Những bộ phim truyền hình Trung Quốc được đầu tư hàng nghìn tỷ

“Cửu châu phiêu miểu lục”, “Trường An 12 canh giờ”... là những tác phẩm truyền hình gây ấn tượng với kinh phí sản xuất cao ngất ngưởng.

Những bộ phim truyền hình Trung Quốc được đầu tư hàng nghìn tỷ-1
Trường An 12 canh giờ - 600 triệu NDT (khoảng 87 triệu USD): Lấy bối cảnh thời nhà Đường, phim là câu chuyện về hành trình tử tù Trương Tiểu Kính và thái tử Lý Tất giải cứu thành Trường An đang gặp nguy hiểm trong vòng 12 canh giờ. Tác phẩm này có sự tham gia của dàn sao thực lực gồm Lôi Giai Âm, Triệu Hựu Đình, Trương Nhất Sơn, Hoàng Hiên và đặc biệt là tài năng trẻ Dịch Dương Thiên Tỉ. Trường An 12 canh giờ được đầu tư mạnh với ngân sách lên tới 600 triệu NDT (khoảng 2.000 tỷ đồng). Nhà sản xuất đã huy động gần 30.000 diễn viên và mất 7 tháng ròng rã để hoàn thành dự án “khủng” trên. Nhờ sự đầu tư hoành tráng và kỹ lưỡng về hình ảnh, nội dung lẫn diễn xuất của dàn diễn viên, Trường An 12 canh giờ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo khán giả.

Những bộ phim truyền hình Trung Quốc được đầu tư hàng nghìn tỷ-2
Cửu châu phiêu miểu lục - 500 triệu NDT (khoảng 73 triệu USD): Phim được đầu tư 500 triệu NDT (gần 1.700 tỷ đồng) và mất 2 năm 9 tháng để hoàn thành. Cửu châu phiêu miểu lục lấy đề tài giả tưởng về thế giới Cửu Châu, xoay quanh quá trình trưởng thành của các nhân vật chính Lữ Quy Trần, Cơ Dã, Vũ Nhiên. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng gồm Lưu Hạo Nhiên, Tống Tổ Nhi, Lý Quang Khiết, Hứa Tịnh... Cửu châu phiêu miểu lục có số phận lận đận khi đột ngột bị hoãn chiếu 20 phút trước giờ phát sóng vào hồi đầu tháng 6. Nhiều khán giả cho rằng nguyên nhân của sự việc trên là do chính sách siết chặt các bộ phim thuộc thể loại cổ trang giả tưởng của Trung Quốc. Trải qua một thời gian bị “đắp chiếu”, Cửu châu phiêu miểu lục cuối cùng cũng lên sóng vào ngày 20/7 vừa qua.

Những bộ phim truyền hình Trung Quốc được đầu tư hàng nghìn tỷ-3
Thắng thiên hạ - 500 triệu NDT (khoảng 73 triệu USD): Tác phẩm cổ trang này xoay quanh cuộc đời nàng Ba Thanh - một góa phụ bị cuốn vào vòng xoáy chính trị dưới triều đại Tần Thủy Hoàng. Thắng thiên hạ quy tụ dàn diễn viên “khủng” gồm Phạm Băng Băng, Cao Vân Tường, Nghiêm Khoan, Mã Tô, Trương Quốc Lập, Quách Phẩm Siêu... Bộ phim được đầu tư một số tiền lớn lên đến 500 triệu NDT. Tuy nhiên, Thắng thiên hạ lại phải chịu cảnh bị xếp kho từ năm 2017 bởi nội dung phim xuyên tạc lịch sử và loạt scandal động trời của dàn diễn viên. Nam chính Cao Vân Tường vướng vào tù tội vì bê bối hiếp dâm tập thể tại Úc. Trong khi đó, Phạm Băng Băng bị điều tra vì tội trốn thuế. Sau 2 năm, số phận của dự án này vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời giải.

Những bộ phim truyền hình Trung Quốc được đầu tư hàng nghìn tỷ-4
Hậu cung Như Ý truyện - 400 triệu NDT (khoảng 58 triệu USD): Được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lưu Liễm Tử, tác phẩm cung đấu này đã khiến nhiều khán giả trầm trồ vì sự công phu trong quá trình quay dựng. Như Ý truyện kể về cuộc đời của Kế Hoàng hậu Ô Lạp Na Lạp thị dưới thời vua Càn Long cùng những âm mưu tranh giành quyền lực chốn hậu cung. Phim có sự tham gia của dàn sao đình đám như Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Đổng Khiết, Trương Quân Ninh, Lý Thuần... Không chỉ chăm chút kỹ lưỡng cho trang phục, bối cảnh, Hậu cung Như Ý truyện còn phục dựng lại những lễ nghi trong cung cấm nhà Thanh một cách hoành tráng và tỉ mỉ. 400 triệu NDT (hơn 1.300 tỷ đồng) là kinh phí dùng để hoàn thành siêu phẩm cung đấu trên.

Những bộ phim truyền hình Trung Quốc được đầu tư hàng nghìn tỷ-5
Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn - 400 triệu NDT (khoảng 58 triệu USD): Từ khâu chuẩn bị và nghiên cứu kịch bản cho đến ngày đóng máy, nhà sản xuất Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn đã mất tổng cộng 6 năm. Không chỉ tiêu tốn nhiều thời gian, bộ phim còn “ngốn” một khoản phí khổng lồ lên tới 400 triệu NDT. Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn dựa theo câu chuyện có thật về một gia tộc giàu có tại huyện Kính Dương, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Phim tái hiện cuộc đời thăng trầm của nữ thương nhân giàu có nhất Thiểm Tây giai đoạn cuối đời nhà Thanh, tên Châu Doanh. Từ một thiếu nữ giang hồ, trải qua nhiều sóng gió, Châu Doanh dần trở thành một nhân tài kiệt xuất trong kinh doanh. Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn có sự tham gia của Tôn Lệ, Trần Hiểu, Hà Nhuận Đông, Hồ Hạnh Nhi...

Những bộ phim truyền hình Trung Quốc được đầu tư hàng nghìn tỷ-6
Tam sinh tam thế thập lý đào hoa - 300 triệu NDT (khoảng 43 triệu USD): Đây là bộ phim ngôn tình huyền huyễn được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử. Tam sinh tam thế thập lý đào hoa quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng gồm Dương Mịch, Triệu Hựu Đình, Địch Lệ Nhiệt Ba, Trương Bân Bân... Phim là câu chuyện tình yêu vừa ngọt ngào vừa đau khổ giữa Thượng thần Bạch Thiển và Thái tử Cửu Trùng Thiên Dạ Hoa. Siêu phẩm truyền hình này được đầu tư hoành tráng về bối cảnh, trang phục, kỹ xảo với kinh phí lên tới 300 triệu NDT (hơn 1.013 tỷ đồng). Chi phí trung bình để sản xuất một tập phim của Tam sinh tam thế thập lý đào hoa là 5 triệu NDT. Qua 58 tập, phim tiêu tốn ngót nghét 290 triệu NDT, chưa kể chi phí quảng bá, tuyên truyền “ngốn” khoảng 10 triệu NDT. 

Những bộ phim truyền hình Trung Quốc được đầu tư hàng nghìn tỷ-7
Võ Mỵ Nương truyền kỳ - 300 triệu NDT (khoảng 43 triệu USD): Có kinh phí đầu tư lên đến 300 triệu NDT, Võ Mỵ Nương truyền kỳ khởi quay vào ngày 28/12/2013 tại phim trường Vô Tích (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc), kéo dài suốt 8 tháng. Lấy bối cảnh thời Đường, phim kể về cuộc đời của Võ Mỵ Nương từ lúc còn là một tài nhân nhỏ bé cho đến khi trở thành người đàn bà quyền lực nhất nhì lịch sử Trung Quốc. Nguồn vốn “khủng” của phim phần lớn dùng để chi cho dàn diễn viên đình đám gồm Phạm Băng Băng, Lý Thần, Lý Trị Đình, Trương Hinh Dư, Châu Hải My... Ngoài ra, nhà sản xuất Võ Mỵ Nương truyền kỳ cũng mạnh tay đầu tư cho bối cảnh, trang phục. Chỉ riêng trang phục của nhân vật Võ Mỵ Nương đã lên đến hơn 260 bộ. Trang phục của tất cả diễn viên trong phim tổng cộng khoảng hơn 3.000 bộ. 

Những bộ phim truyền hình Trung Quốc được đầu tư hàng nghìn tỷ-8
Hỏa vương - 300 triệu NDT (khoảng 43 triệu USD): Đây là tác phẩm được đầu tư lớn nhưng lại chịu thất bại về danh tiếng cũng như lượt xem. Hỏa Vương khắc họa mối tình xuyên suốt 3 kiếp của Hỏa thần Trọng Thiên (Trần Bách Lâm) và Phong Thần Thiên My (Cảnh Điềm). Bộ phim được chia làm hai phần. Phần đầu là bản cổ trang Hỏa vương chi phá hiểu chi chiến và phần 2 là bản hiện đại với tên gọi Hỏa vương chi thiên lý đồng phong. Trước khi phát sóng, khán giả rất trông đợi vào chuyện tình kéo dài qua 3 kiếp của Hỏa Vương, bởi có phần giống với Tam sinh tam thế thập lý đào hoa. Tuy nhiên, tác phẩm này lại bị chê bai dữ dội. Lý giải nguyên nhân thất bại của phim, trang Sina cho rằng không chỉ do diễn xuất của dàn diễn viên mà còn bởi kỹ xảo thiếu chỉn chu và nội dung lộn xộn.

Theo Zing


thắng thiên hạ Tam sinh tam thế thập lý đào hoa hậu cung như ý truyện

Tin tức mới nhất