Nữ diễn viên phim người lớn Nhật Bản làm gì khi đã “hết hạn sử dụng”?

Khi đã đoạn tuyệt với nghề, các diễn viên phim người lớn sẽ làm gì để tồn tại trong một xã hội khắc nghiệt và đầy cạm bẫy?

Ngành công nghiệp phim người lớn thịnh hành ở Nhật Bản và một số quốc gia ở một mặt tiêu cực nào đó đã đẩy một cơ số con người không còn kỹ năng sống và kiếm tiền khi đã giải nghệ. Theo một trang báo của Nhật, nhiều diễn viên phim cấp 3 sau khi “nghỉ hưu” đã không thể hòa nhập với cuộc sống khác mà vẫn buộc phải theo nghề dù bằng cách này hay cách khác.

phim người lớn
Các diễn viên phim người lớn hết thời rất khó để tìm ra phương hướng
sống tích cực cho mình.

Trở thành nhà sản xuất phim

Với số vốn kiếm được sau nhiều năm hoạt động, các diễn viên phim người lớn sẽ đầu tư vào tuyển mộ diễn viên và sản xuất các bộ phim giống như trước kia đã từng đóng. Việc làm này sẽ tận dụng được nhiều lợi thế lúc trước nhưng cũng mang lại những rủi ro khó lường trước.

Về cơ bản, Nhật Bản là nước có nền văn hóa khá mở đối với chuyện quan hệ tình dục nhưng không phải vì thế mà mọi sản phẩm liên quan đến ngành công nghiệp không khói này được thả trôi hoàn toàn. Thay vào đó, việc sản xuất các bộ phim được kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt. Chính vì vậy, những tác phẩm nghiệp dư đước sản xuất bởi các diễn viên về hưu sẽ chỉ được bán lại cho cơ số các công ty đã đăng ký kinh doanh với nhà nước để phát hành.

phim người lớn
Các bộ phim được cựu diễn viên sản xuất chui thường khó trụ lại trên thị trường.

Cơ chế này cũng đồng nghĩa với việc lợi nhuận sẽ phải được san sẻ và các nhà đầu tư chính sẽ chẳng thể nào khấm khá nổi và sớm từ bỏ ý tưởng này để tiếp tục lênh đênh giữa dòng đời.

Làm gái bán dâm hoặc phục vụ trong nhà tắm hơi

Từ một người được làm việc hợp pháp, các nữ diễn viên phim người lớn ở Nhật Bản buộc phải sa vào con đường làm gái bán dâm bất hợp pháp để kiếm sống qua ngày. Họ chủ yếu trở thành gái gọi hoặc nhân viên kích dục trong các phòng tắm hơi với thu nhập bèo bọt và đối mặt với nguy cơ bị bắt cao vì không có người bảo vệ.

Dù không mấy hài lòng về cuộc sống như vậy nhưng đây lại là con đường đi chủ yếu của các nữ diễn viên phim người lớn khi đã bước chân ra khỏi nghề nhưng vẫn muốn giữ ánh hào quang, được chiều chuộng và kiếm tiền không nặng nhọc.

diễn viên phim người lớn
Nhiều nữ diễn viên sau khi không đóng phim nữa lại chuyển sang làm gái mại
dâm để kiếm tiền.

diễn viên phim người lớn
Họ dường như không thoát ra khỏi tầm ảnh hưởng mà những bộ phim mang lại.

Atsushi Nakamura – tác giả của cuốn sách “Nữ nhân vô danh” cho biết đã từng phỏng vấn hàng trăm nữ diễn viên AV để làm tư liệu khi hoàn thành cuốn sách và rồi ông phát hiện ra một sự thật đáng kinh ngạc của ngành công nghiệp phim khiêu dâm Nhật Bản, đó là cuộc sống của các nữ diễn viên rất đáng báo động.

Tự ra kinh doanh

Có nhiều diễn viên người lớn tỏ ra là người khá khôn ngoan khi nhờ cậy đến các công ty quản lý tài chính trong quá trình hành nghề để giữ lại chút vốn liếng của bản thân. Sau khi giải nghệ, những người này hầu như chuyển sang tự kinh doanh quán bar, nhà hàng, phòng tắm hơi hay quán game và khá thành công.

Bởi đã có kinh nghiệm trong các lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp hay giải trí nên họ có những mối quan hệ tốt với khách hàng, từ đó có thể kiếm chác rất tốt. Ít ra, họ vẫn còn có sức hút đặc biệt với nhiều người khi một cơ số khách hàng đến cơ sở kinh doanh của họ chỉ bởi muốn chiêm ngưỡng dung nhan thật của các diễn viên một thời.

diễn viên phim người lớn
Số người tự ra kinh doanh sau khi thoát khỏi các bộ phim người lớn rất ít, nhưng
những người đã làm thì thường có tỷ lệ thành công rất cao.

Sống ẩn dật bằng những công việc vụn vặt

Với những nữ diễn viên phim người lớn, khi thời kỳ đỉnh cao không còn nữa, một số người đã phải chọn cuộc sống ẩn dật và làm các công việc vặt để sống qua ngày. Nguyên nhân của những trường hợp này có thể được cho là do các diễn viên quá thiếu kỹ năng sống và quản lý tiền bạc nên vấp phải những cú lừa đảo không thương tiếc bên ngoài, chẳng hạn như đầu tư nhà đất, chứng khoán, cờ bạc…

diễn viên phim người lớn
Vì thiếu đi kỹ năng sống cơ bản nên nhiều cô gái không thể kiếm nhiều tiền
bằng các công việc khác mà đành phải chấp nhận cuộc sống chui lủi,
ẩn giật cho qua ngày đoạn tháng.

Lấy chồng đại gia và ở nhà làm nội trợ

Mặc dù là nghề nghiệp khiến các cô gái thiệt thòi nhiều sau khi đoạn tuyệt nhưng cũng có nhiều số phận may mắn tìm được tình yêu đích thực của mình để kết hôn, sinh con và sống một cuộc sống bình thường.

diễn viên phim người lớn
Một khi đã bước chân vào nghề diễn cảnh nóng này, số phận phía trước của các
cô gái là vô cùng khó đoán, sướng hay khổ không thể lường trước được.


Theo Afamily/trí thức trẻ
Những hình ảnh trên đây đều có tính minh họa.

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao