Nỗi khổ ngoài 30 tuổi vẫn ế, cô gái bị bố mẹ tách khẩu không thương tiếc để tự liệu mà... lấy chồng

Câu chuyện vì ế mà bị bố mẹ tách khẩu của cô gái này thực sự thu hút cư dân mạng.

Ngoài 30 tuổi chưa lấy chồng cũng là chuyện quá đỗi bình thường thậm chí chưa có người yêu cũng vẫn không sao. Thế nhưng ở quê, các cụ thường khó chấp nhận độ tuổi này mà chưa có gia đình hay chưa có người yêu. 

Thế nên bố mẹ thường có những biện pháp vô cùng mạnh đối với con gái khiến cô nàng nào về nhà cũng vô cùng đau đầu vì những câu hỏi phải trả đi trả lời lại nhiều lần. Chuyện của cô gái dưới đây là minh chứng mạnh mẽ cho thái độ rõ ràng của bậc phụ huynh khi con gái đã nhiều tuổi mà chưa dắt ai về ra mắt. Đó là việc bố mẹ không chịu được liền tách khẩu cho con đứng riêng một hộ, để tự con lo liệu cuộc đời mình.

Vì tình huống này mà cô gái đã phải lên mạng than vãn, cầu cứu dân mạng xử lý và cho lời khuyên. Nguyên văn câu chuyện như sau:

Nỗi khổ ngoài 30 tuổi vẫn ế, cô gái bị bố mẹ tách khẩu không thương tiếc để tự liệu mà... lấy chồng-1

"Em gái bản các bác ạ, ngoài 30 quê em nếu dậy thì sớm thì khéo giờ có cháu ngoại rồi ý. Nhưng em vẫn vườn không nhà trống. Thấy con gái đã 30 tuổi mà vẫn có ý định ở nhà với bố mẹ. Sau nhiều lần thuyết phục, giục giã, nặng nhẹ đủ cả mà không được, thế là bố mẹ em lặng lẽ đi tách sổ hộ khẩu để dằn mặt con.

Đấy mọi người xem, bố mẹ mà làm vậy với con cái có phải quá đáng lắm không? Chỉ là ế thôi mà, sao hắt hủi người ta như vậy? Kiểu này chắc muốn tống em đi lắm rồi, ai vớt em với, tầm này chả cần liêm sỉ nữa".

Sau khi đăng tải, câu chuyện lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng đặc biệt là hội FA. Câu chuyện vừa hài hước vừa có phần bi thương này đúng là cần nhiều bàn luận.

Rất nhiều ý kiến tỏ ra thương cảm với cô gái và động viên cô gái này cố gắng kiếm người yêu cho bố mẹ vui lòng. Nhưng đại đa số vẫng là ủng hộ quan điểm khi nào lấy thì lấy, đã yêu ai đâu mà lấy chồng. 

"- Kiểu này thì sang năm mà không có chồng thì chết với ông bà già"

"- Thôi cố gắng đưa anh nào đó về giả vờ làm người yêu ngày tết cũng được, gọi là có cho bố mẹ yên tâm"

"- Bảo bố mẹ con không thích con trai xem bố mẹ nói sao nhé!"

Rất nhiều ý kiến bình luận hài hước động viên cô gái trẻ. 

Nỗi khổ ngoài 30 tuổi vẫn ế, cô gái bị bố mẹ tách khẩu không thương tiếc để tự liệu mà... lấy chồng-2

30 tuổi chưa phải là muộn cho việc lấy chồng và đối với một người chưa sẵn sàng cho hôn nhân thì đó cũng là tuổi tác bình thường.
 (ảnh minh họa)

30 tuổi chưa phải là muộn cho việc lấy chồng và đối với một người chưa sẵn sàng cho hôn nhân thì đó cũng là tuổi tác bình thường. Chỉ là bậc làm cha làm mẹ luôn không hài lòng với con cái về chuyện lập gia đình muộn. Đối với bố mẹ, con cái cứ yên bề gia thất thì bố mẹ mới yên tâm hưởng tuổi già nhưng nhiều bậc phụ huynh cũng không hiểu nên ép uổng con cái lại dẫn tới hôn nhân trục trặc hay lấy người không yêu. 

Suy cho cùng, chuyện lập gia đình cũng là chuyện cá nhân của mỗi người không ai có thể ép uổng ai. Nhưng bố mẹ có nói gì thì cũng vẫn là bố mẹ muốn tốt cho chúng ta mà thôi nên nếu thực sự đã có ý định lập gia đình thì dù sớm dù muộn cũng nên nghiêm túc nghĩ đến một lần. Cũng đừng sợ hôn nhân vì không phải cuộc hôn nhân nào cũng mâu thuẫn, chật vật, cãi vã, ngoại tình...

T.H (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/noi-kho-ngoai-30-tuoi-van-e-co-gai-bi-bo-me-tach-khau-n-193340.html

ế chồng gái ế con gái

Tin tức mới nhất