Những vai diễn ấn tượng của Triệu Vy trước khi bị phong sát

Trước khi bị tẩy chay và phong sát, bên cạnh vai diễn Tiểu Yến Tử đình đám, thì Triệu Vy còn có những bộ phim được rất nhiều khán giả Việt yêu mến.

Triệu Vy sinh năm 1976, từ nhỏ vốn là cô gái thông minh và có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ. Năm 1992, Triệu Vy đỗ thủ khoa đại học Sư phạm Vu Hồ, đứng nhất toàn trường.

Những vai diễn ấn tượng của Triệu Vy trước khi bị phong sát-1

Năm 1993, nữ đạo diễn Huỳnh Thục Cần đến tỉnh An Huy quay ngoại cảnh cho bộ phim Họa Hồn do Củng Lợi đóng vai chính. Cần một vài diễn viên quần chúng, bà vào trường Sư phạm Vu Hồ và cô sinh viên Triệu Vy là một trong số những người được chọn.

Mặc dù chỉ là nhân vật kỹ nữ không một câu thoại nào nhưng chính cơ hội này giúp Triệu Vy tìm thấy con đường của mình.

Những vai diễn ấn tượng của Triệu Vy trước khi bị phong sát-2

Sau khi tốt nghiệp, Triệu Vy quyết định bỏ nhiệm sở, khăn gói lên đường lên Thượng Hải, ghi danh vào lớp đào tạo diễn viên của đạo diễn Tạ Tấn. Hoàn thành khóa học, cô được Tạ Tấn giao đảm nhận vai chính trong Nữ Nhi Cốc (1995) - bộ phim điện ảnh Trung Quốc đầu tiên về những nữ phạm nhân.

Những vai diễn ấn tượng của Triệu Vy trước khi bị phong sát-3
Triệu Vy trong bộ phim truyền hình Chị Em Cùng Lên Bắc Kinh (1996).

Năm 1997, khi vẫn đang theo học tại Học viện điện ảnh Bắc Kinh, Triệu Vy đã lọt vào mắt xanh của nữ văn sĩ Quỳnh Dao, thay thế nữ diễn viên Đài Loan Lý Đình Nghi đảm nhận vai Tiểu Yến Tử trong bộ phim truyền hình Hoàn Châu Cách Cách.

Hình ảnh nàng Tiểu Yến Tử đáng yêu, tính tình ngổ ngáo đã được cô thể hiện sinh động, tạo nên cơn sốt trên màn ảnh nhỏ châu Á vào năm 1998. Suốt 23 năm qua, tên tuổi của Triệu Vy luôn gắn liền với nhân vật Tiểu Yến Tử, không ai có thể thay thế.

Những vai diễn ấn tượng của Triệu Vy trước khi bị phong sát-4

Thế nhưng mới đây tối 26/8, hàng loạt bộ phim nổi tiếng bao gồm Hoàn Châu Cách Cách đã xóa sổ tên Triệu Vy khỏi danh sách diễn viên. 

Trước đó mạng xã hội Weibo bùng nổ trước thông tin Triệu Vy là nhân vật tiếp theo bị phong sát trong dàn sao Hoa ngữ. Tin đồn được lan truyền rằng phía đài truyền hình đã gửi đi công văn chuẩn bị xóa bỏ toàn bộ các nội dung liên quan đến Triệu Vy.

Những vai diễn ấn tượng của Triệu Vy trước khi bị phong sát-5
Tên của Triệu Vy không còn ở phần diễn viên của "Hoàn Châu Cách Cách"
Những vai diễn ấn tượng của Triệu Vy trước khi bị phong sát-6
Ngay cả "Tân Dòng Sông Ly Biệt" cũng có trường hợp tương tự.

Ngoài Hoàn Châu Cách Cách, dưới đây là những bộ phim gắn với tên tuổi Triệu Vy và được rất nhiều khán giả Việt yêu mến.

Năm 2001, Triệu Vy hâm nóng tên tuổi mình với vai Lục Y Bình bướng bĩnh, kiên cường và cố chấp trong Tân Dòng Sông Ly Biệt. Cô tiếp tục đóng chung với Tô Hữu Bằng và Lâm Tâm Như. Cả ba cùng tài tử Cổ Cự Cơ hợp thành bộ tứ trẻ trung, đẹp đôi, nổi tiếng một thời. 

Triệu Vy được khen ngợi khi đã tạo ra một Lục Y Bình rất khác, hiện đại và mạnh mẽ hơn so với thành công của đàn chị Lưu Tuyết Hoa trước đây.

Những vai diễn ấn tượng của Triệu Vy trước khi bị phong sát-7

Cũng năm đó, tuy chỉ xuất hiện với tư cách diễn viên khách mời, song nhân vật cô Mai trong bộ phim điện ảnh Đội Bóng Thiếu Lâm của Châu Tinh Trì do Triệu Vy thể hiện tạo được ấn tượng khó quên.

