Những phim truyền hình hot nhất màn ảnh Hoa ngữ 10 năm qua

Đây là những bộ phim truyền hình vừa đạt rating tốt, vừa gây sốt trên cộng đồng mạng. Những tác phẩm này cũng góp phần nâng tầm tên tuổi cho các diễn viên tham gia.



1. Võ lâm ngoại truyện
 


 

Với sự tham gia của các diễn viên Diêm Ni, Sa Dật, Diêu Thần...., Võ lâm ngoại truyện ra mắt khán giả tháng 1/2006.  Mở màn với rating 1,96% nhưng nhờ nội dung hài hước thú vị, phim đã tăng mạnh về tỷ suất người xem ở ngày chiếu hôm sau, đạt mức 4,26%. Sau đó, Võ lâm ngoại truyện luôn duy trì rating ổn định ở mức quanh 5%.

2. Tiên kiếm kỳ hiệp truyện 3
 


 

Tiên kiếm kỳ hiệp truyện 3 hội đủ yếu tố hút khán giả như dàn diễn viên trẻ đẹp, nội dung đan xen hài hước, lãng mạn và tiên hiệp.Vì thế, không có gì lạ khi tác phẩm này đã gây sốt khi phát sóng tại Trung Quốc năm 2009. Chính bộ phim này góp phần đưa tên tuổi của Hồ Ca, Dương Mịch, Hoắc Kiến Hoa, Đường Yên và Lưu Thi Thi lên tầm cao mới.

3. Cùng ngắm mưa sao băng
 


 

Trương Hàn và Trịnh Sảng phút chốc trở thành ngôi sao nổi tiếng chính là nhờ bộ phim truyền hình Cùng ngắm mưa sao băng. Phim là câu chuyện tình lãng mạn giữa nàng "Cỏ" Sở Vũ Tiêm và chàng công tử nhà giàu Mộ Dung Vân Hải.

4. Hoa hồng có gai
 


 

Hoa hồng có gai được làm lại bộ phim truyền hình Hàn đình đám Sự quyến rũ của người vợ. Tác phẩm này giúp nữ diễn viên Choo Ja Hyun trở thành ngôi sao được vạn người yêu mến trên màn ảnh Hoa ngữ.

5. Cung tỏa tâm ngọc
 


 

Cung tỏa tâm ngọc xoay quanh câu chuyện cô gái thời hiện đại Tình Xuyên vô tình bị cuốn trở về quá khứ, thời vua Khang Hy nhà Thanh. Tại đây, cô có chuyện tình tay ba với hai chàng hoàng tử Tứ A Ca và Bát A Ca. Cung tỏa tâm ngọc khi ra mắt đã đạt tỷ suất người xem rất cao, giúp tên tuổi Dương Mịch và Phùng Thiệu Phong trở nên hot hơn bao giờ hết.

6. Bộ bộ kinh tâm
 


 

Bộ bộ kinh tâm là tác phẩm đưa Lưu Thi Thi trở thành sao hạng A, đồng thời giúp Ngô Kỳ Long trở lại thời kỳ hoàng kim. Phim là câu chuyện cô nhân viên văn phòng Trương Hiểu sau khi bị tai nạn đã xuyên không về thời vua Khang Hy, nhà Thanh với thân phận Nhược Hy - con gái một quý tộc Mãn Châu. Tại đây, cô có chuyện tình "đẫm nước mắt" với Tứ A Ca (sau này là vua Ung Chính).

7. Hậu cung Chân Hoàn truyện
 

 

Hậu cung Chân Hoàn truyện lôi cuốn khán giả với những đấu đá khốc liệt của các phi tần, mỹ nữ chốn hậu cung. Chính những âm mưu hiểm độc nơi cung cấm đã biến Chân Hoàn (Tôn Lệ) từ một cô gái hiền lành, không màng danh lợi trở thành một người thủ đoạn, quyết đoán để bảo vệ bản thân. Bộ phim này tạo cơn sốt lớn, giúp nữ chính Tôn Lệ nổi đình nổi đám và cát xê của cô cũng tăng chóng mặt.

8. Cổ kiếm kỳ đàm
 

 

Lý Dịch Phong tham gia đóng phim từ năm 2009 nhưng mãi tới năm 2014, anh mới trở thành ngôi sao nhờ bộ phim truyền hình Cổ kiếm kỳ đàm. Phim xoay quanh cuộc đời đầy sóng gió của Bách Lý Đồ Tô - anh chàng mang trong người một luồng sát khí thần bí.

9. Võ Mị Nương truyền kỳ
 

 

Võ Mị Nương truyền kỳ kể về cuộc đời Võ Mị Nương - vị nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Hoa. Phim có nhiều tình tiết sai lệch với lịch sử. Thế nhưng, nhờ dàn diễn viên đẹp miễn chê, bộ phim vẫn hấp dẫn đông đảo khán giả. Tác phẩm này từng vượt mức rating 4% và tạo ra nhiều  trào lưu hot trong cộng đồng mạng như cosplay, vẽ tranh, sử dụng ngôn ngữ cung đình...

10. Hoa Thiên Cốt
 

 

Hoa Thiên Cốt là câu chuyện về cuộc đời bi thương của Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh) - cô nàng sinh ra đã mang trên mình mùi hương dẫn dụ yêu ma, quỷ quái. Thiên Cốt lớn lên trong sự xa lánh của những người xung quanh. Đến năm Thiên Cốt 16 tuổi, người thân duy nhất là cha cô cũng từ giã trần thế. Từ đó, cô vất vả lên đường tầm sư học đạo. Với nỗ lực không ngừng, cô trở thành đệ tử xuất sắc của Trường Lưu. Thế nhưng, cuộc đời Thiên Cốt lại rơi vào bi kịch khi đem lòng yêu sư phụ Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa). Bộ phim này đạt rating cao khi phát sóng, góp phần củng cố vị trí ngôi sao hạng A cho Triệu Lệ Dĩnh và Hoắc Kiến Hoa.
 

Tuyết Kỳ
Theo Vietnamnet

Cung Tỏa Tâm Ngọc Hoa Thiên Cốt Võ Mị Nương truyền kỳ Hậu cung Chân Hoàn truyện

Tin tức mới nhất