Những thiên thần nhỏ ra đi trong thảm kịch máy bay rơi khiến thế giới nghẹn ngào

Theo CNN, ít nhất 25 trẻ em đã thiệt mạng trên chuyến bay định mệnh này. Nạn nhân nhỏ tuổi nhất là bé Darina Gromova, chỉ mới 10 tháng tuổi. Gấu bông và đồ chơi chất đầy đài tưởng niệm những nạn nhân nhỏ bé vô tội trong suốt những ngày qua.

Trong thảm kịch tai nạn máy bay tại Ai Cập vào ngày 31/10 vừa qua, 224 người có mặt trên chuyến bay Airbus 321-200 của hãng hàng không Metrojet không một ai sống sót. Theo nhiều báo nước ngoài thì có 17 trẻ em trên chuyến bay định mệnh này, nhưng theo số liệu mới nhất của hãng tin tức CNN thì có ít nhất 25 trẻ em đã thiệt mạng.

nạn-nhân
Những nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch máy bay Nga vào ngày 31/10.

Trong số những đứa trẻ bị thiệt mạng thì có đến 4 đứa trẻ là con của đôi vợ chồng Olga và Yuri Shein. Cặp vợ chồng này đã quyết định thực hiện một kỳ nghỉ ngắn ở Ai Cập để kỷ niệm 10 năm họ yêu nhau và 4 năm họ chính thức là vợ chồng.

em-bé-1
Yuri Shein và các con trên biển Ai Cập.

Chỉ ít ngày trước khi xảy ra thảm kịch máy bay, họ còn khoe bức hình các con vui đùa bên bể bơi ở thành phố Sharm el-Sheik, Ai Cập và hai vợ chồng ôm hôn nhau say đắm. Một bức ảnh gia đình hạnh phúc khiến ai cũng nghẹn lòng.

Một trong những bức ảnh cuối cùng mà họ chia sẻ trên VKontake, mạng xã hội Nga tương tự , cho thấy Yuri, 38 tuổi, bế con gái Anastasiia Sheina, mới 3 tuổi, đang bước lên máy bay.

Olga, 30 tuổi, viết dưới bức ảnh: "Chào Peter (St Petersburg), tạm biệt Ai Cập. Chúng tôi về nhà đây".

em-bé-6
Bức ảnh cuối cùng của bé Anastasiia Sheina cùng với bố của mình trong cuộc đời này.

Họ đâu ngờ rằng hành trình về nhà của họ lại không được trọn vẹn. Dù họ không kịp đặt chân đến quê hương nhưng gia đình, người thân và bạn bè sẽ giúp họ trở về mảnh đất yêu thương của họ.

Bé Darina Gromova, 10 tháng tuổi, nằm trong số 224 người thiệt mạng và cũng là nạn nhân nhỏ tuổi nhất. Trước đó, mẹ của bé đăng lên mạng bức ảnh con gái đang quay lưng nhìn ra sân bay Pulkovo ở St. Petersburg khi sắp lên máy bay tới Ai Cập và đó cũng là hình ảnh được lan truyền mạnh mẽ trên toàn thế giới sau khi thảm kịch xảy ra.

nạn-nhân-3
Hình ảnh của nạn nhân nhỏ tuổi nhất khiến cả thế giới nghẹn lòng, xót xa.

Trong danh sách những hành khách thiệt mạng, có nhiều người là thành viên trong cùng một gia đình. Bé Anton Bogdanova vừa bước qua tuổi thứ 10 trước đó vào ngày 28/10. Em đi trên chuyến bay cùng hai người thân.

Vladimir, một người cha mới có con nhỏ, đi đến đặt hoa tại một đài tưởng niệm các nạn nhân ở St. Petersburg, bày tỏ sự xót xa khi có quá nhiều trẻ em thiệt mạng trong vụ tai nạn. Anh nói: "Thật đau đớn, đây là một thảm kịch bởi có quá nhiều trẻ bị thiệt mạng. Nhưng chúng ta chắc chắn sẽ không bao giờ có thể thấu hết được nỗi đau mà gia đình các em đang trải qua", anh nói, trên tay bế đứa con nhỏ.

Olga, 7 tuổi, cầm con búp bê và nhìn một lúc lâu vào đài tưởng niệm.

Em nói: "Cháu chỉ muốn tưởng nhớ những bạn nhỏ này", cô bé nói, đặt món đồ chơi yêu thích của mình, một con chó nhồi bông màu xanh, bên cạnh những đồ chơi khác ở đài tưởng niệm.

tưởng-niệm
Đài tưởng niệm các nạn nhân trong thảm kịch máy bay Nga rất nhiều gấu bông và đồ chơi dành cho các em nhỏ xấu số.

Theo tờ Telegraph, tại hiện trường vụ tai nạn, có rất nhiều đồ chơi trẻ em để được tìm thấy trong đống hàng lý bị phá hủy gần hết.

Truyền thông Nga cho hay thảm kịch máy bay này cũng đẩy nhiều trẻ em ở nước này rơi vào cảnh mồ côi vì mất cha mẹ. Mẹ của Olesya Kosorukova, bà Natalia Rostenko, có mặt trên chuyến bay.

"Mẹ ơi, hãy trở về đi", cô viết trên mạng xã hội. "Con sẽ luôn ở đây chờ mẹ quay lại".

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất