Noo Phước Thịnh: 'Tôi mãi mãi là đứa em trai của Thủy Tiên'

Noo Phước Thịnh khẳng định anh mãi mãi là đứa em của Thủy Tiên và sóng gió, bão táp bên ngoài chỉ khiến sự tôn trọng anh dành cho đàn chị thêm sâu đậm.



 

Noo Phước Thịnh khép lại năm 2016 bằng những thành quả đáng nể với nhiều hoạt động nổi bật trong và ngoài nước. Giọng ca điển trai cho phép bản thân tận hưởng những quả ngọt nhưng không có ý định dừng lại để tự thỏa mãn mình.

Có một Noo Phước Thịnh sâu sắc hơn thế

- 2016 là một năm thành công vang dội với Noo Phước Thịnh, trong đó có cả việc anh mang chuông đi đánh xứ người. Áp lực đó ra sao?

- Tôi phải thừa nhận mình gặp khá nhiều áp lực. Khán giả nước ngoài nhìn nhận tôi với tư cách ca sĩ khách mời đến từ một đất nước khác, họ chỉ thể hiện phép lịch sự.

Tôi không có sự thân thiện hay nồng nhiệt ngay từ ban đầu. Nhưng sau đó, mình thành công trong việc thu hút sự quan tâm thì sẽ khiến họ nghĩ lại và thay đổi cách đón nhận mình.

 Noo Phuoc Thinh: 'Toi mai mai la dua em trai cua Thuy Tien' hinh anh 1

- Tuy anh tạo ra được hình ảnh đẹp và nhiều tiếng vang trong năm 2016 nhưng vẫn còn đó vài ý kiến cho rằng Noo Phước Thịnh chỉ đang chạy theo xu hướng. Anh nghĩ sao?

- Tôi không phủ nhận mình đang chảy theo thị trường, mọi người muốn nghe gì và tôi biết mình cần phải làm gì. Nhưng tôi vẫn có cái chất riêng của mình mà không thể hòa tan hay nhầm lẫn vào bất cứ ai được.

Tuy chưa có cái tôi riêng nhưng quan trọng tôi đáp ứng tốt cho khán giả, cho nhu cầu thị trường. Cứ đi một thời gian nữa xem thế nào, đến khi thật sự kiếm được cái chất, tôi cần xem khán giả chấp nhận điều đó không.

- Từ một người mất phương hướng và đến giờ lại gặt hái những thành quả ngọt ngào, anh đã trải qua những gì?

- Ai rồi cũng sẽ bước đến con đường mất phương hướng, có những lúc thiếu tỉnh trên con đường mình đi. Tôi mất một năm loay hoay trong việc định hướng sự nghiệp. Tôi bế tắc trong suy nghĩ, không tìm thấy hướng đi và con đường phía trước đang chờ đợi mình sẽ như thế nào.

Nhưng rồi tôi phát hiện, tại sao tôi không lấy động lực từ những người yêu thương mình để vươn tới mà cứ phải hoang mang vì nhốt bản thân vào điều vô vị.

- Nhắc đến Noo Phước Thịnh, người ta nghĩ ngay đến một chàng trai lịch lãm, bắt kịp xu hướng thế giới. Nhưng liệu bấy nhiêu đó đủ khái quát con người của anh chưa?

- Bất kỳ con đường nào cũng có nhiều nhánh, ai cũng có nhiều bản ngã. Câu hỏi này khiến tôi nhớ lại Noo Phước Thịnh của ngày xưa, kiên quyết hát cho bằng được nhạc Trịnh.

Và câu nói đầu tiên tôi nhận được: “Hát nhạc Trịnh sẽ mãi ở trong phòng trà, không bao giờ bước ra sân khấu lớn và được người ta đón nhận”. Bởi người ta sẽ nghe những bậc đàn anh, đàn chị hát vì họ sâu sắc, thâm thúy biết bao.

Lúc đó, trong đầu tôi chỉ có những giai điệu, ý thơ đó vì được gia đình nuôi nấng bằng âm nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Mặc dù giờ tôi trẻ và sôi nổi với nhịp sống hiện đại nhưng đâu đó trong tôi vẫn muốn tìm cho mình cái gốc, sự tĩnh lặng về dòng nhạc mình đi. Rồi sẽ đến một lúc nào đó, khi tìm đến Noo Phước Thịnh, người ta tìm đến sự bình yên bằng âm nhạc.

