NTN làm thử thách với nhựa vẫn chưa là gì so với loạt kênh YouTube này
Hàng loạt video có nội dung cổ xúy, kích động bạo lực hay phản cảm vẫn xuất hiện nhan nhản trên YouTube, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tới một bộ phận khán giả nhỏ tuổi.
Những ngày gần đây, vlogger Nguyễn Thành Nam là cái tên bị nhiều dân mạng kêu gọi tẩy chay, lên án vì thực hiện những clip mang nội dung thiếu ý thức.
Cụ thể, người này thường xuyên thực hiện các thử thách gây ảnh hưởng tới môi trường như "Làm nhà bằng 5.000 ống hút nhựa", "Làm nhà bằng 5.000 cốc nhựa" (loại dùng một lần) và ngụy biện rằng việc mình làm không hề ảnh hưởng gì đến môi trường vì "khi nào tôi đốt, không khí lên trời thì mới gọi là ô nhiễm".
Là một trong những người sở hữu kênh video có lượng người theo dõi lớn tại Việt Nam, hành động của nam vlogger khiến nhiều người lo ngại sẽ gây ảnh hưởng xấu đến nhận thức, suy nghĩ của người trẻ - đối tượng người xem chủ yếu của kênh này.
Thực tế, không chỉ kênh của Nguyễn Thành Nam, hàng loạt video có nội dung "bẩn" vẫn tràn lan trên YouTube.
Vlogger Nguyễn Thành Nam bị "ném đá" vì làm nhà bằng ống hút nhựa, cốc nhựa dùng một lần.Tục tĩu, phản cảm, tự hành hạ bản thân
Núp dưới tiêu đề mang tính hài hước, được giới thiệu là mang mục đích "troll", "vui vẻ", nhiều video chứa nội dung gây khó chịu cho người xem khi vô tình click vào.
Được đăng tải ngày 18/7, trong video "Trêu gái ngành sờ ngực, sờ mông free và cái kết", chủ nhân video bắt chuyện với một cô gái hành nghề mại dâm và nói sẽ cho cô một triệu đồng nếu trả lời đúng 3 câu hỏi. Nếu không, cô chỉ nhận được 50.000 đồng và phải cho nam thanh niên "động chạm" vòng một và vòng 3.
Sau khi cô gái trả lời thất bại, nam vlogger thực hiện "giao ước" và rời đi sau khi "khuyên nhủ" cô bỏ nghề.
Cũng có nội dung tương tự, Hoàng Mắc Khén đăng tải video có tên: "Thử thách chạy xe ôm gặp gái ngành và cái kết" hút hơn 160.000 lượt xem.
Dưới các video này, bên cạnh bình luận cợt nhả, cũng có ý kiến cho rằng đây chỉ là "diễn" và không đem lại giá trị gì ngoài sự phản cảm.
Nhiều clip có nội dung tục tĩu được chia sẻ trên mạng.
Hút tới gần 13 triệu lượt xem, video "Giả vờ tới tháng đèn đỏ thử lòng người yêu và cái kết" của vlogger tên Ngọc Lan khiến nhiều người nhăn mặt khi theo dõi.
Không chỉ vậy, kênh này còn đăng tải màn "troll", giả vờ bị cưỡng bức của một cô gái khác. Vẻ hí hửng, phấn khích của nữ chính trong video khiến nhiều người khó hiểu.
Anh chàng có nickname Bảo Ren lại thường xuyên thực hiện các clip thử thách mang tính nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe.
Người này từng đăng tải đoạn video "Thử thách 24h bò khắp thành phố". Tuy nhiên, khi thực hiện được khoảng 10 tiếng, Bảo Ren đành bỏ cuộc vì quá mệt và chân tay bị xước xát.
Bảo Ren thường đăng tải các clip thử thách có nội dung nguy hiểm đến sức khỏe.
Một lần, anh chàng cho biết mình đã nhịn đói 3 ngày để thực hiện thử thách ăn 20 chiếc bánh xèo. Tuy nhiên, nam vlogger và một người bạn cũng phải dừng ở con số 16 cái do quá no. Trong một video khác, Bảo Ren lại đun chảy nến rồi đổ lên tay.
Những màn thử thách mang tính nguy hiểm, gây tò mò như: "Thử thách 24h làm động vật", "Ngủ trong quan tài", "Làm mù mắt bằng đèn bàn học"... cũng được nhiều vlogger như Bảo Ren không ngại thực hiện để "câu views".
Giang hồ mạng
Sự xuất hiện của những kênh video như Khá Bảnh, Dương Minh Tuyền, Huấn Hoa Hồng… khởi đầu cho trào lưu "giang hồ", thường đăng tải những hình ảnh bạo lực, dung tục. Những người này thậm chí trở thành "thần tượng" của nhiều bạn trẻ, được chào đón mỗi khi xuất hiện.
Đặc biệt, một kênh "giang hồ mạng" tên HAYZOtv đăng các video có nội dung được cho là "hành hiệp trượng nghĩa" như: "Xử lý nhóm côn đồ lừa đảo tống tiền chuyên nghiệp", "Giúp bà mẹ ốm yếu dạy dỗ đứa con bất hiếu"...
Với cách làm "lấy bạo lực để giải quyết vấn đề", HAYZOtv thường chia sẻ hình ảnh phá hoại tài sản và xâm nhập gia cư bất hợp pháp.
Trả lời chúng tôi qua email, HAYZOtv thể hiện sự thiếu thống nhất khi lúc thì cho biết các video là dàn dựng, khi lại nói hoàn toàn có thật. Người tự xưng là đại diện sau phủ nhận phát ngôn của người trước.
Kênh HAYZOtv hút nhiều lượt xem nhờ các video có nội dung "hành hiệp trượng nghĩa".
Theo nhà báo Chris Stokel-Walker, YouTube hoàn toàn nắm rõ việc các video có nội dung "bẩn" lan tràn trên nền tảng này. Tuy nhiên, những nhà điều hành YouTube có xu hướng bỏ qua các vấn đề trên cho đến khi báo giới phát hiện và dư luận phẫn nộ.
Trong cuộc khảo sát được thực hiện riêng cho cuốn YouTubers, 3/4 người được hỏi cho rằng YouTube có một phần hoặc toàn bộ trách nhiệm đối với các video được lưu trữ trên nền tảng của mình. Và gần như YouTube không làm hết trách nhiệm.
Cứ mỗi ngày trôi qua, có khoảng 5 tỷ video được xem trên YouTube. Và trong thế giới công nghệ ngày nay, con sóng lớn nhất vẫn còn đang chờ ở phía trước, Stokel-Walker dự báo.
Nhà báo người Anh đúc kết: "Không lẽ phải chờ đến khi các nhãn hàng tẩy chay quảng cáo một lần nữa, YouTube mới chịu xắn tay hành động ngăn chặn và xử lý nội dung xấu?".
Theo Zing
-
53 phút trướcMC Huyền Châu đã rời VTV từ năm 2021, sau 16 năm gắn bó để tìm kiếm những cơ hội và trải nghiệm mới ngoài lĩnh vực truyền. Nữ MC dành nhiều thời gian cho việc trau dồi và chia sẻ kiến thức.
-
1 giờ trướcBabyboo - bạn gái HIEUTHUHAI đang là cô gái được cộng đồng mạng nhắc đến nhiều.
-
3 giờ trướcMẹ đẻ tặng con gái 1.000 cây vàng, cô dâu Thanh Hóa đeo “vàng lồng vàng”, hai họ tặng nhiều quà đến mức không kịp kiểm kê... là những đám cưới “gây bão” mạng xã hội năm 2024.
-
4 giờ trướcNhững ngày vừa qua, hình ảnh chiếc ô tô nằm trên mái cổng một gia đình ở Biên Hoà (Đồng Nai) đã thu hút sự chú ý của nhiều người.
-
4 giờ trướcNgười mẹ tấn công người bán hàng và cắn nhân viên bảo vệ sau khi con trai bị bắt quả tang lấy trộm trà sữa.
-
5 giờ trướcKhông hiểu người sử dụng "đối phó" với chiếc giường này như thế nào.
-
5 giờ trướcKhá nhiều trụ cột ở đội 1 của tuyển Indonesia có thể xuất hiện ở đội hình xuất phát khi chạm trán tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024.
-
9 giờ trướcTác phẩm nghệ thuật ý niệm mang tên "Comedian" (Diễn viên hài) với một quả chuối được dán băng dính lên tường vừa được bán cho một đại gia Trung Quốc với giá 156 tỷ đồng.
-
20 giờ trướcKhông hổ danh chồng quốc dân mỗi lần xuất hiện đều khiến dân mạng xuýt xoa.
-
22 giờ trướcNgười đàn ông Mỹ trúng giải độc đắc 650 nghìn USD (hơn 16 tỷ đồng) nhờ chọn vé số liên quan đến các ngày kỷ niệm với vợ quá cố, nhân ngày giỗ của bà.
-
23 giờ trướcMột khu phố ở Nepal trở nên náo loạn khi một con tê giác rất to xuất hiện và hùng hục đuổi theo người đang đi xe máy trên đường, khiến người này phải quăng cả xe mà bỏ chạy. Đoạn video tê giác đuổi người đã được xem gần 183 triệu lượt, nhiều cư dân mạng nói họ cũng “thót tim” khi nhìn cảnh này.
-
1 ngày trướcBị nhận xét "xinh đẹp, tài năng nhưng bạc phận", MC Mai Ngọc lên tiếng nói rõ về quan điểm sống hậu ly hôn gây chú ý.
-
1 ngày trướcHồng Thanh và bạn gái mới đang bị bàn tán xôn xao sau khi công bố chuyện tình cảm.
-
1 ngày trướcTỷ phú Bill Gates từng có thái độ cứng đầu và thách thức cha mẹ thời niên thiếu. Ông bà Gates đã làm gì để giải quyết chuyện đó?
-
1 ngày trướcPhía nhãn hàng phản hồi Tun Phạm đọc sai tên thương hiệu trong clip booking quảng cáo sản phẩm nên mong muốn nam TikToker thực hiện lại clip. Thế nhưng, thay vì đáp ứng yêu cầu của nhãn hàng, trợ lý của Tun Phạm lại khiến nhiều người bất ngờ vì thẳng thừng từ chối.
-
1 ngày trướcMột người phụ nữ không khai báo một số món đồ trong hành lý của mình tại sân bay ở Singapore, bao gồm mấy con búp bê Labubu, đã bị Hải quan Singapore phạt mức cao nhất, đến gần 100 triệu đồng.
-
1 ngày trướcKhông ai tin rằng có một ngày Hoàng tử William của Hoàng gia Anh lại xuất hiện trên TikTok. Video có William đã được xem hơn 4 triệu lượt chỉ trong một ngày. Vì lý do gì mà William lại thực hiện video bất ngờ này?
-
1 ngày trướcHình ảnh mới của MisThy nhận được sự chú ý.
-
1 ngày trướcTham gia sự kiện về văn hóa, Lý Tử Thất tạo thiện cảm với trang phục lịch sự. Gương mặt của cô trở lại bình thường sau quãng thời gian dài phải điều trị dị ứng do nhiễm độc từ việc làm tranh sơn mài.
Tin tức mới nhất
-
53 phút trước
Hay nhất 2sao
-
10 ngày trước
-
10 ngày trước