Nổ chợ pháo hoa nổi tiếng nhất Mexico, 27 người chết

Khu chợ này từng xảy ra một vụ cháy nổ năm 2005 khiến hàng trăm gian hàng bị san bằng.



Một vụ nổ kinh hoàng vừa diễn ra ở khu chợ pháo hoa nổi tiếng nhất tại Mexico, thuộc miền bắc thủ đô Mexico City. Theo báo địa phương, ít nhất 27 người thiệt mạng và con số thương vong đang tăng lên.

Clip: Cảnh nổ pháo hoa ở Mexico

Một cột khói trắng khổng lồ bốc lên từ vụ nổ có thể quan sát từ cách xa nhiều cây số. Điều phối viên Cục Bảo vệ Dân sự Quốc gia Luis Felipe Puente trả lời kênh Milenio rằng 60 người bị thương nhưng không cung cấp chính xác con số thiệt mạng. Hãng tin Reuters trích lời một nhân viên y tế địa phương rằng có 27 người thiệt mạng.

Chợ pháo hoa tan hoang sau vụ nổ.


Cứu hộ và cảnh sát đã được điều tới hiện trường nhằm xử lý vụ việc và giải cứu người bị nạn. Ông Puente cho biết nhiều nhà gần đó cũng bị phá hủy. Hiện trường vẫn tiềm ẩn nhiều hiểm họa cháy nổ nên ông yêu cầu người dân cách xa khu vực ít nhất 5km. Theo ông Puente, những loạt pháo hoa chưa nổ sẽ bị thiêu hủy để tránh gây hiệu ứng kích nổ hàng loạt.

Năm 2005, một vụ nổ cũng xảy ra ở khu chợ pháo hoa này và san bằng hàng trăm cửa hàng tại đây. Tháng 9.2006, một vụ nổ pháo hoa cũng xảy ra ở chợ San Pablito khiến hàng trăm ki-ốt bị phá hủy.

Theo truyền thống, người Mexico thường đốt pháo hoa và pháo nổ trong các ngày lễ, đặc biệt là Giáng sinh và năm mới.

Theo Dân Việt


Nổ chợ pháo hoa nổi tiếng nhất Mexico nổ chợ pháo hoa khu chợ Mexico Mexico chợ nổi tiếng nhất Mexico thế giới đó đây khủng bố

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao