'Những tình huống lỗi của Việt Nam đều do khách quan'

Cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng những tình huống Duy Mạnh hay hàng thủ đội tuyển Việt Nam thua thiệt so với đội bạn đến từ yếu tố khách quan.

Hiệp một trận đấu Việt Nam làm khách trước Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra tối 5/9 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội có những cơ hội nhưng các chân sút không thể tận dụng thành công.

Bình luận về những diễn biến trong 45 phút đầu tiên, cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Mạnh Dũng chia sẻ cùng chúng tôi: "Đội bạn có phần nhỉnh hơn chúng ta về thực lực. Đó là điều thường thấy trong nhiều năm đã qua. Tuy nhiên, với những gì các cầu thủ thể hiện trên sân, tôi cho rằng Thái Lan chỉ có lợi thế chủ nhà so với Việt Nam".

Những tình huống lỗi của Việt Nam đều do khách quan-1
Không nhiều tình huống đáng chú ý trong hiệp một. Ảnh: Minh Chiến.

"Xét tương quan lực lượng, có thể nói Thái Lan chiếm 51%, 49% còn lại là Việt Nam. Hiệp một không có nhiều tình huống đáng chú ý. Cá nhân tôi cho rằng có phần nhạt nhẽo", Mạnh Dũng nói thêm.

Trong suốt hiệp một, Thái Lan là đội nhỉnh hơn về thời gian kiểm soát bóng. Một số tình huống, hàng thủ đội tuyển Việt Nam tỏ ra đuối sức trong những pha tranh chấp tay đôi với đối phương, đặc biệt là vị trí của Duy Mạnh và Supachok Sarachat. Theo Mạnh Dũng, điều này không thể hiện sự chênh lệch trình độ.

"Trước trận trời mưa to ảnh hưởng lớn đến khả năng xoay trở của các cầu thủ. Nhiều lần họ trượt chân khi đổi hướng hoặc lỡ trớn. Những tình huống thua thiệt trong tranh chấp tay đôi hoàn toàn do vấn đề khách quan", Mạnh Dũng chia sẻ thêm.

Ở hiệp một, đội tuyển Việt Nam có cơ hội ghi bàn ở ngay phút đầu tiên. Đáng tiếc, cú sút của Văn Toàn đưa bóng đi chệch cột. Đội bạn cũng có một số tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Văn Lâm. Tuy nhiên, hoặc các chân sút Thái Lan vô duyên, hoặc Văn Lâm đã chơi tốt.

Trọng tài chưa phải rút ra thẻ phạt cho cầu thủ hai đội và không có sự thay đổi người đến từ hai huấn luyện viên.

Những tình huống lỗi của Việt Nam đều do khách quan-2
Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại lượt đi bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Đồ họa: Minh Phúc.
 

Theo Zing


World Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất