Nữ diễn viên Trung Quốc nổi tiếng nhờ màn khóc sau 5 giây

Chương Nhược Nam là diễn viên trẻ được đánh giá cao về kỹ năng diễn xuất. Cô gây ấn tượng với cảnh khóc giàu cảm xúc trên màn ảnh.

Ngày 11/2, Sina đưa tin hậu trường phim Nếu Như Tôi Không Còn Nhớ Được Âm Thanh Của Người nhận được sự quan tâm trên mạng xã hội Weibo. Trong đó, cảnh khóc của nữ diễn viên trẻ Chương Nhược Nam gây chú ý.

Chỉ trong 5 giây, cô đã bắt được tâm lý nhân vật, òa khóc nức nở trước ống kính. Trạng thái nhập tâm nhân vật mượt mà và nhanh chóng của Chương Nhược Nam được khen ngợi. Từ khóa "Nhược Nam khóc đến mức khiến người khác đau lòng, thương cảm" trở thành chủ đề bàn luận.

Sina đánh giá Chương Nhược Nam là một trong diễn viên trẻ thể hiện cảnh bi tốt nhất hiện nay ở showbiz Trung Quốc. Các cảnh nội tâm được cô diễn xuất tinh tế, cảm xúc.

Năm 2021, người đẹp có 4 tác phẩm tạo dấu ấn trên màn ảnh gồm Hôn Lễ Của Em, Nửa Hiệp Cơ Trí, Nữ Bác Sĩ Tâm Lý Người Cách Mạng. Cô nổi tiếng nhờ những cảnh khóc ngay khi đạo diễn yêu cầu thực hiện.

Những vai diễn gây ấn tượng

Theo Sohu, Nếu Như Tôi Không Còn Nhớ Được Âm Thanh Của Người là phim điện ảnh đầu tiên Chương Nhược Nam đóng chính, ra mắt năm 2020. Trong phim, nữ nghệ sĩ vào vai Cát Trạch - cô gái mắc bệnh trầm cảm.

Từ nhỏ, cô phải chứng kiến cảnh cha đánh mẹ đến mức khiến bà bị điếc, bản thân chịu sự ghẻ lạnh do không phải là con ruột. Trong một lần bảo vệ Cát Trạch, mẹ cô vô tình giết hại chồng. Điều này khiến Cát Trạch rơi vào cảnh cô độc khi cha mất, mẹ bị tù tội.

Vì nhân vật bị bệnh tâm lý, cảm xúc thiếu ổn định và thường xuyên có phản ứng tiêu cực trong cuộc sống, Chương Nhược Nam phải thực hiện 18 cảnh khóc với nhiều cung bậc cảm xúc. Các cảnh quay bi thương của Chương Nhược Nam trong phim gây ấn tượng mạnh.

Nữ diễn viên Trung Quốc nổi tiếng nhờ màn khóc sau 5 giây-1
Chương Nhược Nam có nhiều vai diễn bi sầu gây xúc động. Vai diễn đầu tay với những cảnh khóc được thực hiện chớp nhoáng đã giúp cô ghi dấu ấn. Ảnh: Sina.

Năm 2018, ở vai diễn đầu tay Cố Sâm Tương trong Bi Thương Ngược Dòng thành sông, Chương Nhược Nam lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

Cố Sâm Tương có nhan sắc khả ái, tính cách hòa đồng, thành tích học tập tốt và gia đình hạnh phúc. Chính cuộc đời hoàn hảo này đẩy cô vào bi kịch, trở thành nạn nhân của thói đố kỵ, bạo lực học đường và cái chết.

Trong phim, cảnh Cố Sâm Tương nhảy lầu tự tử trong đông đêm lạnh lẽo qua sự thể hiện của sao trẻ gây ám ảnh cho người xem. Tác phẩm chứng minh khả năng diễn xuất tự nhiên của Chương Nhược Nam, và mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho cô.

Năm 2021, Chương Nhược Nam có phim điện ảnh Hôn Lễ của em diễn chung với Hứa Quang Hán. Tác phẩm có nhiều cảnh tình cảm, đồng thời cũng có không ít phân đoạn u sầu thể hiện sự khoắc khoải khi mối lương duyên thời thanh xuân giữa hai con người có tình nhưng không thành, để nữ diễn viên trẻ phát huy thế mạnh.

Sau khi đổ bộ các rạp, Hôn Lễ của em được khán giả yêu thích. Tác phẩm dẫn đầu doanh thu phòng vé Trung Quốc dịp lễ 1/5 với 114 triệu USD, đánh bại hai phim bom tấn của Cổ Thiên Lạc.

Không chỉ chứng minh khả năng diễn xuất ở mảng điện ảnh, Chương Nhược Nam cũng thể hiện xuất sắc khi rẽ sang lĩnh vực truyền hình. Năm 2021, năng lực của cô càng bộc lộ rõ khi vào vai Vưu Na trong Nữ Bác Sĩ Tâm Lý. Vưu Na bị trầm uất sau khi phát hiện cha mẹ bí mật ly hôn. Hàng ngày, cô tự đánh đập, hành hạ bản thân bằng những cảm xúc tiêu cực.

Chấn thương tâm lý khiến Vưu Na muốn nhảy lầu tự tử, nhưng may mắn được bác sĩ Hạ Đốn (Dương Tử) hỗ trợ tâm lý kịp thời nên từ bỏ ý định dại dột.

Trong phim, Chương Nhược Nam có phân cảnh tự tát 14 cái và òa khóc được đánh giá khiến người xem tan vỡ. Màn thể hiện uyển chuyển, giàu cảm xúc của cô được nhận xét lấn át nữ chính Dương Tử.

Cũng vào năm ngoái, Chương Nhược Nam được yêu thích với vai Hoàng Phủ Thục Mẫn trong tác phẩm thanh xuân Nửa Hiệp Cơ Trí.

Cô thể hiện nhân vật có tính cách công chúa, hay nhõng nhẽo do là con một trong gia đình, được khán giả công nhận. Bộ phim cho thấy sự đa dạng diễn xuất của ngôi sao 26 tuổi khi ban đầu là cô gái nhỏ ngọt ngào, nhưng sau biến cố gia đình trở nên chín chắn, mạnh mẽ.

Trang 163 nhận định Chương Nhược Nam là một trong những diễn viên có bước tiến sự nghiệp vượt bậc ở năm 2021. Việc thể hiện thành công các vai có tâm lý phức tạp là điểm nổi bật giúp cô tỏa sáng, tạo khác biệt so với những ngôi sao cùng thế hệ ở showbiz Hoa ngữ.

Hot girl biết diễn

Chương Nhược Nam sinh năm 1996. Cô vốn xuất thân là hot girl trên mạng xã hội, và sau đó nổi tiếng nhờ được thiếu gia giàu nhất Trung Quốc là Vương Tư Thông theo dõi trang cá nhân. Năm 2018, cái tên Nhược Nam được xem là hiện tượng.

Vốn tốt nghiệp ngành thiết kế đồ họa Đại học Khoa học và Điện tử Hàng Châu, không được đào tạo bài bản về diễn xuất, sao trẻ từng bị công chúng xem thường năng lực và mang mác hot girl đi diễn.

Nữ diễn viên Trung Quốc nổi tiếng nhờ màn khóc sau 5 giây-2Nữ diễn viên Trung Quốc nổi tiếng nhờ màn khóc sau 5 giây-3
Chương Nhược Nam dần chứng minh năng lực sau 4 năm tham gia diễn xuất. Ảnh: Sohu.

Chia sẻ về cơ duyên vào showbiz, Chương Nhược Nam cho biết: "Ước mơ của tôi là trở thành nhà thiết kế thời trang. Sau khi vào top 30 Hoa khôi trường, tôi được mời làm người mẫu, đến năm 2018 nhận tin nhắn mời thử vai của ê-kíp Bi thương ngược dòng thành sông trên Weibo. Ban đầu tôi không dám tin và nghĩ đây là trò lừa đảo qua mạng xã hội".

Sau khi biết đây là sự thật, Chương Nhược Nam cảm thấy vừa sung sướng vừa lo lắng và áp lực. "Tôi không có kinh nghiệm diễn xuất. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc mình trở thành diễn viên. Sau vài ngày tìm hiểu, tôi điều chỉnh cảm xúc và chấp nhận đối mặt thử thách mới", cô nói.

Sau vai diễn đầu tay Cố Sâm Tương, nữ nghệ sĩ lập tức tham gia lớp đào tạo diễn xuất cấp tốc. Theo Chương Nhược Nam, để diễn tốt cảnh bi cần hiểu nội tâm, chấp nhận đau cùng nhân vật.

Trên Thanh Niên Nhật Báo, trước khi quay Nếu Như Tôi Không Còn Nhớ Được Âm Thanh Của Người, Nhược Nam chia sẻ đến bệnh viện tiếp xúc, trò chuyện với bệnh nhân bị trầm cảm và bác sĩ điều trị của họ trong thời gian dài. Do đã đọc thấu nội tâm của Cát Trạch, cô bước vào cảnh quay dễ dàng, chỉ cần nghe nhạc buồn vài giây đã có thể bật khóc.

Trong Hôn Lễ Của Em, Chương Nhược Nam hoàn thành hơn chục cảnh khóc chỉ trong một đêm. Vì yêu cầu vai diễn, nữ nghệ sĩ trẻ từng khóc liên tục 5 tiếng trên phim trường, dầm mưa liên tiếp 2 ngày đến mức bị sốt cao. Tại chương trình Tin Tức Buổi Tối, đạo diễn Hàn Thiên nhận xét Chương Nhược Nam là diễn viên luôn nỗ lực, không than vãn.

Ghi điểm diễn xuất trên cả màn ảnh nhỏ và màn ảnh rộng, từ vai chính đến vai phụ, tên tuổi của Chương Nhược Nam trong giới giải trí tăng lên nhanh chóng.

Tin Tức Bắc Kinh đánh giá nữ diễn viên có ngoại hình đẹp, diễn xuất tốt, nếu duy trì phong độ và có thêm những tác phẩm thành công, cô có thể vươn lên hàng tiểu hoa đán của showbiz.

Hiện, người đẹp đã phá vỡ định kiến hot girl mạng không biết diễn. Cuối năm 2021, sự vắng mặt của Chương Nhược Nam trong danh sách Tân tứ tiểu hoa đán gây tiếc nuối.

Theo Sina, cái thiếu của Chương Nhược Nam vẫn là chỉ số ảnh hưởng truyền thông chưa cao do thiếu vắng nhiều hợp đồng thương mại, ít tham gia show giải trí và sự kiện trong ngành giải trí.

Chia sẻ với Tin Tức Bắc Kinh, Chương Nhược Nam nói muốn dành thời gian trau dồi khả năng diễn xuất. Cô không ngại đóng vai phụ trên màn ảnh.

"Tôi không gặp khó khăn trong việc ủ cảm xúc khi quay cảnh khóc. Đó có thể là thiên bẩm, nhưng tổng thể kỹ năng của tôi vẫn yếu nếu so với nhiều đồng nghiệp. Tôi cần mài dũa rất nhiều để khắc phục thiếu sót", Chương Nhược Nam chia sẻ mục tiêu nghề nghiệp.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nu-dien-vien-trung-quoc-noi-tieng-nho-man-khoc-sau-5-giay-post1295559.html

Chương Nhược Nam Dương Tử

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao