Kho thịt 'trắng ởn như ma', mẹ chồng 'chống đũa từ trưa tới chiều'

Sau cả buổi hì hụi, thành phẩm được nhận xét có hương vị không đến nỗi nào nhưng mẹ chồng chẳng hiểu sao cứ ngồi chống đũa.

Thời gian nghỉ ở nhà tránh dịch được cho thời điểm vàng để hội nam thanh nữ tú tập tành vào bếp học nữ công gia chánh. Vẫn biết chuyện nấu ăn đầy hên xui nhưng vì một tương lai không chết đói và bị anh chồng "trả về nơi sản xuất", nhiều cô nàng vẫn bất chấp nấu nướng, đơn cử như cô nàng dưới đây.

Mặc dù đã lấy chồng nhưng có vẻ cô gái này hiếm khi nấu ăn. Nhân ngày đẹp trời, cô vào bếp trổ tài làm món thịt kho tàu. Sau cả buổi hì hụi, thành phẩm được cô nhận xét có hương vị "không đến nỗi nào", nhưng mẹ chồng chẳng hiểu sao lại... chống đũa từ khi bắt đầu vào mâm tới khi đứng dậy.

Kho thịt trắng ởn như ma, mẹ chồng chống đũa từ trưa tới chiều-1
Món thịt kho tàu bạch tạng của cô nàng khiến ai cũng "hốt".

Chỉ đến khi nhìn vào nồi thịt kho tàu, người ta mới hiểu vấn đề. Vẫn là thịt lợn ba chỉ, trứng cút nhưng chẳng hiểu cô chế biến thế nào mà màu sắc trắng bệch. Đã vậy nồi thịt còn õng nước, váng mỡ nổi lênh láng trông đến sợ.

Dưới bài đăng, dân tình khăng khăng khẳng định chủ thớt phải chăng đang nấu ăn lại hết đường hay chế biến món gì đó chứ thịt kho tàu không phải như thế này.

- Nhà hết đường thì đừng làm kho tàu nhá.

- Đây là canh trứng luộc ba chỉ hả?

- Thịt kho tàu mà trắng ởn như ma. Có phải bạn đang trêu đùa tôi đúng không?

- Đây không phải thịt kho tàu mà là thịt kho thuyền vì nước mênh mông trong veo như mặt hồ mùa thu nên chỉ thích hợp đi thuyền chứ không nên đi tàu nha.

- Cuộc sống của bà chắc cũng tẻ nhạt y cái nồi thịt kho này vậy đó.

Qua màn nấu ăn vụng về trên, mọi người khuyên cô nhanh tay sử dụng nước hàng để "cứu thua" nồi thịt. Và lần sau nếu đã không khéo hãy tìm đến "chị google" để học hỏi chứ đừng tự ý sáng tạo để rồi… đi tong đồ ăn.

Chứ người ta nấu thịt kho tàu thành công là phải như thế này:

Kho thịt trắng ởn như ma, mẹ chồng chống đũa từ trưa tới chiều-2
Cô nàng Chang Thu Nguyễn chia sẻ: "Lần sau muốn nấu thịt kho tàu thì mua luôn nồi này nấu cho dễ nhưng nhớ cho nước hàng vào không thì chẳng ai độ được đâu, thành phẩm của mình đây".

Kho thịt trắng ởn như ma, mẹ chồng chống đũa từ trưa tới chiều-3
"Một nồi thịt kho nhưng hai số phận, sang đây mình dạy nấu cho nhé khỏi phí thịt", cô nàng Hoàng Quỳnh Mai khoe thành quả mĩ mãn.

Kho thịt trắng ởn như ma, mẹ chồng chống đũa từ trưa tới chiều-4
Anh chàng Bùi Duy lắc đầu ngán ngẩm: "Đàn ông còn không đến mức như kia nha".

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/noi-thit-kho-tau-trang-da-bao-sao-me-chong-chong-dua-ca-buoi-n-269392.html

món ăn thảm họa vợ đoảng

Tin tức mới nhất