cơn bão màn ảnh mang tên Gạo nếp gạo tẻ.

Quỳnh búp bê - bộ phim gai góc về đề tài gái mại dâm

Quỳnh búp bê là bộ phim truyện truyền hình dài 28 tập của đạo diễn Mai Hồng Phong. Phim đề cập trực diện đến đề tài hiếm khi xuất hiện trên màn ảnh nhỏ là mại dâm và vấn nạn buôn người. Qua đó phim khắc họa số phận, góc khuất của những cô gái "làng chơi".

Ngay sau 6 tập phát sóng trong khung giờ vàng phim Việt trên kênh VTV1, Quỳnh búp bê nhận nhiều ý kiến khen chê trái chiều. Không ít khán giả cho rằng phim chân thực, gai góc, nhưng cũng có quan điểm chỉ trích lời thoại phim quá táo bạo, nhiều cảnh nóng, bạo lực dã man đối với phụ nữ.

Những phim truyền hình chiếm lĩnh màn ảnh năm 2018-1
Phim đề cập trực diện đến đề tài hiếm khi xuất hiện trên màn ảnh nhỏ là mại dâm và vấn nạn buôn người.

Trước những phản hồi trái chiều, VTV dán nhãn 18+ cho Quỳnh búp bê. Tác phẩm của đạo diễn Mai Hồng Phong cũng là phim truyền hình đầu tiên của Việt Nam áp dụng cách thức dán nhãn này. Tuy vậy, phim vẫn bị dừng phát sóng một thời gian, trước khi trở lại ở khung giờ muộn hơn trên VTV3.

Khi phát sóng trở lại, phim tiếp tục gây bão. Diễn xuất của các diễn viên như Doãn Quốc Đam, Thanh Hương, Thu Quỳnh, Phương Oanh đều được khán giả khen ngợi. Trong đó, vai Cảnh của Doãn Quốc Đam "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội.

Gạo nếp gạo tẻ - phim về gia đình gây sốt

Gạo nếp gạo tẻ là bộ phim truyền hình "remake" từ Wang’s Family của Hàn Quốc. Nhưng nhờ Việt hóa thành công, phim đã trở thành phiên bản khá độc lập, thậm chí còn được người Việt khen hay hơn bản gốc.

Bản phim của Việt Nam đã được khéo léo thay đổi nhiều chi tiết, đặc biệt là về văn hoá và lời thoại, khiến người xem không còn thấy rõ dáng dấp của tác phẩm Hàn Quốc.

Gạo nếp gạo tẻ là bức tranh đủ màu sắc về đề tài gia đình. Ở đó, có đủ những mâu thuẫn cùng bi kịch của nhiều mối quan hệ như mẹ chồng - nàng dâu, con yêu - con "ghẻ", bố mẹ - con cái, vợ chồng, anh em, ngoại tình... Xem phim, khán giả dễ nhìn được những câu chuyện của chính bản thân từng trải qua hoặc xung quanh cuộc sống.

Những phim truyền hình chiếm lĩnh màn ảnh năm 2018-2
"Gạo nếp gạo tẻ" cũng được cho là bộ phim góp phần đánh thức phim truyền hình miền Nam sau thời gian dài ngủ đông.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên được đánh giá là đồng đều và sáng giá. NSND Hồng Vân, Lê Phương, Hoàng Anh, Trung Dũng là những tên tuổi của làng phim ảnh, sân khấu. Ngoài ra, những gương mặt mới như Thúy Ngân, Phương Hằng cũng phần nào chinh phục được khán giả qua màn thể hiện ổn định.

Trước vai diễn Hân, Thúy Ngân tuy đã tham gia diễn xuất ít nhiều nhưng chưa thật sự để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Với hình ảnh cô vợ đanh đá và tham của, Thúy Ngân đã thành công trong việc hóa thân thành “cô con dâu bị ghét nhất màn ảnh Việt” và ghi điểm trong lòng khán giả.

Gạo nếp gạo tẻ cũng được cho là bộ phim góp phần đánh thức phim truyền hình miền Nam sau thời gian dài ngủ đông.

Cả một đời ân oán - những ân oán không hồi kết

Cả một đời ân oán là bộ phim được mua kịch bản chuyển thể từ tác phẩm của Đài Loan - Cô dâu bạc triệu. Đây là dự án phim trọng điểm của VFC (Trung tâm Sản xuất phim truyền hình của VTV). Tuy không gây bão như Quỳnh búp bê, nhưng phim cũng được đông đảo khán giả quan tâm.

So với bản gốc Cô dâu bạc triệu của Đài Loan, Cả một đời ân oán chủ yếu là câu chuyện vợ cả - vợ lẽ, con chung - con riêng. Do vậy, nhân vật Dung của Hồng Diễm và Đăng của Mạnh Trường có phần mờ nhạt. Diễn xuất của cả hai cũng gây tranh cãi suốt phần 1.

Những phim truyền hình chiếm lĩnh màn ảnh năm 2018-3
"Cả một đời ân oán" là bộ phim được làm chỉn chu. Bối cảnh đầu tư, công nghệ quay phim 4K. Cấu trúc phim cũng tương đối tốt, đặc biệt là phần 1.

Hồng Diễm chỉ thực sự tỏa sáng về diễn xuất với cảnh đau khổ vì mất con ở tập 34. Phần 2, các diễn viên khác như Anh Tuấn vai Bình hay Hạ Anh vai Ngân không được khán giả đánh giá cao về mặt diễn xuất. Trong khi, các diễn viên gạo cội như NSND Mạnh Cường, NSƯT Mỹ Uyên, NSƯT Thanh Quý, NSƯT Minh Vượng, Anh Thơ, Lan Phương lại có những vai diễn thành công.

Cả một đời ân oán là bộ phim được làm chỉn chu. Bối cảnh đầu tư, công nghệ quay phim 4K. Cấu trúc phim cũng tương đối tốt, đặc biệt là phần 1.

Cả một đời ân oán kết thúc với cảnh hai nhân vật chính là Dung và Đăng về lại bên nhau. Tuy vậy, trên mạng xã hội, nhiều khán giả chê kết thúc của phim khiên cưỡng, không tạo được sự xúc động cho người xem.


Theo Zing.vn


Gạo nếp gạo tẻ Quỳnh búp bê Cả một đời ân oán Phim truyền hình

Tin tức mới nhất