NSND Thanh Nam gặp khó khăn, phải bán điện thoại để có tiền ăn và đổ xăng đi làm

Làm phim thua lỗ, nghệ sĩ Thanh Nam rơi vào cảnh túng thiếu. Ông liên tục đổi điện thoại để có tiền trang trải cuộc sống thường ngày.

Với những khán giả yêu mến phim truyền hình Việt, hình ảnh "Ông Hai Lúa" Thanh Nam đậm chất nông dân, hiền lành qua mỗi vai diễn đã quá quen thuộc.

Ở tuổi ngoài 60, NSND Thanh Nam vẫn miệt mài trên các sân khấu lớn nhỏ và đặt nhiều tâm huyết cho mỗi tác phẩm tham gia. Sự tận tâm và hết lòng với nghệ thuật giúp nam nghệ sĩ gạo cội nhận được cái nhìn tôn trọng của đồng nghiệp cũng như sự yêu mến từ công chúng.

NSND Thanh Nam gặp khó khăn, phải bán điện thoại để có tiền ăn và đổ xăng đi làm-1
NSND Thanh Nam - "lão nông" kinh điển của sân khấu miền Nam.

Sinh ra và được đặt vào cái nôi nghệ thuật, nghệ sĩ Thanh Nam chấp nhận đánh đổi để hết mình với nghề. Trong thời gian này, ông đang gặp nhiều khó khăn về tài chính do làm phim thua lỗ, đến mức phải bán đi chiếc điện thoại quý giá để có tiền trang trải cuộc sống. 

Trong một video ghi lại cảnh hậu trường mới đây, nghệ sĩ gạo cội trò chuyện với người đồng nghiệp và có những tâm tư về cuộc sống hiện tại.

Theo đó, khi nhìn thấy "Hai Lúa" cầm điện thoại "cục gạch" lỗi thời và mắt nhăn nhíu để đọc tin tức, người đồng nghiệp tỏ ra khá bất ngờ, vì trước đó nam nghệ sĩ có một chiếc điện thoại rất xịn. Không giấu giếm, Thanh Nam cho biết ông đã bán chiếc điện thoại cũ có giá trị và dùng máy ít tiền.

"Tôi đổi điện thoại hoài nên bây giờ chỉ còn chiếc nhỏ này thôi. Hồi trước to lắm, nhưng đổi lần đổi hoài thành ra còn nhỏ xíu. Một lần đổi như vậy, người ta đưa tôi vài triệu đồng rồi giao lại chiếc điện thoại nhỏ hơn", NSND Thanh Nam chia sẻ.

NSND Thanh Nam gặp khó khăn, phải bán điện thoại để có tiền ăn và đổ xăng đi làm-2
Làm phim thua lỗ, nam nghệ sĩ chấp nhận bán điện thoại xịn để có tiền ăn và đổ xăng đi lại.

Trò chuyện một hồi, nam nghệ sĩ lấy ra chiếc điện thoại xịn chuẩn bị giao hẳn cho chủ mới. Ông cho biết, do còn dữ liệu trong máy nên phải sao chép ra ngoài rồi mới chính thức chuyển giao lại. Đó là chiếc điện thoại thế hệ mới giúp ích cho nam nghệ sĩ rất nhiều, đặc biệt là dễ dàng đọc kịch bản vì phông chữ to.

Sau lời tâm sự của NSND Thanh Nam, người đồng nghiệp hứa tặng ông chiếc điện thoại mới để thuận tiện cho công việc. 


Clip: NSND Thanh Nam tâm sự hoàn cảnh khó khăn hiện tại, phải bán điện thoại để sinh hoạt.

Ngay sau khi video được lan truyền trên mạng, nhiều khán giả tỏ ra đồng cảm cho hoàn cảnh ngặt nghèo của nam nghệ sĩ gạo cội. Mặc dù tâm sự về nỗi túng thiếu, nhưng NSND Thanh Nam vẫn luôn lạc quan và dí dỏm qua từng lời nói.

Cư dân mạng tỏ ra khâm phục vì sự tận tâm cống hiến cho nghệ thuật của nam nghệ sĩ và mong ông nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn.

NSND Thanh Nam gặp khó khăn, phải bán điện thoại để có tiền ăn và đổ xăng đi làm-3

NSND Thanh Nam có tên khai sinh là Phạm Hoàng Nam, sinh năm 1958, trong một gia đình thuần nông nghèo. Ông bén duyên nghệ thuật từ rất sớm và nổi tiếng trên sân khấu cải lương. Nhưng thế mạnh của Thanh Nam không chỉ ở các vai kép độc mà còn ở các vai diễn đậm chất nông dân trong các bộ phim truyền hình. 

Để rồi bắt nguồn từ đây, ông được hầu hết khán giả truyền hình ưu ái gọi bằng cái tên "Hai Lúa" thân thương và mộc mạc. Bộ phim Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa do Thanh Nam đảm nhận được cho là kinh điển trong sự nghiệp diễn xuất của ông, giúp hình ảnh "Hai Lúa" in đậm trong trái tim nhiều người. 

Năm 2019, ông vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

N.Linh
Theo Vietnamnet


Showbiz Việt

Tin tức mới nhất