Nỗi khổ của sao Hoa ngữ khi đóng cảnh ăn uống

Đằng sau những phân cảnh ăn uống ngon mắt, hấp dẫn trong phim là bí mật hậu trường bất ngờ.

Mỗi khi nhắc tới cảnh ăn uống trong phim, nhiều khán giả sẽ có suy nghĩ rằng làm diễn viên thật sướng, được nếm đủ loại sơn hào hải vị. Tuy nhiên, sự thật không giống như những gì người hâm mộ vẫn thấy. Để có được cảnh quay hoàn hảo nhất, các diễn viên phải ăn một món ăn nhiều lần. Thậm chí có những món ăn trông bề ngoài hấp dẫn, bắt mắt nhưng hương vị lại dở tệ.

Trong bộ phim Cố lên, bạn là tuyệt vời nhất, nam diễn viên Đặng Luân đã có một phân cảnh ăn uống khó quên. Nhân vật Hách Trạch Vũ do anh đảm nhận đã phải ăn thực phẩm dành riêng cho cún một cách ngon lành để giành được hợp đồng quảng cáo.

Nhiều khán giả nghi ngờ rằng, phân cảnh này là giả. Tuy nhiên, ê-kíp sản xuất của bộ phim khẳng định thức ăn cho cún trong phân đoạn nói trên là thật, mục đích là để tăng độ chân thực cho cảnh quay.


Hai nam diễn viên trẻ Đặng Luân, Tiêu Chiến đã có những trải nghiệm khó quên khi đóng cảnh ăn uống.

Nếu như Đặng Luân phải ăn thực phẩm cho cún thì nam diễn viên Tiêu Chiến phải ăn cá sống trong bộ phim cổ trang Trần tình lệnh. Trên màn ảnh, người xem nhìn thấy nhân vật Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến đóng) ăn cá nướng vô cùng ngon lành. Thế nhưng sự thật là anh chàng đang phải ăn một con cá sống ở bên trong. Nam ca sĩ Trương Nghệ Hưng cũng có lần phải chấp nhận cắn một con cá còn tươi nguyên khi tham gia phim điện ảnh ăn khách The Island, ra mắt năm 2018.

Không chỉ phải nếm thử những món ăn có hương vị dở tệ, nhiều diễn viên Trung Quốc còn bị ám ảnh với những cảnh quay ăn đi ăn lại một món tới hàng chục lần. Trong bộ phim Dying to Survive (tạm dịch: Tôi không phải dược thần), để hoàn thành một cảnh quay, nam diễn viên Vương Truyền Quân phải ăn tới 44 cái bánh bao. Cùng ngày hôm đó, tài tử đã nôn tới 3 lần vì một lúc ăn 5 bát mì.


Cảnh ăn mì của nam diễn viên Hầu Dũng trong phim.

Trong tác phẩm lấy đề tài tham nhũng nổi tiếng Danh nghĩa nhân dân, ngôi sao gạo cội Hầu Dũng cũng có một cảnh quay ăn mì. Ông đã phải ăn một lúc 6 bát mì chay, không có gia vị được nấu bằng nước lọc vì phân đoạn trên.

Ăn mãi một món là cực hình với các diễn viên nữ - những người phải duy trì vóc dáng mảnh mai. Khi vào vai đạo sĩ Lăng Hề trong Chung quỳ tróc yêu ký, mỹ nhân Dương Dung đã phải ăn tới 20 chiếc đùi gà để có cảnh quay tốt nhất. Bà mẹ một con Dương Mịch cũng từng phải cố gắng hoàn thành một cảnh ăn “bạt mạng” cả chục bát cơm trắng trong Cung tỏa tâm ngọc.


Dương Mịch từng ăn cả chục bát cơm khi đóng nhân vật Lạc Tình Xuyên.

Trong một bài phỏng vấn, nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh từng chia sẻ rằng cô đã tăng tới 4 kg sau khi bộ phim Sam Sam đến rồi đóng máy do phải thường xuyên đóng cảnh ăn uống. Có thể thấy, đối với các diễn viên, đóng cảnh ăn uống chưa chắc đã là niềm vui.

Theo Zing


phim hoa ngữ

Tin tức mới nhất