NSND Hoàng Dũng qua đời

NSND Hoàng Dũng: Từ cậu sinh viên được thầy bảo lãnh vào trường đến người cha quyền lực nhất nhì màn ảnh Việt

Phải công nhận con đường học vấn để đến với sự nghiệp diễn xuất của NSND Hoàng Dũng đã trải qua rất nhiều bước ngoặt.

Vào ngày 14/2 (mùng 3 Tết), NSND Hoàng Dũng đột ngột qua đời lúc 14h15 phút tại Bệnh viện Huyết học Trung ương, hưởng thọ 65 tuổi. Ông có thời gian dài chiến đấu và chữa trị ung thư tuỵ nhưng đã không qua khỏi. NSND Hoàng Dũng là một trong những tên tuổi lớn của nghệ thuật Việt Nam, nhưng ít ai biết rằng con đường học vấn để đến với nghiệp diễn xuất của ông rất nhiều bước ngoặt.

Những vai diễn do NSND Hoàng Dũng thủ vai dù chính hay phụ luôn để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả bởi trình độ diễn xuất thần sầu, "diễn như không diễn". Ông tham gia rất nhiều bộ phim như: Vua Ốc Đảo (1996), Phía Trước Là Bầu Trời (2001), Thái Sư Trần Thủ Độ (2010), Tuổi Thanh Xuân (2015),… và gần đây nhất phải kể đến 2 bộ phim đã gây tiếng vang lớn không chỉ trên màn ảnh mà còn phủ sóng ở tất cả các trang mạng xã hội, đó là Người Phán Xử (2017)  Về Nhà Đi Con (2019).

NSND Hoàng Dũng: Từ cậu sinh viên được thầy bảo lãnh vào trường đến người cha quyền lực nhất nhì màn ảnh Việt-1
Là nghệ sĩ gạo cội của màn ảnh nước nhà, NSND Hoàng Dũng đã từng gặp không ít những bất ngờ trên con đường trở thành một diễn viên

Sau khi tốt nghiệp THPT, vốn tính tình cởi mở, thích giao tiếp với mọi người nên ông lựa chọn thi vào Đại học Ngoại ngữ. Nhưng do kết quả thiếu nửa điểm nên ông được chuyển sang học Sư phạm Ngoại ngữ. Vì trong gia đình, đã có cả anh lẫn chị đều theo ngành sư phạm nên NSND Hoàng Dũng muốn tìm một lối đi khác riêng biệt hơn và đã từ chối theo học trường này.

Theo lời mời của người bạn cùng phố, ông đã đăng kí thi tuyển vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội với mục đích là thử sức cho biết, nhưng không ngờ lại trúng tuyển. Vào trường được một thời gian, NSND Hoàng Dũng nhận được giấy gọi đi học nghề làm pha lê tại Tiệp Khắc (cũ), ông đã quyết định xin thôi học để chuẩn bị lên đường. Tuy nhiên, hai tháng sau, do giấy tờ bị trục trặc nên ông lại về Việt Nam. Chẳng biết có phải do duyên số hay không mà sự việc này của NSND Hoàng Dũng lại đến tai NSND Huỳnh Nga - thầy giáo cũ của ông tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Sớm nhận ra tài năng của học trò, NSND Huỳnh Nga đã đề nghị Ban Giám hiệu nhà trường cho học trò Dũng được quay trở lại học tập.

NSND Hoàng Dũng: Từ cậu sinh viên được thầy bảo lãnh vào trường đến người cha quyền lực nhất nhì màn ảnh Việt-2
NSND Hoàng Dũng khi còn trẻ là một trong những gương mặt sáng giá được NSND Huỳnh Nga đặt rất nhiều niềm tin

Nhưng việc quay trở lại đâu phải chuyện đơn giản, nhất là khi NSND Hoàng Dũng đã chủ động thôi học tại đây. Đứng trước sự do dự của Ban Giám hiệu, NSND Huỳnh Nga đã nói: "Đào tạo 100 kỹ sư, hy vọng được khoảng 60 người thành nghề. Còn nghề này, cả khóa may ra trông chờ được vài em. Hoàng Dũng nằm trong số vài em mà tôi đặt hy vọng".

Sự bảo lãnh mà NSND Huỳnh Nga dành cho việc quay trở lại học tập của cậu học trò Hoàng Dũng đã cho thấy một niềm tin tưởng tuyệt đối và rất nhiều hy vọng gửi gắm vào người học trò này. Đây có thể xem là một minh chứng tiêu biểu cho việc "nghề chọn người". Chẳng ai có thể ngờ rằng một sinh viên từng tình cờ đỗ trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, rồi suýt nữa đã từ bỏ nghiệp diễn xuất, giờ đây đã trở thành một nghệ sĩ gạo cội, một cây đa, cây đề của nghệ thuật nước nhà.

NSND Hoàng Dũng: Từ cậu sinh viên được thầy bảo lãnh vào trường đến người cha quyền lực nhất nhì màn ảnh Việt-3
Thành công của NSND Hoàng Dũng không thể không nhắc đến NSND Huỳnh Nga, người đã nối duyên nghiệp diễn xuất đến với cậu học trò Hoàng Dũng

Không chỉ nổi bật trên màn ảnh nhỏ, NSND Hoàng Dũng còn được ví như "con dao pha" trên sân khấu kịch. Ông có thể đảm đương nhiều vai diễn thuộc các thể loại khác nhau, vai hài, vai bi, vai chính, vai phụ... mà vai nào cũng tròn, cũng sắc. Ông dần chinh phục được khán giả bằng tài năng qua những vai diễn "nặng ký".

Với những đóng góp to lớn đó, ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (2007) - danh hiệu cao nhất mà Nhà nước Việt Nam trao tặng cho những người hoạt động nghệ thuật, đồng thời giữ vị trí Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội (2007 - 2017). Sự xuất hiện của NSND Hoàng Dũng khi thủ vai ông trùm Phan Quân trong phim Người Phán Xử đã khiến cho khán giả từ già đến trẻ, ai ai cũng vô cùng thích thú. Từng câu thoại, từng biểu cảm của ông không chỉ gây ấn tượng cho người xem mà còn trở thành một hiện tượng mạng có tính "viral", phủ sóng tất cả các fanpage trên facebook, instagram.

NSND Hoàng Dũng: Từ cậu sinh viên được thầy bảo lãnh vào trường đến người cha quyền lực nhất nhì màn ảnh Việt-4
Trên sân khấu kịch, NSND Hoàng Dũng luôn dành hết tâm huyết và thăng hoa trong từng vai diễn
NSND Hoàng Dũng: Từ cậu sinh viên được thầy bảo lãnh vào trường đến người cha quyền lực nhất nhì màn ảnh Việt-5
Cái duyên đưa NSND Hoàng Dũng đến với nghệ thuật là sân khấu kịch, và ông cũng từng chia sẻ: "Niềm đam mê với kịch cứ ngấm dần. Đến năm học thứ 3, tôi cảm thấy gắn bó với nghề"​​​​​​​
NSND Hoàng Dũng: Từ cậu sinh viên được thầy bảo lãnh vào trường đến người cha quyền lực nhất nhì màn ảnh Việt-6
Câu nói viral của ông trùm Phan Quân trong bộ phim Người phán xử được cư dân mạng chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội

Vai bố Luật của đứa con trai tên Vũ (Quốc Trường thủ vai) lăng nhăng, mang cả chuyện hôn nhân ra làm hợp đồng cũng không kém phần thú vị. Nếu ở vai diễn Phan Quân, người ta cảm nhận được sự lạnh lùng, quyết đoán đến lạnh người thì với vai bố của Vũ trong Về Nhà Đi Con, hình ảnh một người cha mẫu mực, một người chồng biết lắng nghe, một quân sư trong tất cả mọi công việc từ tình cảm đến chuyện kinh doanh cho cậu con trai quý tử đã khiến người xem không thể rời mắt.

NSND Hoàng Dũng: Từ cậu sinh viên được thầy bảo lãnh vào trường đến người cha quyền lực nhất nhì màn ảnh Việt-7
Gia đình của bố Luật có mẹ Giang, cậu quý tử Vũ và nàng dâu "hợp đồng" Anh Thư​​​​​​​

Theo Tổ quốc​​​​​​​

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nsnd-hoang-dung-tu-cau-sinh-vien-duoc-thay-bao-lanh-vao-truong-cao-dang-nghe-thuat-den-nguoi-cha-quyen-luc-nhat-nhi-man-anh-viet-22021142194218603.htm

NSND Hoàng Dũng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: NSND Hoàng Dũng qua đời