Những thói quen khiến mái tóc ngày càng xơ xác

Có những thói quen xấu mà nhiều người thường hay mắc phải làm cho mái tóc ngày càng xơ xác, gãy rụng.

Ngoài điều kiện thời tiết, các chuyên gia cho rằng đa số nhiều người mắc phải các thói quen có thể khiến tình trạng tóc càng thêm hư tổn.

Thường xuyên bỏ bữa

Khi không có đủ calo, cơ thể sẽ chuyển hướng tất cả năng lượng đến các chức năng thiết yếu (như tim và não), chỉ chừa lại vùng tóc và da đầu. Việc ăn kiêng sẽ dẫn đến tình trạng tóc mỏng, nhanh gãy rụng, thậm chí còn làm tóc mới không mọc lại để thay thế. 

Những thói quen khiến mái tóc ngày càng xơ xác-1
Mái tóc xơ xác là nỗi lo của nhiều chị em.

Thành phần chính của tóc là protein, vì vậy hãy đảm bảo chế độ ăn có đủ lượng đạm mà cơ thể cần. Nguồn protein dồi dào thường có trong thịt, trứng, sữa, cá đậu... Bên cạnh đó, nên tăng cường các loại rau và trái cây tươi để bổ sung vitamin, khoáng chất giúp tóc mọc chắc khỏe, bớt rụng.

Gội đầu quá thường xuyên

Một trong những nguyên nhân chính khiến tóc trở nên xơ xác là việc gội đầu quá thường xuyên.

Nguyễn nhân là vì điều này có thể loại bỏ dầu tự nhiên của da đầu và tóc, gây ra tình trạng tóc mất đi độ ẩm. Vì vậy dẫn đến việc tóc thiếu nước, làm cho tóc dễ bị khô và gãy rụng.

Thay vì gội đầu hàng ngày, nên cân nhắc gội tóc từ 2-3 lần mỗi tuần để bảo vệ sự cân bằng dầu tự nhiên của tóc và da đầu.

Chải tóc khi còn ẩm

Tóc khi ẩm là tóc mỏng và yếu nhất. Chải tóc khi vẫn ẩm có thể làm hỏng cấu trúc tóc và dẫn đến tình trạng tóc dễ bị gãy rụng.

Những thói quen khiến mái tóc ngày càng xơ xác-2
Chải tóc khi còn ướt là thói quen xấu.

Thay vì chải tóc khi còn ẩm, hãy đợi tóc tự nhiên khô hơi hoặc sử dụng dầu xả để giúp tóc dễ dàng hơn trong quá trình chải.

Thoa dầu gội trực tiếp lên da đầu

Một thói quen không tốt là thoa dầu gội trực tiếp lên da đầu. Hành động này có thể gây kích ứng da đầu hoặc làm tổn thương nang tóc.

Thay vì thế, bạn nên thoa dầu gội vào lòng bàn tay, tạo bọt, và sau đó áp dụng lên tóc. Điều này giúp đảm bảo rằng dầu gội không tác động trực tiếp lên da đầu mà chỉ làm sạch và bảo vệ tóc.

Sấy khô tóc ở nhiệt độ cao

Nhiệt độ cao khi sấy khô tóc có thể làm tóc mất đi nước và dẫn đến tóc xơ xác. Để bảo vệ tóc khỏi tác động nhiệt độ quá cao, hãy sử dụng khăn bông để thấm nước tóc trước khi sấy khô và chọn mức nhiệt độ trung bình. Điều này giúp bảo tồn độ ẩm tự nhiên của tóc và giảm nguy cơ tóc trở nên khô và dễ gãy.

Những thói quen khiến mái tóc ngày càng xơ xác-3
Tạo kiểu với nhiệt độ cao cũng là nguyên nhân khiến tóc hư tổn.

Thường xuyên tạo kiểu

Uốn, nhuộm, tẩy tóc thường xuyên là một trong những yếu tố dễ gây tổn thương da đầu và tóc nhất. Tiếp xúc với hóa chất cùng nhiệt độ cao làm nang tóc bị tổn thương, tóc sẽ dễ gãy rụng, lâu ngày có thể dẫn đến hói đầu. 

Không bảo vệ tóc khi ra nắng

Khi bạn ra ngoài, tia UV của mặt trời chiếu vào bắt đầu ăn mòn độ đàn hồi và độ chắc khỏe của tóc. Nếu để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao từ ánh nắng mặt trời trong thời gian dài thì nó có thể làm khô tóc và da đầu, thậm chí dễ gây tổn thương lớp biểu bì và sợi tóc nên dẫn đến tình trạng rụng tóc nhanh hơn.

Theo VTC News 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/nhung-thoi-quen-khien-mai-toc-ngay-cang-xo-xac-ar903062.html

chăm sóc tóc

Tin tức mới nhất