Nổi tiếng sau khi đóng chung với Châu Kiệt Luân, Củng Lợi nhưng mỹ nữ này lại có số phận long đong ít ai ngờ

Dù có ngoại hình xinh đẹp, gợi cảm, nhưng Lý Mạn lại có sự nghiệp khá long đong và hiện tại ít được khán giả nhớ tới.

Từ một cô gái vô danh, Lý Mạn bỗng nổi tiếng chỉ sau một đêm khi được đạo diễn Trương Nghệ Mưu mời tham gia bom tấn cổ trang Hoàng Kim Giáp 2006 với vai phụ Tưởng Thiền. Bộ phim cho Lý Mạn cơ hội được hợp tác với dàn diễn viên hàng đầu của Trung Quốc như Châu Nhuận Phát, Củng Lợi và Châu Kiệt Luân. Sau bộ phim này, cô tham gia nhiều sản phẩm điện ảnh, truyền hình khác nhưng chưa thực sự vượt trội, khiến tên tuổi ngày càng mờ nhạt so với các "Mưu nữ lang" được Trương Nghệ Mưu nâng đỡ.

Tạo hình của Lý Mạn trong Hoàng Kim Giáp khiến nhiều người ấn tượng vì vô cùng gợi cảm. Thời điểm gia nhập đoàn phim, Lý Mạn mới 18 tuổi nhưng vòng một nóng bỏng chẳng kém đàn chị Củng Lợi. Sự táo bạo nhưng vẫn mang nét ngây thơ đã giúp Lý Mạn thành công trong vai diễn.

Với cô sinh viên khoa hí kịch Bắc Kinh ngày đó, thì đây là một trải nghiệm không bao giờ quên. Lý Mạn nhận được sự săn đón của truyền thông Trung Quốc, nhiều người nhận định cô chính là "Người phụ nữ mới trong điện ảnh của đạo diễn Trương Nghệ Mưu". Công chúng kì vọng Lý Mạn sẽ thành Củng Lợi, Chương Tử Di thứ hai trên màn ảnh.

Tuy nhiên, hiện tại nhắc tới Lý Mạn, nhiều khán giả đều không thể nhớ nổi cô là ai. Họ đã quên đi nữ diễn viên từng là ngôi sao được săn đón nhất trong năm 2006 và 2007 bên cạnh Thang Duy. Dù khởi đầu thuận lợi song sự nghiệp của Lý Mạn lại không thăng tiến nhanh chóng như Củng Lợi hay Chương Tử Di. Trong dàn "Mưu nữ lang", Lý Mạn là nghệ sĩ có sự nghiệp long đong nhất khi giờ đây trở thành cái tên lạ lẫm của ngành giải trí.

Trên thực tế, sau Hoàng Kim Giáp, cái tên Lý Mạn hoàn toàn biến mất khỏi làng giải trí. Lý Mạn bắt đầu bước vào con đường đóng vai phụ trên màn ảnh. Dù tham gia một vài bộ phim như Mộng huyễn thiên đường, Giang thành lệnh, Cung tỏa châu liêm... song cô không để lại nhiều ấn tượng cho khán giả. Nhiều chuyên gia trong nghề tiếc cho sự nghiệp của Lý Mạn bởi cô dường như có tất cả từ nhan sắc cho tới khả năng diễn xuất nhưng lại không đúng thời.

Nói về việc bị quên lãng, cô thừa nhận sự nghiệp điện ảnh chông gai hơn so với nhiều đồng nghiệp. Sau năm 2007, các đạo diễn, nhà sản xuất đã gạch tên Lý Mạn khỏi các lựa chọn cho tuyến vai nữ chính. Vì sốc, nữ diễn viên từng có giai đoạn buồn chán nhưng sau đó đã tự buông bỏ mọi áp lực.

Mặc dù sự nghiệp không nổi đình nổi đám nhưng Lý Mạn cũng tạm chấp nhận. Với cô quan trọng là được diễn xuất chứ không nề hà vai chính hay phụ. "Tôi không quan trọng mình được giao vai gì, chính hay phụ. Hạnh phúc với tôi là được đóng phim, thể hiện mình trước ống kính", Lý Mạn vui vẻ khi trả lời truyền thông.

 


Theo Người lao động


Củng Lợi châu kiệt luân

Tin tức mới nhất