Những vai diễn 'để đời' nhưng lại bị sao Cbiz ghét cay ghét đắng

Vai Tiểu Yến Tử trong "Hoàn Châu cách cách", Vương Ngữ Yên trong "Thiên long bát bộ" giúp Triệu Vy, Lý Nhược Đồng nổi tiếng nhưng lại bị chính họ ghét bỏ.

Tần Lam - Tri Họa

Những vai diễn để đời nhưng lại bị sao Cbiz ghét cay ghét đắng-1
Tri Họa (bìa trái) là kẻ thứ ba đáng ghét phá hoại hạnh phúc của Vĩnh Kỳ - Tiểu Yến Tử.

Tần Lam bắt đầu được khán giả biết đến nhờ vai diễn Trần Tri Họa trong Hoàn Châu cách cách 3, ra mắt năm 2003. Có diện mạo xinh đẹp, tinh thông cầm kỳ thi họa nhưng Tri Họa bị khán giả ghét bỏ vì lắm mưu mô, tìm mọi cách tranh giành Vĩnh Kỳ (Cổ Cự Cơ) với Tiểu Yến Tử (Huỳnh Dịch). Cô nàng hợp mưu với Thái hậu bức ép Vĩnh Kỳ phải lấy mình, thậm chí dùng cả con đẻ để tính kế tranh sủng cho mình.

Tần Lam từng chia sẻ không riêng gì khán giả mà bản thân cô cũng cảm thấy Tri Họa là một kẻ đáng hận. "Đợt trước phim phát sóng lại tôi cũng xem, ôi sao mà cô ta giả tạo thế, tôi thật khâm phục chính mình năm đó đã dũng cảm đóng vai này".

Năm 2018, Tần Lam bất ngờ nổi tiếng trở lại ở tuổi 37 nhờ vai Phú Sát hoàng hậu đoan trang hiền dịu trong Diên Hy công lược. Cũng nhờ vai này, cô thành công thoát mác "nữ phụ tâm cơ" từ Tri Họa.

Lý Nhược Đồng - Vương Ngữ Yên

Những vai diễn để đời nhưng lại bị sao Cbiz ghét cay ghét đắng-2
Nhan sắc "thần tiên tỷ tỷ" của Lý Nhược Đồng.

Lý Nhược Đồng có hai vai diễn "kinh điển" trong lòng khán giả là Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp 1995 và Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ 1997. "Thần tiên tỷ tỷ" của Lý Nhược Đồng được khen là mỹ nhân hàng đầu trong các phiên bản chuyển thể kiếm hiệp Kim Dung. Cô và Trần Hạo Dân (vai Đoàn Dự) cũng trở thành cặp đôi rất được yêu thích khi phim phát sóng.

Dẫu được khen ngợi, bản thân Lý Nhược Đồng lại không thích vai Vương Ngữ Yên. Cô nhận xét nhân vật này không có cá tính, không có chủ kiến, "tính cách của Vương Ngữ Yên chính là không có tính cách". Trong truyện và phim, nhân vật này được miêu tả có nhan sắc mỹ miều, có khả năng đọc qua là nhớ. Tuy vậy Vương Ngữ Yên lại rất ngây thơ, yếu đuối, ỷ lại và mù quáng trong tình yêu, không phải là mẫu nhân vật được khán giả hiện đại yêu thích.

Dương Tử - Khâu Oánh Oánh

Những vai diễn để đời nhưng lại bị sao Cbiz ghét cay ghét đắng-3
Khâu Oánh Oánh bị chê dáng ăn xấu...


Những vai diễn để đời nhưng lại bị sao Cbiz ghét cay ghét đắng-4
... cả dáng khóc cũng xấu.

Đóng phim từ năm lên 10 nhưng sự nghiệp của Dương Tử chỉ thực sự thăng hoa khi đóng một trong 5 nữ chính của bộ phim ăn khách Hoan lạc tụng. Vai diễn Khâu Oánh Oánh mang đến cho cô danh tiếng nhưng cũng không ít anti-fan. Nhiều khán giả ghét bỏ nhân vật này vì tính cách khó ưa, tập hợp nhiều tính xấu như tham ăn, ngốc nghếch, hám trai, ích kỷ, đành hanh và hơi bị "ảo tưởng sức mạnh".

Chính Dương Tử cũng bực mình với nhân vật mình thể hiện. Cô chia sẻ trên Sina: "Cô ta giả tạo quá! Khi diễn chính tôi cũng bị cô ta chọc tức đến nổi mề đay... Trong đời thực mà có người bạn như Khâu Oánh Oánh thì tôi sẽ chẳng giúp đỡ cô ta đâu". Trong một lần phỏng vấn trên iQiyi, Dương Tử chê Khâu Oánh Oánh là một người vì tình yêu mà vứt bỏ chị em, đồng thời khẳng định "Tôi rất ghét loại người như thế".

Tưởng Hân - Phàn Thắng Mỹ

Những vai diễn để đời nhưng lại bị sao Cbiz ghét cay ghét đắng-5
Dù trong lòng không ưa nhân vật Phàn Thắng Mỹ nhưng Tưởng Hân vẫn đóng rất đạt.

Cũng gặt hái thành công với Hoan lạc tụng nhưng chán ghét nhân vật của mình còn có Tưởng Hân. Cô chia sẻ trên trang cá nhân: "Càng ngày càng ghét Phàn Thắng Mỹ!... Lúc nào cũng than thân trách phận, chỉ vì bản thân là phụ nữ 30 tuổi chưa chồng ư? Tại sao không nỗ lực giành lấy địa vị cho riêng mình?".

Trước đó, nữ diễn viên từng nhận xét Phàn Thắng Mỹ là người khá giảo hoạt trong công việc, quá thực dụng, luôn muốn cưới đàn ông lắm tiền, đây là những tính cách mà Tưởng Hân không thể chấp nhận. Ngoài đời, nữ diễn viên sinh năm 1983 là người độc lập, mạnh mẽ, không thích bản thân hay những người phụ nữ cùng hoàn cảnh bị gọi là "gái ế", cô quan niệm khi muốn kết hôn thì mới kết hôn chứ không phải vì đã đến tuổi.

Từ Hy Viên - Sam Thái

Những vai diễn để đời nhưng lại bị sao Cbiz ghét cay ghét đắng-6
Sam Thái là nhân vật gây tranh cãi vì từng thích cả Đạo Minh Tự và Hoa Trạch Loại, khiến hai anh chàng tranh giành đến sứt mẻ tình bạn.

Nữ diễn viên Đài Loan trở nên nổi đình nổi đám nhờ vai Sam Thái trong Vườn sao băng năm 2001 - bộ phim chuyển thể truyện tranh Hana Yori Dango (Con nhà giàu) của Nhật Bản. Dù đây là vai diễn gắn với tên tuổi của mình, Từ Hy Viên lại cho biết cô rất ghét nhân vật này.

Tháng 4/2018, nhân dịp Vườn sao băng được chiếu lại, Từ Hy Viên tiết lộ khi diễn được nửa phim, cô quá bực mình với kiểu "đứng núi này trông núi nọ" của Sam Thái nên từng nói với đạo diễn rằng mình ghét nhân vật này, không diễn nổi. Được đạo diễn giải thích thuyết phục chán chê, Từ Hy Viên dù không thích cũng đành cố hết sức diễn sao cho khán giả không căm ghét Sam Thái.

Trịnh Sảng - Sở Vũ Tầm

Những vai diễn để đời nhưng lại bị sao Cbiz ghét cay ghét đắng-7
Vẻ đẹp tự nhiên gây xao xuyến của Trịnh Sảng thuở 18.

Trong Cùng ngắm mưa sao băng năm 2009, Trịnh Sảng đóng Sở Vũ Tầm - nhân vật được coi là Sam Thái phiên bản Trung Quốc đại lục. Bộ phim thần tượng học đường này tuy có nhiều tình tiết khoa trương, diễn xuất non nớt nhưng vẫn được nhiều khán giả trẻ yêu thích, giúp Trịnh Sảng - Trương Hàn trở nên nổi tiếng.

Là Sam Thái phiên bản Trung Quốc, Sở Vũ Tầm cũng khiến Trịnh Sảng ghét bỏ. Sao nữ 9x cho rằng nhân vật này có vấn đề về nhân sinh quan, giá trị quan, có thái độ không kiên định trong tình yêu, đáng chê trách.  

Triệu Lệ Dĩnh - Lưu Ly

Những vai diễn để đời nhưng lại bị sao Cbiz ghét cay ghét đắng-8
Biểu cảm nhìn đã thấy ác của Triệu Lệ Dĩnh khi đóng Lưu Ly.

Sau thành công của Lục Trinh truyền kỳ, Triệu Lệ Dĩnh thử sức ở mảng điện ảnh với vai phản diện Lưu Ly trong Cung tỏa trầm hương. Lần đầu đóng vai ác, Triệu Lệ Dĩnh thể hiện khá tốt, gây ấn tượng với khán giả.

Nữ diễn viên sinh năm 1987 cho hay: "Lưu Ly là kẻ thủ đoạn độc ác, vì tình mà bất chấp thủ đoạn, đừng nói người xem hận nhân vật này đến nghiến răng, chính bản thân tôi cũng rất ghét cô ta. Dẫu vậy xét từ góc độ diễn viên, nghe tiếng chửi của khán giả thì tôi lại thấy vui, vì có nghĩa là tôi đã thành công".

Triệu Vy - Tiểu Yến Tử

Những vai diễn để đời nhưng lại bị sao Cbiz ghét cay ghét đắng-9
Nàng "én nhỏ" từng khiến khán giả châu Á phát sốt.

Vai Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu cách cách 1997 là điểm nhấn không thể quên trong sự nghiệp của Triệu Vy, mang đến cho cô thành công vang dội và đến giờ vẫn được coi là vai diễn kinh điển không thể vượt qua. Tuy vậy theo thời gian, Tiểu Yến Tử đối với Triệu Vy lại trở thành "quá khứ đen tối".

Khi ghi hình show thực tế Chinese Restaurent, Huỳnh Hiểu Minh mang ảnh Tiểu Yến Tử ra treo nhằm quảng cáo cho nhà hàng. Không ngờ Triệu Vy lập tức yêu cầu cất đi, đồng thời thể hiện thái độ ghét bỏ.

Sau đó, nữ diễn viên giải thích rằng cô không muốn nhắc đến Hoàn Châu cách cách bởi khi đó cách diễn của cô quá khoa trương, cô thấy mình diễn xuất thật tệ, xấu hổ đến mức diễn xong cũng không xem phim.

Theo iOne

 

 


tần lam Lý Nhược Đồng Triệu Lệ Dĩnh Trịnh Sảng Dương Tử Triệu vy

Tin tức mới nhất