Phim TVB năm 2016: Hay ít, dở nhiều

Tình hình phim TVB năm vừa qua khá là ảm đạm.



Năm 2016 vừa qua đánh dấu một thời kỳ mới của phim TVB, khi hàng loạt các ngôi sao trụ cột của nhà đài đều “dứt áo ra đi” cũng như sự chuyển biến trong chất lượng phim của hãng. Hãy cùng 2Sao điểm qua một số điểm chính của phim TVB vào năm 2016 vừa qua nhé:

 

Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, các Hoa Đán Tiểu Sinh trẻ lên ngôi


Sự ra đi của các trụ cột TVB trong năm 2015 như Dương Di, Hồ Hạnh Nhi, Từ Tử San, Chung Gia Hân, Ngô Trác Hy, Lâm Phong… đã để lại nhiều “chỗ trống” đáng kể cho phim TVB. Trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự, nhà đài buộc lòng phải lăng xê các diễn viên trẻ lên đắp vào chỗ thiếu hụt đó. Vì vậy Trần Khải Lâm, Thái Tư Bối, Lý Giai Tâm, Huỳnh Thúy Như, Hồng Vĩnh Thành, Vương Hạo Tín… đã nằm trong diện được lăng xê. TVB liên tục giao cho họ các vai diễn quan trọng trong các phim từ quy mô nhỏ đến lớn. 



Dàn Hoa Đán trẻ mà TVB lăng xê không được lòng khán giả

 

Được lăng xê nhiều là thế, nhưng kết quả mà nhà đài nhận được trong năm 2016 lại khá thất vọng. Trần Khải Lâm, Thái Tư Bối, Hồng Vĩnh Thành… luôn nằm trong những diễn viên bị “ném đá” bởi diễn xuất dở tệ. Khán giả cho rằng thay vì lăng xê dàn tay mơ này thì nhà đài nên tập trung vào dàn tuyến 2 như Đường Thi Vịnh, Lý Thi Hoa… sẽ ổn hơn. Tuy vậy TVB dường như đã bỏ ngoài tai và vẫn tiếp tục chính sách lăng xê của riêng mình. 



Họ vẫn nhớ về dàn trụ cột ngày xưa 

 

Sự xuất hiện liên tục của những gương mặt quen thuộc 


Song song với việc lăng xê những người mới, TVB còn chọn ra những gương mặt nằm ở tuyến 2 để đưa lên Hoa Đán và Tiểu Sinh. Năm 2016 vừa qua, khán giả chứng kiến sự phủ sóng dày đặc của Hồ Định Hân, Trần Triển Bằng, Điền Nhụy Ni, Tiêu Chính Nam… 

 


Hồ Định Hân phủ sóng liên tục suốt năm 2016

 

Nói về diễn xuất thì những diễn viên này có trình độ hơn các diễn viên trẻ, song vì ở TVB chẳng còn mấy ai nên thành ra sự xuất hiện liên tục của họ gây nên cảm giác nhàm chán đến quen mặt. 

 


Thị Đế - Thị Hậu năm 2016 cũng gây nhiều chia rẽ và tranh cãi trong cộng đồng fan

 

Có ý kiến cho rằng nếu không phải dàn trụ cột rời đi thì Hồ Định Hân, Trần Triển Bằng cũng không được lăng xê dữ dội như thế. Sự chia rẽ trong cộng đồng fan TVB cũng ngày càng sâu sắc khi kết quả lễ trao giải TVB 2016 được công bố, Hồ Định Hân đoạt Thị Hậu lần nữa, Trần Triển Bằng đoạt Thị Đế. Họ cho rằng trình diễn của Hồ Định Hân không quá hay đến mức 2 năm liền đoạt giải, nhưng vì năm 2016 diễn viên nữ chả ai nổi bật nên đành phải trao cho cô. Còn với Trần Triển Bằng thì dấy lên nghi án trao giải ký hợp đồng, bởi vai của anh trong “Thành trại anh hùng” không hay bằng vai của Quách Tấn An trong “Trí mệnh phục hoạt”. 

 

Kịch bản thiếu đột phá 


10 năm trở lại đây, kịch bản phim TVB luôn là “vấn nạn” của nhà đài khi hàng loạt biên kịch danh tiếng đã bỏ đi, còn dàn biên kịch mới thì không thể tạo ra tác phẩm hay. Năm 2016 là năm chứng kiến lượng phim hay rất ít ỏi của TVB. Khán giả cho rằng nội dung phim TVB năm qua rất nhàm chán, đầu voi đuôi chuột, kéo dài dòng không đâu ra đâu. Chưa kể đến những màn câu khách qua các cảnh cưỡng hiếp, cảnh giường chiếu càng cho thấy sự bế tắc trong kịch bản của TVB, bởi ngày xưa làm gì mà nhà đài lạm dụng những cảnh nhạy cảm này nhiều như thế. 



“Anh hùng thành trại” là phim hiếm hoi có kịch bản tốt trong năm 2016

 

Một số phim tiêu biểu của đài năm 2016 có “Cảnh sát siêu năng”, “Anh hùng thành trại”, “Những người bạn”, “Công công xuất cung” là có nội dung tạm ổn. Còn lại những “siêu phẩm” được trông đợi như “Cự luân 2”, “Cương”… đều bị tình trạng “đầu voi đuôi chuột”. Hay như “Cô nàng đến từ sao miêu” lại là thảm họa nội dung vì khá nhảm nhí. Khán giả hy vọng năm 2017 – kỷ niệm 50 năm thành lập đài TVB thì tình trạng kịch bản sẽ khởi sắc hơn. 

 

Lời kết 


Năm 2017 với sự trở lại của cặp đôi giám chế Mai Tiểu Thanh – Lưu Gia Hào cùng các diễn viên trụ cột ngày xưa như Tuyên Huyên, Lâm Văn Long, Mã Tuấn Vỹ, Lý Tư Kỳ, Quan Cúc Anh… hứa hẹn một mùa phim triển vọng so với năm 2016 rồi. Các phim như “Sứ đồ hành giả 2”, “Sóng gió gia tộc 3”, “Cung tâm kế 2”… được khán giả kỳ vọng nhiều về nội dung cùng diễn xuất tốt của dàn diễn viên. Hãy đợi xem năm 2017 này phim TVB liệu có chuyển biến tốt hay lại tiếp tục rơi vào tình trạng phim dở như những năm qua. 

 

Lãng Khách

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/phim-tvb-nam-2016-hay-it-do-nhieu-n-107994.html

phim TVB

Tin tức mới nhất