Cô đã hy sinh gương mặt xinh đẹp của mình để hóa thân vào vai cô gái xấu xí bán bánh bao có võ công cao cường. Triệu Vy thậm chí còn có cảnh trọc đầu nổi tiếng.

Những vai diễn ấn tượng của Triệu Vy trước khi bị phong sát-8

Năm 2012, Triệu Vy tham gia phim hành động võ thuật So Close (Tịch Dương Thiên Sứ) cùng với Thư Kỳ và Mạc Văn Úy. Triệu Vy vào vai Ái Quần, em gái của Ái Lâm (Thư Kỳ) đóng. Họ là một cặp sát thủ kiêm tin tặc và chuyên gia tình báo. Vì hiểu lầm và sự ganh đua của Ái Quần, hai chị em xích mích, tạo nên một bi kịch không lường trước được.

Trong phim, Triệu Vy tiếp tục khẳng định cá tính và tài năng võ thuật nổi trội của mình với nhiều pha hành động bắt mắt. 

Những vai diễn ấn tượng của Triệu Vy trước khi bị phong sát-9

Năm 2008 và 2012, Triệu Vy tiếp tục thành công ở lĩnh vực phim điện ảnh với tác phẩm Họa Bì. Đây là bộ phim đánh dấu sự xuất hiện chung của bộ ba ngôi sao hàng đầu màn ảnh Trung Quốc: Triệu Vy, Châu Tấn, Trần Khôn.

Trong phim Triệu Vy vào vai Bội Dung, vợ của Vương Sinh (Trần Khôn). Chuyện tình giữa Bội Dung và Vương Sinh đã gặp không ít trở ngại khi bị hồ ly tinh xinh đẹp tên Tiểu Duy (Châu Tấn thủ vai) xen ngang, phá hoại. 

Những vai diễn ấn tượng của Triệu Vy trước khi bị phong sát-10

Nếu không có Họa BìĐại Chiến Xích Bích, Triệu Vy vẫn bị đánh giá là "thuốc độc phòng vé" do có quá nhiều phim điện ảnh thất bại về doanh thu.

Đại Chiến Xích Bích 1 và 2 (2008 và 2009) quy tụ dàn sao khủng gồm Lương Triều Vỹ, Kaneshiro Takeshi, Trương Chấn, Hồ Quân, Lâm Chí Linh... Triệu Vy vào vai phụ Tôn Thượng Hương, em gái của Tôn Quyền (Trương Chấn đóng).

Gây tranh cãi về chuyên môn nhưng Đại Chiến Xích Bích cũng nhận được rất nhiều đề cử tại các giải thưởng điện ảnh châu Á.

Những vai diễn ấn tượng của Triệu Vy trước khi bị phong sát-11

Năm 2009, Triệu Vy hóa thân thành Hoa Mộc Lan trong bộ phim cùng tên. Vai diễn được đánh giá như "đo ni đóng giày" cho nữ diễn viên sinh năm 1976. 

Bộ phim làm về nữ nhi tên Hoa Mộc Lan giả trai tòng quân thay cha mình. Triệu Vy đã thể hiện xuất sắc vai diễn của mình với ánh măt cương nghị, gương mặt "nam trang" và khả năng võ thuật. 

Bộ phim đem về cho Triệu Vy nhiều giải thưởng lớn là Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Đại chúng - giải thưởng Bách Hoa lần thứ 30 và tại LHP Trường Xuân - giải thưởng Con hươu vàng. 

Những vai diễn ấn tượng của Triệu Vy trước khi bị phong sát-12

Bên cạnh tài năng diễn xuất, Triệu Vy còn thử sức với vai trò đạo diễn. Năm 2013, Triệu Vy lần đầu làm đạo diễn với bộ phim So Young (Gửi Tuổi Thanh Xuân). Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách Anh Có Thích Nước Mỹ Không? của nhà văn Tân Di Ổ.

Với tác phẩm đầu tay, nàng Tiểu Yến Tử đã khiến nhiều người trong nghề ngưỡng mộ và ganh tỵ khi phim đạt doanh thu lên đến 700 triệu nhân dân tệ (hơn 113 triệu USD), giành hơn 15 giải thưởng lớn nhỏ.

Bộ phim đã mở ra một ngã rẽ mới trong sự nghiệp điện ảnh của Triệu Vy.

Những vai diễn ấn tượng của Triệu Vy trước khi bị phong sát-13

Tiểu Yến Tử
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-vai-dien-an-tuong-cua-trieu-vy-truoc-khi-bi-phong-sat-n-274944.html

Hoàn Châu Cách Cách Triệu vy

Tin tức mới nhất