Những trụ cột TVB "dứt áo ra đi" gần đây (P.3)

(2Sao) - Danh sách trụ cột rời khỏi TVB đã tiếp tục gia tăng và không có dấu hiệu suy giảm.

Ngũ Vịnh Vy

Ngũ Vịnh Vy xuất thân từ cuộc thi Hoa Hậu Á Châu của đài ATV và từng làm diễn viên dưới trướng đài này. Sau đó vì trải qua những sóng gió trong chuyện tình cảm nên cô đã chuyển qua đài TVB. Tuy không ký hợp đồng quản lý dài hạn mà chỉ ký theo từng đầu phim, nhưng với diễn xuất có chiều sâu của mình, cô dần trở thành trụ cột của đài truyền hình lớn nhất Hong Kong này. Một số bộ phim tiêu biểu của cô như “Thiên địa nam nhi”, “Hào môn dậy sóng”, “Trò chơi sắc đẹp”…

Ngũ Vịnh Vy nổi tiếng qua các vai mạnh mẽ, cá tính.

Từ năm 2009, cô đã tạm gác việc đóng phim để dành thời gian cho việc kinh doanh thì năm 2012 cô đã quay lại trường quay với hai bộ phim “Thâm cung nội chiến II” và “Đại luật sư tranh tài”. Tuy nhiên rating của hai bộ này không cao và xảy ra nhiều xích mích trong thời gian quay. Vì vậy người đẹp chuyên thủ các vai nữ cường nhân, cá tính vào đầu tháng 9 vừa qua đã xác nhận với đài truyền hình cáp NowTV rằng mình đã kết thúc hợp đồng với đài TVB.

Cô đã xác nhận rời đài và không nêu rõ lý do.


Nguyên nhân rời đài không được tiết lộ, có tin đồn là do bất hòa với một lãnh đạo cấp cao của TVB. Tuy nhiên cô đã phủ nhận và nói giữa cô và TVB vẫn có mối quan hệ tốt đẹp. Ngũ Vịnh Vy còn tiết lộ nếu có kịch bản thích hợp thì sẽ trở về TVB.  Hiện tại cô đã qua Đại Lục phát triển sự nghiệp. Bộ phim mới nhất của cô tại đây là “Mỹ nhân hương” đang chờ ngày lên sóng.

Quan Cúc Anh

Quan Cúc Anh là ca sĩ nổi tiếng của Hương Cảng vào thập niên 70, 80 thế kỷ trước. Sau nhiều năm vắng bóng tại quê nhà vì chuyện gia đình thì vào năm 2006, cô trở về Hong Kong và ký hợp đồng dài hạn tới năm 2015 với TVB. Cô cũng lấn sân qua diễn xuất và được khán giả yêu thích qua các vai diễn chua ngoa, hám tiền trong hai phim “Sóng gió gia tộc” và “Sức mạnh tình thân”. Sau đó cô tiếp tục nâng cao trình diễn xuất của mình qua các vai hiền lành nhưng mưu trí, mạnh mẽ trong “Cung tâm kế”, “Công chúa giá đáo”.

Dì Sa hám tiền trong “Sức mạnh tình thân” là vai diễn tiêu biểu của Quan Cúc Anh.


Sau đó cô chuyên tâm cho việc ca hát và chỉ mới trở lại diễn xuất vào năm rồi với bộ phim “Danh môn ám chiến”. Tuy vậy bộ phim đã không đạt được thành công vang dội, vai diễn của cô cũng nhạt nhòa so với những phim trước. Vì thế sau khi hợp đồng kết thúc vào tháng 9/2015 thì Quan Cúc Anh đã quyết định rời đài TVB trong sự tiếc nuối của khán giả.

Quan Cúc Anh đã quyết tâm ra đi bất chấp việc được tăng lương.


Mặc dù quản lý cấp cao Lạc Di Linh đã ra mặt thuyết phục và tăng lương, song quyết định của Quan Cúc Anh vẫn không thay đổi. Lý do rời đài TVB vì cô muốn tìm hướng phát triển mới cho bản thân. Việc này cho thấy dần dần các diễn viên thành danh của TVB đã xem Trung Quốc là thị trường mới tiềm năng cho họ phát huy hơn là gắn bó mãi với “ao làng” hiện nay.

Trần Quốc Bang

Trần Quốc Bang là gương mặt quen thuộc với khán giả TVB trong nhiều năm, với các vai diễn đa dạng và phong phú, từ chính diện, phản diện, hài, nghiêm túc… Tuy nhiên với hạn chế về ngoại hình nên anh chỉ là diễn viên phụ hay cao lắm là tuyến 3,4 trong suốt thời gian gắn bó cả tuổi thanh xuân với nhà đài.

Anh gắn bó cả tuổi xuân với TVB qua những vai diễn phụ cho tới tuyến 3,4 không lên nổi vai chính.


Áp lực tài chính sau khi vợ anh là La Mẫn Trang sinh con, cộng thêm việc bản thân cũng không còn trẻ nữa nên anh đã dứt áo ra đi. Lý do được đưa ra là anh muốn tìm chân trời mới cho sự nghiệp. Trần Quốc Bang tiết lộ trong thời gian ở TVB, cá nhân anh từng mong sẽ nổi tiếng ở tuổi U50 như Lê Diệu Tường. Thế nhưng có lẽ thứ anh thiếu là vận may khi TVB đã không trao vai diễn nào để anh có thể bật lên hàng chính như Lê Diệu Tường ngày xưa.

Vì gia đình và bản thân ở tuổi không còn trẻ, anh đã nối gót các đồng nghiệp khác rời đài.


Nói về tin Trần Quốc Bang rời đài, quản lý cấp cao Lạc Di Linh phản biện, nói rằng TVB những năm qua đã nâng đỡ anh từ phụ lên… tuyến 3. Bà nói rõ công ty luôn xem trọng Trần Quốc Bang và đang cân nhắc xem xét. Song những lời này chỉ được tiết lộ khi Trần Quốc Bang đã rời đài và các khán giả chỉ biết lắc đầu khi TVB lại để một nhân tài nữa ra đi trong năm nay.

Tuấn Thanh
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao