Liên tiếp những vụ cháy thảm khốc khiến 18 người trong 4 gia đình tử vong

4 người cùng 1 gia đình đã thiệt mạng trong vụ cháy phòng trà ở Nghệ An. Trước đó không lâu tại TP.HCM xảy ra vụ 6 người trong 1 gia đình tử vong khi cháy nhà cấp 4.

Cháy phòng trà 6 người tử vong, trong đó có 4 người trong 1 gia đình

Rạng sáng 15/6, tại phòng trà có địa chỉ ở số 146 đường Đinh Công Tráng (phường Lê Mao, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) đã xảy ra vụ hoả hoạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 6 người tử vong thương tâm.

Các nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Trọng H. (SN 1984, trú xã Thanh Lâm, Thanh Chương) cùng vợ đang mang thai và 2 con nhỏ, tử vong trong phòng ngủ của phòng trà.

Liên tiếp những vụ cháy thảm khốc khiến 18 người trong 4 gia đình tử vong-1
Công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy.

Trên tầng 3, 2 mẹ con chị Nguyễn Thị Lan P. (SN 1977, trú khối 14, phường Cửa Nam) tử vong trong nhà vệ sinh.

Bước đầu, qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an xác định nguyên nhân tử vong của các nạn nhân là do ngạt khí, khói độc trước khi bị lửa tác động đến. Cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân ban đầu vụ cháy nghi là do chập điện.

Liên tiếp những vụ cháy thảm khốc khiến 18 người trong 4 gia đình tử vong-2
Bên trong phòng trà xảy ra vụ cháy.

Trước khi xảy ra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng trên, trên toàn quốc đã xảy ra 4 vụ hoả hoạn nghiêm trọng khác khiến 18 người tử vong.

Nhà cấp 4 bốc cháy, 6 người tử vong ở TP.HCM

Rạng sáng 30/3 tại căn nhà cấp 4 ở phường Cát Lái (TP Thủ Đức, TP.HCM) bốc cháy khiến 6 người trong 1 gia đình thiệt mạng.

Liên tiếp những vụ cháy thảm khốc khiến 18 người trong 4 gia đình tử vong-3
Toàn cảnh căn nhà xảy ra vụ cháy khiến 6 người tử vong

Các nạn nhân gồm: bà Bùi Thị Loan (53 tuổi, chủ hộ) và các con cháu bà Loan là anh Lục Kiến Oai (27 tuổi, con trai), chị Lục Tuyết Trinh (25 tuổi, con gái), chị Bùi Thúy An (24 tuổi, con dâu), bé Lục Thái N. (7 tuổi, cháu nội) và bé Lục Kiến P. (2 tháng tuổi, cháu ngoại). Vụ cháy còn khiến toàn bộ ngôi nhà cấp 4 khoảng 60m2 cùng số xe máy trên và vật dụng sinh hoạt gia đình bị thiêu rụi.

Công an TP.HCM cho biết, khoảng 1h15 ngày 30/3 có nhận được tin báo cháy nhà dân tại 899 Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái. Do vụ cháy xảy ra trong đêm khuya và người dân phát hiện muộn nên khi lực lượng chữa cháy có mặt thì lửa đã bùng lớn.

Lúc đám cháy được khống chế, chỉ còn một nạn nhân sống sót là ông Lục Chân Tâm (54 tuổi, chồng bà Loan).

Cửa hàng kinh doanh đồ sơ sinh bốc cháy, 4 người trong gia đình thiệt mạng

Vào đêm 3/4, rạng sáng 4/4, ngọn lửa bất ngờ xuất phát từ căn nhà số 311 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội rồi lan sang các nhà xung quanh. Nhận tin báo, lực lượng chức năng PCCC quận Đống Đa huy động nhiều xe cứu hoả cùng các chiến sĩ tới hiện trường, tiến hành công tác dập cháy, cứu hộ cứu nạn.

Liên tiếp những vụ cháy thảm khốc khiến 18 người trong 4 gia đình tử vong-4
Lực lượng chức năng đưa thi thể các nạn nhân rời hiện trường.

Sau khi ngọn lửa được dập tắt, cảnh sát xác định vụ cháy khiến 4 người trong căn nhà tử vong, họ đều là người trong gia đình.

Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ cháy là do chập điện.

Qua xác định, gia đình nạn nhân sinh sống và kinh doanh đồ sơ sinh (bỉm, sữa...) cho trẻ em, các mặt hàng bày bán được xếp trên các kệ tủ hàng đặt ở tầng 1 của ngôi nhà. Các tầng 2, tầng 3 và tầng tum dùng làm nơi chứa hàng hóa kinh doanh và sinh hoạt của gia đình.

Cháy nhà, 4 người trong gia đình thiệt mạng

Vào rạng sáng 5/6, tại đường Quang Trung, phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ hoả hoạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 4 người trong 1 gia đình, gồm vợ, chồng và 2 người con tử vong, trong đó người vợ đang mang thai 6 tháng tuổi.

Liên tiếp những vụ cháy thảm khốc khiến 18 người trong 4 gia đình tử vong-5
Hiện trường vụ cháy

Các nạn nhân được xác định gồm anh Bùi Phước Tiến (SN 1986), chị Bùi Thị Thu Thủy (SN 1987), cháu Bùi Phước T. (SN 2015), cháu Bùi Phước Đ. (SN 2018).

Các nhân chứng cho biết, họ phát hiện lửa bốc lên từ bên trong cửa hàng nên gọi điện thoại báo cho lực lượng PCCC Công an tỉnh Quảng Ngãi đồng thời tìm cách đập cửa để cứu những người bên trong.

Sau ít phút tiếp nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC - Công an tỉnh Quảng Ngãi đã điều động lực lượng đến hiện trường tham gia dập lửa và cứu người nhưng bất thành.

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/lien-tiep-nhung-vu-chay-tham-khoc-khien-18-nguoi-trong-4-gia-dinh-tu-vong-trong-thoi-gian-ngan-161211606191953386.htm

cháy nhà vụ cháy hỏa hoạn tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao