NSƯT Chánh Tín: giọng hát làm say đắm trái tim bao thiếu nữ, thống trị sân khấu âm nhạc một thời

Chánh Tín bắt đầu nổi tiếng từ một lần được yêu cầu hát bù vào chỗ trống trong chương trình văn nghệ quan trọng của trường bằng ca khúc của Phạm Duy. Sau đó đích thân nhạc sĩ khen ngợi khiến ông nổi như cồn trên báo.

Sáng 4/1, người hâm mộ điện ảnh nước nhà bàng hoàng trước thông tin diễn viên gạo cội - Nguyễn Chánh Tín qua đời ở tuổi 68. Chia sẻ từ vợ ngôi sao phim Ván bài lật ngửa cho biết, đêm qua ông vẫn khỏe mạnh, ăn uống bình thường nhưng sáng nay thì không tỉnh dậy nữa.

Khán giả biết đến Nguyễn Chánh Tín như là một diễn viên tài hoa, đóng đinh trong lịch sử điện ảnh Việt qua vai diễn để đời Nguyễn Thành Luân trong Ván bài lật ngửa. Nhưng trước đó cố nghệ sĩ đã nổi tiếng với sự nghiệp âm nhạc.

NSƯT Chánh Tín: giọng hát làm say đắm trái tim bao thiếu nữ, thống trị sân khấu âm nhạc một thời-1

NSƯT Chánh Tín tên đầy đủ là Nguyễn Chánh Tín, sinh ngày 29/11/1952 tại Bạc Liêu. Ông là con trai của "hào kiệt" xứ Bạc Liêu - Nguyễn Chánh Minh - với Hoa khôi Lưu Ngọc Lan. Dù người cha thành kiến với đàn ca hát xướng, Chánh Tín sớm bộc lộ năng khiếu và đam mê với nghệ thuật. 

Như sự run rủi của số phận, một lần được yêu cầu hát bù vào chỗ trống trong một chương trình văn nghệ quan trọng của trường Mạc Đĩnh Chi, có sự góp mặt của nhiều quan chức và báo giới, bằng ca khúc Nghìn trùng xa cách của Phạm Duy, Nguyễn Chánh Tín đã làm rung rinh biết bao nữ sinh và khẳng định tài năng ca hát của mình.

NSƯT Chánh Tín: giọng hát làm say đắm trái tim bao thiếu nữ, thống trị sân khấu âm nhạc một thời-2
Nguyễn Chánh Tín trên một sân khấu ca nhạc.

Sau sự kiện đó, tên tuổi của ca sĩ trẻ hát nhạc Phạm Duy nổi như cồn trên báo. Sự nổi tiếng của Nguyễn Chánh Tín rồi cũng đến tai vị nhạc sĩ gạo cội của nền âm nhạc Việt Nam.

Ông vô cùng tò mò về chàng trai đã hát nhạc của mình được hàng loạt báo chí đưa tin khen ngợi là ai. Sau khi được nghe Nguyễn Chánh Tín hát, nhạc sĩ Phạm Duy đã tặng cho ông nhiều lời khen bởi vẻ ngoài không những điển trai mà lại còn hát rất hay.

NSƯT Chánh Tín: giọng hát làm say đắm trái tim bao thiếu nữ, thống trị sân khấu âm nhạc một thời-3

Từ đó Nguyễn Chánh Tín tự tin, vững vàng hơn với vai trò ca sĩ trên các sân khấu ca nhạc bằng giọng ca thật "lẳng lơ". Mỗi lần đứng trên sân khấu Nguyễn Chánh Tín đã hát bằng cả tấm lòng, ông hát như thể ngày mai không còn được hát.

Nhanh chóng trở thành một cái tên rất hot, ông bước chân vào làng âm nhạc Việt Nam bằng sự thương yêu vô bờ bến của khán giả, nhất là khán giả nữ đã say đắm vì giọng hát trời cho của ông. Đương thời, Nguyễn Chánh Tín được báo chí ví như “Frank Sinatra Việt Nam”.

NSƯT Chánh Tín: giọng hát làm say đắm trái tim bao thiếu nữ, thống trị sân khấu âm nhạc một thời-4


Clip: cố nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín nổi tiếng với bài Mưa hồng

Sau khi tham gia bộ phim Ván bài lật ngửa, tên tuổi của ông càng nổi hơn với vai đại tá Nguyễn Thành Luân. Từ đó, ngoài đi hát, Nguyễn Chánh Tín còn dành nhiều thời gian để tham gia diễn xuất. Ông tâm sự, đi hát không chỉ vì đam mê mà còn là để có tiền trang trải cho thời gian đóng phim, ít ai ngờ tiền cát xê lúc đóng phim của ông không đủ để chi tiêu cho sinh hoạt hàng ngày.

NSƯT Chánh Tín: giọng hát làm say đắm trái tim bao thiếu nữ, thống trị sân khấu âm nhạc một thời-5
Tạo hình nhân vật của nghệ sĩ Chánh Tín trong phim "Ván bài lật ngửa".

Cuộc đời Nguyễn Chánh Tín luôn song hành cùng những tình cờ. Điển hình là định mệnh đưa đẩy ông gặp Bích Trâm, khi cả hai cùng tham gia trong một Ban văn nghệ của Trường Đại học Luật Sài Gòn. 

Năm 1973, sau khoảng thời gian dài yêu nhau, Nguyễn Chánh Tín và Bích Trâm kết hôn và bắt đầu trở thành cặp song ca vàng làm mưa làm gió trên các tụ điểm ca nhạc tại Sài Gòn lúc bấy giờ như: phòng trà Khánh Ly, Lệ Thu, Macabane, Queen Bee... Nghệ sĩ Chánh Tín chia sẻ, thời đó ông và vợ mỗi ngày phải chạy show liên tục không ngừng nghỉ, mỗi ngày trung bình 5 show khắp các nơi.

NSƯT Chánh Tín: giọng hát làm say đắm trái tim bao thiếu nữ, thống trị sân khấu âm nhạc một thời-6NSƯT Chánh Tín: giọng hát làm say đắm trái tim bao thiếu nữ, thống trị sân khấu âm nhạc một thời-7NSƯT Chánh Tín: giọng hát làm say đắm trái tim bao thiếu nữ, thống trị sân khấu âm nhạc một thời-8

Đến năm 1990, khi mang thai đứa con thứ 2, ca sĩ Bích Trâm quyết định chia tay sự nghiệp ca hát để lui về làm “hậu phương vững chắc” cho đến nay. Từ đó chỉ còn nghệ sĩ Chánh Tín theo đuổi con đường nghệ thuật.

Năm 2014 sau biến cố nợ nần, ông và vợ đã một buổi gặp gỡ lại khán giả sau nhiều năm chia tay với ca hát. Lúc đó nam nghệ sĩ có chia sẻ: "Qua đêm nhạc tại phòng trà Tiếng Xưa, tôi không có mục đích để kiếm tiền hay gì, hay muốn nổi tiếng như thời còn là ca sĩ đình đám. Tôi muốn mình ngày đầu tiên tham gia văn nghệ cũng bằng ca hát, và cuối đời mình cũng trở lại với nghiệp ca hát, để rồi mình ra đi cho nó thanh thản".

NSƯT Chánh Tín: giọng hát làm say đắm trái tim bao thiếu nữ, thống trị sân khấu âm nhạc một thời-9


Clip Nguyễn Chánh Tín song ca cùng vợ năm 2014 sau 24 năm dừng ca hát


Clip Nguyễn Chánh Tín song ca cùng vợ năm 2016 trong chương trình Tình Bolero

 

Thanh Hòa
Theo VietNamNet


Nguyễn Chánh Tín

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao