NÓNG: Phát hiện hơn 40 thi thể nghi là người di cư trong xe đầu kéo ở Mỹ

Hơn 40 thi thể nghi là người di cư đã được tìm thấy bên trong và xung quanh một chiếc xe đầu kéo bị bỏ hoang ở ngoại ô thành phố San Antonio (tiểu bang Texas, Mỹ).

Thi thể hơn 40 người di cư không có giấy tờ tùy thân được tìm thấy trong xe container 18 bánh gần biên giới với Mexico hôm 27/6, trong khi 16 người phải nhập viện trong các tình trạng khác nhau.

Chiếc xe container chứa thi thể này được phát hiện tại điểm điểm các nhóm buôn người thường trả người di cư.

NÓNG: Phát hiện hơn 40 thi thể nghi là người di cư trong xe đầu kéo ở Mỹ-1

NÓNG: Phát hiện hơn 40 thi thể nghi là người di cư trong xe đầu kéo ở Mỹ-2
Cận cảnh xe container chứa 44 thi thể được phát hiện ở bang Texas, Mỹ ngày 27/6. Ảnh: KSAT .

Theo New York Times đưa tin, cảnh sát trưởng San Antonio cho biết 44 người đã chết. Trước đó, hạ nghị sĩ Cộng hòa Tony Gonzales đăng Twitter rằng 42 người đã tử vong.

"Hôm nay ở San Antonio, nhiệt độ là hơn 38 độ C. Hãy tưởng tượng bị bỏ rơi bên trong một chiếc xe 18 bánh. 42 người đã chết", ông cho hay.

Một quan chức Mỹ cho biết số người chết bao gồm cả trẻ em. Một số nguồn tin nói rằng đây có thể là thảm họa người di cư chết trên đường tới Mỹ tồi tệ nhất những năm gần đây.

NÓNG: Phát hiện hơn 40 thi thể nghi là người di cư trong xe đầu kéo ở Mỹ-3

 

Cũng nói về vụ việc trên,  Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard thông báo một trong những nhân viên lãnh sự của Mexico đang đến địa điểm này. Ông Ebrard gửi lời chia buồn và cho biết vẫn chưa có thông tin về quốc tịch của các nạn nhân.

Texas là tiểu bang có số người di cư vượt biên từ Mexico sang lên đến mức kỷ lục. Cơ quan chức năng tại đây vốn đã chuẩn bị cho một đợt vượt biên mới, được dự báo sẽ tăng lên trong mùa xuân và mùa hè.

NÓNG: Phát hiện hơn 40 thi thể nghi là người di cư trong xe đầu kéo ở Mỹ-4
Nhân viên cứu hộ tại hiện trường phát hiện 40 thi thể ở xe đầu kéo tại thành phố San Antonio, tiểu bang Texas, Mỹ

Hiện chưa rõ nguyên nhân tử vong của hơn 40 người ở San Antonio. Tuy nhiên, San Antonio và các thành phố khác trên khắp Texas đang trải qua thời tiết nắng nóng gần mức kỷ lục trong tháng 6.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ dự kiến sẽ sớm tiếp nhận điều tra. Một phát ngôn viên của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ cho biết nhóm của Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa đã đến hiện trường, nhưng không cung cấp thêm chi tiết. 

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nong-phat-hien-hon-40-thi-the-nghi-la-nguoi-di-cu-trong-xe-dau-keo-o-my-n-311402.html

di cư thi thể

Tin tức mới nhất