Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nữ cán bộ y tế Hải Dương ngất xỉu giữa đường vì làm việc quá tải trong tâm dịch Covid-19

Do công việc quá nhiều, số người xét nghiệm đông cần làm gấp rút nên lực lượng y tế phường Phạm Thái phải làm việc suốt từ sáng, thông trưa đến chiều tối khiến nhiều người bị quá tải.

Tối 2/2, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin chia sẻ thông tin, hình ảnh một nữ cán bộ y tế ở Hải Dương ngất xỉu khi làm nhiệm vụ phòng chống dịch phải nhập viện cấp cứu.

Nữ cán bộ y tế Hải Dương ngất xỉu giữa đường vì làm việc quá tải trong tâm dịch Covid-19-1
Một nữ cán bộ y tế ngất xỉu do công việc quá tải

"Công việc quá tải, thức đêm, lo lắng... đó là những gì mà những thiên thần áo trắng của chúng ta đang phải trải qua. Trong chiều nay, một nữ bác sĩ tại Hải Dương đã bị ngất xỉu ngay trong khi làm nhiệm vụ. 

Rất nhanh chóng, chị đã được các đồng chí công an đưa đi cấp cứu. Xin gửi lời chúc sức khỏe đến chị cùng toàn thể các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Vất vả, khó khăn vẫn còn phía trước, mong mọi người chân cứng đá mềm để tiếp tục bảo vệ sức khỏe toàn dân" - nội dung chia sẻ trên mạng xã hội Facebook.

Qua xác minh thì được biết người phụ nữ được chiến sĩ công an hỗ trợ là cán bộ y tế P.Phạm Thái (TX.Kinh Môn, Hải Dương).

Một lãnh đạo TX.Kinh Môn cho biết, P.Phạm Thái có 5 ca nhiễm Covid-19. Để phục vụ công tác xét nghiệm SARS-CoV-2, đội ngũ y bác sĩ, công an đã làm việc không nghỉ.

Chiều 2/2, do quá mệt nên nữ cán bộ y tế P.Phạm Thái đã ngất xỉu. Sau khi được sơ cứu, nữ cán bộ này đã hồi phục và tiếp tục tham gia công tác phòng, chống dịch.

Nữ cán bộ y tế Hải Dương ngất xỉu giữa đường vì làm việc quá tải trong tâm dịch Covid-19-2
Sau khi được sơ cứu, nữ cán bộ này đã hồi phục và tiếp tục tham gia công tác phòng, chống dịch

Về tình hình dịch bệnh trên địa bàn phường Phạm Thái, ông Hồng cho biết từ ngày 29-1 đến nay đã phát hiện 5 ca dương tính với COVID-19, xã đang khoanh vùng, cách ly 4 điểm. Do đó, phường phải huy động toàn bộ lực lượng công an, dân quân, y tế, các tổ chức trực chốt và làm nhiệm vụ phòng chống dịch.

"Riêng lực lượng y tế có nhiệm vụ cập nhật, rà soát các ca bệnh, đi truy vết các trường hợp F1, F2, F3. Nên từ hôm 29/1 đến nay, lực lượng y tế của phường hoạt động gần như hết công suất" - ông Vũ Mạnh Hồng, chủ tịch UBND phường Phạm Thái, thị xã Kinh Môn trả lời trên Tuổi Trẻ.

 

Hình ảnh nữ cán bộ y tế ngất xỉu khi chống dịch khiến rất nhiều người xúc động và gửi lời động viên đến những người đang làm nhiệm vụ trong tâm dịch.

Trên thực tế, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng ở Hải Dương đến nay, không chỉ đội ngũ y, bác sĩ mà lực lượng công an, bộ đội, thanh niên đã chiến đấu với hơn 100% sức lực để dập dịch.

Nữ cán bộ y tế Hải Dương ngất xỉu giữa đường vì làm việc quá tải trong tâm dịch Covid-19-3

Chị Mạc Thúy Ngân, Phó bí thư Thành đoàn Chí Linh (Hải Dương) chia sẻ với Thanh Niên: “So với những đợt dịch trước, đợt dịch này có quá nhiều F1, F2, lực lượng tham gia trực chốt, hậu cần giảm chỉ còn 1/3. Khối lượng công việc rất lớn. Nhiều khi chưa kịp ăn đã có việc phải đi ngay”.

Theo chị Mạc Thúy Ngân, một số xã, phường ở Chí Linh đã phải kêu gọi tình nguyện viên ở nơi khác trợ hỗ trợ. "Mặc dù vất vả, mệt nhưng chúng tôi vẫn động viên nhau cố gắng, cười nhiều nhất có thể. Đoàn kết, chúng ta sẽ vượt qua đại dịch", chị Mạc Thúy Ngân nói với tờ báo trên.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nu-can-bo-y-te-hai-duong-ngat-xiu-giua-duong-vi-lam-viec-qua-tai-vi-covid19-n-250770.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Hải Dương

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất