Người đầu độc vợ con rồi tự tử nợ khoản tiền lớn

Nhận định về vụ 4 người tử vong trong căn nhà 5 tầng ở Thanh Hóa, cơ quan điều tra nhận định xuất phát từ nợ nần trong hoạt động kinh doanh với số tiền lớn.

Sáng 3/11, tại cuộc họp báo thường kỳ của Sở Thông tin truyền thông Thanh Hóa, đại diện công an tỉnh đã tới trao đổi thông tin vụ chồng đầu độc vợ con tại nhà riêng.

Tại cuộc họp, công an tỉnh này đã phát đi báo cáo kết quả điều tra ban đầu vụ việc. 

Theo thượng tá Nguyễn Hữu Bình – Phó trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thanh Hóa, ngay sau khi nhận tin báo vụ 4 người chết bất thường trong nhà 5 tầng trên đường Trần Phú, cơ quan công an đã huy động lực lượng tới khám nghiệm hiện trường, tử thi, ghi lời khai nhân chứng.

Thượng tá Nguyễn Hữu Bình - Phó trưởng phòng PA83 (an ninh chính trị nội bộ). Ảnh: Việt Đức.
Thượng tá Nguyễn Hữu Bình - Phó trưởng phòng PA 83 (An ninh chính trị nội bộ). Ảnh: Việt Đức.

Theo đó, cơ quan điều tra nhận định, do nợ nần trong hoạt động kinh doanh với số tiền lớn, ông Ngô Lê Hà (45 tuổi) đã túng quẫn, đầu độc vợ và 2 con trai bằng thuốc tân dược rồi treo cổ tự tử. Nhà chức trách ghi nhận, thi thể các nạn nhân không bị thương tích, không có dấu vết tác động ngoại lực.

Với các câu hỏi của Zing.vn về việc trong lá thư tuyệt mệnh, ông Hà có liên tục nhắc đến một người tên V.T.D – người bị ông Hà gọi là “kẻ lừa đảo”, đã đẩy gia đình ông đến cảnh tan nát, nợ nhiều tỷ đồng; Ông Hà và các thành viên trong gia đình đã chết, cơ quan điều tra có khởi tố vụ án hay... thượng tá Bình nói cơ quan điều tra đã đưa ra nhiều giả thiết để làm rõ.

"Theo thẩm quyền, việc phát ngôn thông tin do Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh. Tôi đi dự họp báo với chức năng cơ quan an ninh chính trị, nên không thể cung cấp các thông tin liên quan đến quá trình điều tra vụ việc", ông Bình khẳng định.

Vị Phó trưởng phòng PA83 cho hay, sẽ chuyển những câu hỏi của Zing.vn đến Giám đốc công an tỉnh để chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh, trả lời bằng văn bản. 

Trước đó, khoảng 20h ngày 1/11, nhiều người phá cửa đại lý điện máy Hà Nhung (phố Trần Phú, TP Thanh Hóa), vì nghi bên trong có dấu hiệu bất thường.

Khi ập vào, mọi người phát hiện ông Hà chết trong tư thế treo cổ tại tầng 1. Kiểm tra các tầng trên, người thân phát hiện vợ chủ nhà tên Trần Thị Nhung (42 tuổi) và 2 con Ngô Duy Tân (23 tuổi), Ngô Quang Ninh (12 tuổi) cũng tử vong.

Khám nghiệm hiện trường, Công an tỉnh Thanh Hóa thu giữ được nhiều vỏ thuốc tân dược, thư và đoạn ghi âm tuyệt mệnh. Ngoài ra, cảnh sát còn phát hiện một số giấy tờ thể hiện việc vay nợ của anh Hà.

Cơ quan điều tra xác định, vợ con ông chủ đại lý điện máy chết khoảng  3-4h ngày 1/11. Ông Hà tự sát khoảng 10h30 cùng ngày.

                                                                                                                                Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao