Những phim TVB hội tụ dàn sao vẫn “bết bát”

Dù quy tụ dàn sao lớn thì những phim này vẫn thất bại về rating.



Phim lớn có dàn diễn viên nổi tiếng nhiều chưa chắc đã là phim hay. Sau đây là 7 phim của TVB có dàn sao hùng hậu và kết quả là thất bại so với những gì nhà đài đã đầu tư:

 

Vòng xoay cuộc đời 

 


Là phim kỷ niệm 10 năm HongKong trao trả cho Trung Quốc, “Vòng xoay cuộc đời” là câu chuyện dài nói về gia tộc họ Hoa, từ kinh doanh sắt thép lụng bại đã chuyển qua làm xe hơi và tạo nên tên tuổi trên thị trường thế giới. Phim là những bài học về thương trường, về tình gia đình an hem của những người HongKong và Trung Quốc. 


Quy tụ dàn diễn viên rất hùng hậu của đài TVB bấy giờ như Tuyên Huyên, Xa Thi Mạn, Lưu Tùng Nhân, Lâm Phong, Hồ Hạnh Nhi, Mã Đức Chung… tiếc thay “Vòng xoay cuộc đời” lại không có rating như kỳ vọng. Dù đầu tư dàn diễn viên khủng cùng kinh phí cao, phim chỉ đứng thứ 9 trong top 10 phim có rating cao nhất năm 2007. Lý do đưa ra là phim quá dài (60 tập) cũng như nội dung phim không có nhiều cao trào, thu hút khán giả theo dõi. 


Phú Quý Môn 

 


Được TVB đầu tư là phim khánh đài năm 2009 (cùng với “Cung Tâm Kế”), với dàn diễn viên hùng hậu như La Gia Lương, Lữ Lương Vỹ, Viên Vịnh Nghi, Quách Khả Doanh, Mã Đức Chung… Thật đáng tiếc khi “Phú Quý Môn” lại bị khán giả hờ hững và phim lọt ra khỏi top 10 phim rating cao của nhà đài năm. Nội dung tranh đấu gia tộc làm chưa tới nơi tới chốn, tình tiết dài dòng ít cao trào cũng là điểm trừ cho phim này. 

 

Hình cảnh 

 


Tiếp tục là phim khánh đài năm 2010 được TVB đầu tư mạnh tay, “Hình cảnh” mang tham vọng sẽ trở thành “siêu phẩm” phim điều tra phá án sau một thời gian TVB “hụt hơi” ở thể loại này. Miêu Kiều Vỹ, Tuyên Huyên, Huỳnh Nhật Hoa, Hồ Định Hân… là những cái tên sáng giá cho dàn diễn viên.

 

Một lần nữa, dàn diễn viên hùng hậu lại không thể giúp phim có rating cao và phim đành ngậm ngùi ở vị trí thứ 8 trong top 10 phim của năm. Lý do có lẽ vì phim có những cảnh quá rùng rợn khiến các bà nội trợ không muốn xem, cũng như những lùm xùm trong phát ngôn của Huỳnh Nhật Hoa về TVB. 


Thiên và địa 

 


Quy tụ dàn sao sáng của TVB như Xa Thi Mạn, Lâm Bảo Di, Trần Hào, Thiệu Mỹ Kỳ… “Thiên và địa” lại trở thành thất bại rating nặng nề, bị khán giả ghẻ lạnh khi trình chiếu. Với nội dung nhạy cảm là những kẻ ăn thịt người vì hoàn cảnh và hối lỗi, “Thiên và địa” bị TVB xếp vào chiếu từ cuối tháng 12/2011 nên không có những thuận lợi về mặt truyền thông. Nội dung khó hiểu và quá triết lý cũng khiến các bà nội trợ xa rời phim. Phim kết thúc với rating trung bình 25 – quá thấp với một phim quy tụ dàn sao lớn như thế này. 

 

Thâm cung nội chiến 2 
 

 

Thành công của phần 1 đã khiến TVB bắt tay vào thực hiện phần 2, với các diễn viên lớn tên tuổi như Đặng Tụy Văn, Trần Hào, Ngũ Vịnh Vy, Thái Thiếu Phân, Quan Lễ Kiệt… Tuy nhiên với kịch bản nhàm chán, khán giả xem không hiểu gì cả đã dẫn đến phim có rating thấp kỷ lục là 21, nhiều khi còn rơi xuống 19.

 

Phim cũng gây nên sự chia rẽ trong nội bộ đài TVB, khi Đặng Tụy Văn “tố” đài TVB làm việc không chuyên nghiệp, còn Ngũ Vịnh Vy và Thái Thiếu Phân lại bênh vực nhà đài. “Thâm cung nội chiến 2” bị xem là “bom xịt” của năm 2013 và là vết nhơ mà TVB không muốn nhắc đến. 

 

Danh môn ám chiến 

 


Là phim khánh đài năm 2014 của nhà đài với tham vọng sẽ mang đề tài thương trường – gia tộc quay lại thật hoành tráng, “Danh môn ám chiến” quy tụ dàn sao hùng hậu của TVB bấy giờ như Lê Diệu Tường, Huỳnh Hạo Nhiên, Quan Cúc Anh, Hồ Định Hân, Tiêu Chính Nam, Nhạc Hoa…

 

Song với nội dung cũ kỹ và không hấp dẫn, cộng thêm lăng xê lộ liễu Hoa Hậu HongKong 2013 Trần Khải Lâm, phim nhanh chóng trở thành bom xịt của năm 2014 và lọt khỏi top 10 phim rating cao của nhà đài TVB. 

 

Vô song phổ 

 



Được quảng bá là phim có kinh phí lớn, đầu tư vào kỹ xảo trong 2 năm, quy tụ dàn diễn viên tên tuổi như Lê Diệu Tường, Huỳnh Tông Trạch, Quách Thiện Ni, Huỳnh Hạo Nhiên, Điền Nhụy Ni… “Vô song phổ” có ưu thế là kịch bản có sẵn vì làm lại từ bản 1980. TVB từng hy vọng phim sẽ lấy lại danh tiếng cho nhà đài ở thể loại thần thoại.

 

Khi trình chiếu vào năm 2015, phim nhanh chóng bị lãng quên bởi kỹ xảo nghèo nàn, trang phục không được đầu tư cùng kịch bản không thu hút. Một lần nữa cho thấy dù có quy tụ dàn sao tên tuổi mà bỏ qua những phần khác thì phim TVB vẫn bị khán giả quay lưng mà thôi. 

 

Nhân Sư

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-phim-tvb-hoi-tu-dan-sao-van-bet-bat-n-108165.html

tvb

Tin tức mới nhất