Noo Phuoc Thinh: 'Toi mai mai la dua em trai cua Thuy Tien' hinh anh 2

Giọng ca Gạt đi nước mắt sẽ hạn chế chạy show ngày Tết để dành thời gian

cho gia đình. Ảnh: Thành Luân.

Tôi thà nhàm chán còn hơn gieo scandal

- Năm 2017 của anh sẽ như thế nào sau những thành công rực rỡ?

- Nếu hài lòng với những gì đã làm được, tôi sẽ xem đó là bàn đạp cho năm tới. Nhưng nếu nghiêm túc, tôi lại thấy đó là áp lực để làm miệt mài với những dự án mới. Thật ra hiện nay tôi hơi mông lung một chút, bởi năm vừa qua mình đã đánh một cú lớn như vậy, năm tới tôi đang suy nghĩ mình nên làm gì nữa đây.

- Với những hoạt động năng nổ, không khó hiểu khi anh chiếm hầu hết các đề cử quan trọng của giải thưởng âm nhạc Zing Music Awards 2016. Cảm giác của anh thế nào?

- Zing Music Awards là sân chơi âm nhạc được cập nhật liên tục và sôi nổi. Tôi may mắn khi được đề cử hầu hết các hạng mục. Tôi vui vì chiến thắng tạm thời của mình còn tự tin hay không tôi lại chưa trả lời được. Vì có thể Noo Phước Thịnh sẽ được vinh danh nhưng cũng có nhiều khả năng là tên của ca sĩ khác.

Tôi vinh hạnh vì được nối tiếp bước đường của những đàn anh, đàn chị đi trước. Nếu nhìn lại thập niên của thời Làn sóng xanh, họ cũng làm được những điều không tưởng. Không ai có thể mang đến những chất xúc tác như vậy. Tôi sẽ đại diện cho lớp trẻ để thống lĩnh những đề cử đó. Trong mắt những thế hệ đi trước, tôi là đứa duy nhất có thể kế thừa nên càng vinh hạnh hơn.

- Nhưng vẫn có ý kiến cho rằng Noo Phước Thịnh chưa đủ tiềm lực để thay thế. Nghe vậy, anh cảm thấy thế nào?

- Đến bao giờ mới đủ và sẽ mãi không đủ với những người đã nghĩ như vậy. Nhưng trước khi họ nói thế, tôi không cho phép mình hài lòng bởi không có giới hạn cho chuyện ấy. Đối với khán giả, cũng đến lúc họ phải nhận lấy những điều thế hệ trẻ làm được.

- Nhiều đồng nghiệp cùng lứa thì lại tỏ ra khá kiêng dè vì họ cho rằng đây là năm của Noo Phước Thịnh. Cảm giác của anh ra sao?

- Tôi vui vì sự kiêng dè đó. Tôi tôn trọng đồng nghiệp, họ đều hoạt động dựa vào chính sức lực của mình. Tôi mong mọi người chuyển từ kiêng dè đến chúc mừng. Vì tôi cũng sẽ làm thế trong trường hợp đó.

 Noo Phuoc Thinh: 'Toi mai mai la dua em trai cua Thuy Tien' hinh anh 3

- Nhưng liệu đám đông có nhàm chán khi Noo Phước Thịnh dễ dàng gặt hái thành quả?

- Trong mắt mọi người, tôi tốt đẹp đến nhàm chán, không scandal, không gì để nói thì liệu chăng bản thân mình nhàm chán thật sự? Thôi thì nhàm chán một chút xíu cũng không sao. Tôi vẫn miệt mài nỗ lực, cống hiến bằng những sản phẩm âm nhạc nghệ thuật.

- Người ta tò mò không biết mối quan hệ của anh và Thủy Tiên hiện nay ra sao?

- Tôi giờ là đứa em của ca sĩ Thủy Tiên và mãi sau này cũng không thay đổi. Chị Tiên là người thầy của tôi. Những bão táp, sóng gió ở ngoài kia chỉ vô tình củng cố thêm hình ảnh của một người chị trong lòng tôi.

Tôi ngày càng kính nể chị. Tôi có quan sát, có theo dõi những phán xét của ngoài kia đấy nhưng tất cả chỉ càng khiến tình chị trong tôi sâu đậm hơn mà thôi.

 

Theo ZIng


Thủy Tiên

Tin tức mới nhất