Nỗi buồn của diễn viên hài khán giả nhẵn mặt nhưng chẳng nhớ tên

Làm nghề lâu năm, “nhẵn mặt” cả truyền hình lẫn sân khấu nhưng ít ai nhớ tới tên Thanh Dương.

Nghệ sĩ Thanh Dương từng tham gia rất nhiều vở kịch nổi tiếng như: Vòng phấn Kavkaz, Nhà búp bê, Lời thề thứ 9, Vụ án 2000 ngày, Tất cả đều là con tôi, Ai là người phán xử.... và cũng góp mặt khá nhiều phim từ Vào Nam ra Bắc, Ông trẻ về ăn Tết, Trò đời đến Sống mãi với Thủ Đô, Của để dành... Anh từng được giải nghệ sĩ hài của năm 2004 do độc giả báo VietNamNet bình chọn. 

Không buồn vì trượt nghệ sĩ ưu tú

Sinh ra trong một gia đình theo nghệ thuật, Thanh Dương được tiếp xúc với sân khấu từ nhỏ. Mỗi lần đi dựng kịch cho các đoàn, bố của Thanh Dương đều cho anh đi cùng, vì vậy kịch ngấm vào máu anh từ lúc nào không hay.

Nỗi buồn của diễn viên hài khán giả nhẵn mặt nhưng chẳng nhớ tên-1
Diễn viên Thanh Dương

Thanh Dương đầu quân về Nhà hát Tuổi trẻ từ năm 1989 và công tác tại đó cho tới nay đã gần 30 năm. Khi vào Nhà hát Tuổi trẻ anh trẻ nhất đoàn và thời điểm hiện tại Thanh Dương là lứa diễn viên già nhất. Có nhiều người đã từ bỏ nghề nghiệp vì cuộc sống quá khó khăn nhưng với tình yêu sân khấu và sự hậu thuẫn của gia đình, tới giờ này Thanh Dương vẫn được gắn bó với nghề mình yêu thích. 

Với việc nghiên cứu rất kỹ từng vai diễn dù lớn hay nhỏ nên mỗi lần đóng phim, mỗi lần bước ra sân khấu, Thanh Dương đều như nốt nhạc vui, mang không khí tươi mới cho vai diễn, chỉ cần anh cất tiếng nói, khán phòng đã cười ồ lên.

Hoạt bát trên sân khấu nhưng ngoài đời Thanh Dương lại là người rất khái tính. Vì không khéo nói nên anh cũng ngại lên báo, ngại chia sẻ. Làm nghề lâu năm, “nhẵn mặt” cả truyền hình lẫn sân khấu nhưng ít ai nhớ tới tên Thanh Dương. Khán giả gặp ngoài đường nói rất yêu thích các vai diễn của Thanh Dương, rằng anh diễn rất duyên, rất tự nhiên nhưng thật tâm không nhớ tên. Điều này làm Thanh Dương suy nghĩ. Nhưng với anh, tình cảm của khán giả cũng như đồng nghiệp dành cho mình nhiều năm qua là niềm hạnh phúc lớn lao. 

Đợt xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT vừa qua, Thanh Dương được Nhà hát Tuổi trẻ làm hồ sơ, cũng đã có tên trong danh sách đạt NSƯT cấp Bộ nhưng tới Hội đồng chuyên ngành (không hiểu lý do gì) Thanh Dương không đủ phiếu bầu. Anh không vì thế mà buồn bởi được ghi nhận là điều đáng mừng cho nghệ sĩ nhưng chưa được có nghĩa còn phải cố gắng hơn nữa. "Yêu nghề, nghề không phụ", Thanh Dương luôn nghĩ thế.  

Không cho vợ cơ hội ghen

Nỗi buồn của diễn viên hài khán giả nhẵn mặt nhưng chẳng nhớ tên-2
Thanh Dương hạnh phúc bên vợ - người từng là học trò của anh.

Ít ai biết Thanh Dương đã 2 lần đạt giải vàng toàn quốc về khiêu vũ từ những năm 1980. Vừa đi diễn, vừa đi dạy khiêu vũ, một ngày Thanh Dương “phải lòng” cô học trò mê nhảy. 

Yêu rồi lấy nhau, Thanh Dương chấp nhận từ bỏ đam mê khiêu vũ, chuyên tâm diễn kịch cũng để vợ yên lòng. Vợ không cùng nghề, thật khó để hiểu hết công việc của nhau vì vậy anh luôn chủ động để vợ “không có cơ hội ghen”. Nếu phim dù chỉ có cảnh hôn nhau, anh sẽ nói trước với vợ. 

Thanh Dương tâm sự vợ rất hiểu và thông cảm với nghề của chồng nên dù đã 26 năm bên nhau họ vẫn giữ được gia đình hạnh phúc. 

Thanh Dương khoe, anh tự tin là người biết nấu ăn và rất thích thú với việc xách làn đi chợ. Các con anh lại rất hợp miệng với các món ăn bố nấu. Chính vì thế Thanh Dương suốt ngày vào bếp. 

Phở bò là món ăn Thanh Dương rất yêu thích, anh cũng khẳng định mình nấu cực ngon. Nhiều bạn bè và người thân đều đặt câu hỏi: sao nấu phở ngon như thế này mà lại không mở quán?

Với anh, nghệ sĩ hay nghề gì cũng là để mưu sinh, thấy đủ là đủ. Còn gì hạnh phúc hơn với 2 đứa con ngoan, một người vợ biết nhịn nhường đúng lúc.

"Ông trời cho mình như thế, muốn gì nữa nào?", nam diễn viên hài hước nói.

Theo Vietnamnet


diễn viên

Tin tức mới nhất