Nữ điều dưỡng bái vọng vì không thể chịu tang: 'Mong hết cách ly về ôm mộ bố'

"Mong ước lớn nhất của tôi lúc này là sau khi hết thời gian cách ly được chạy đến bên mộ bố, được ôm lấy bố để khóc", chị Duyên nghẹn ngào.

Câu chuyện đau lòng của chị Nguyễn Thị Duyên (SN 1984) công tác tại Khoa Nhi - Trung tâm Y tế huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc đã khiến mọi người không kìm được nước mắt. 

Chị Duyên đang làm nhiệm vụ trong Bệnh viện dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc, chị vừa trải qua cú sốc tinh thần quá lớn khi người bố thân yêu qua đời mà chị không thể về chịu tang. 

Trưa 5/6, gia đình báo tin bố ốm nặng, chị Duyên rất lo lắng nhưng vì đang thực hiện nhiệm vụ nên chị không thể về thăm. Đến 21h ngày 6/6, nhận tin bố qua đời, chị Duyên vô cùng sốc, đau xót như đứt từng khúc ruột mà không thể về chịu tang.

Chia sẻ với Lao Động, giọng chị Duyên nghẹn lại: “Ngay khi nhận được tin buồn tôi đã báo cáo ban lãnh đạo bệnh viện để có thể về chịu tang bố. Nhưng trước khi báo cáo, tôi vẫn hiểu đây là việc bất khả thi. Ban lãnh đạo bệnh viện và các đồng nghiệp đã động viên, an ủi tôi. Đây là nỗi mất mát quá lớn của gia đình tôi”.

Nữ điều dưỡng bái vọng vì không thể chịu tang: Mong hết cách ly về ôm mộ bố-1
Chị Duyên bái vọng cha mình từ xa.Ảnh BVCC

14h ngày 7/6, Ban lãnh đạo Bệnh viện Dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc đã xin ý kiến cấp trên chuyển chị Duyên sang khu cách ly tập trung tại khách sạn Hoàng Quy của thành phố Vĩnh Yên, lập bàn thờ ở đó để chị có thể vọng bái bố mình.

Theo lời chia sẻ của chị Duyên với Gia đình & Xã hội, bố chị Duyên là sĩ quan quân đội, là Đảng viên 70 năm tuổi Đảng, tham gia hai cuộc chiến lớn của dân tộc là kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Về già, ông ở với con trai cả. Gần 1 năm trở lại đây, ông đột ngột trở bệnh nặng phải nằm liệt một chỗ, mọi sinh hoạt phải dựa vào người khác.

"Thời điểm biết tôi chuẩn bị tới Bệnh viện dã chiến Vĩnh Phúc nhận nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân Covid-19, cha đã động viên tôi cố gắng giữ gìn sức khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tất cả vì mục tiêu chung giúp tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung sớm chiến thắng dịch bệnh.

Bản thân tôi không hề ân hận khi tham gia vào cuộc chiến đấu chống dịch như chống giặc này, nhưng tôi chỉ buồn vì cha lâm bệnh nặng đã không được ở bên chăm sóc, phút chia ly cuối cùng cũng không thể gặp cha", chị Duyên nghẹn ngào khi nhắc về lời dặn dò của bố trước khi chị lên đường tham gia công tác phòng chống dịch.

Nữ điều dưỡng bái vọng vì không thể chịu tang: Mong hết cách ly về ôm mộ bố-2
Đồng nghiệp ở bên động viên, an ủi chị Duyên. Ảnh BVCC

Được biết, chồng chị Duyên đang làm việc tại Tòa án nhân dân huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Trong thời gian chị Duyên làm nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Dã chiến, chồng chị phải thay chị chăm sóc con cái, khi bố chị qua đời, anh cũng thay chị lo toàn mọi việc trọn nghĩa.

Bản thân chị Duyên cũng nhận thức được việc chị không thể về ngay để chịu tang cha là để ngăn ngừa rủi ro lây lan dịch bệnh

“Mong ước lớn nhất của tôi lúc này là sau khi hết thời gian cách ly được chạy đến bên mộ của bố, được ôm lấy bố để khóc… Tôi chỉ mong dịch sớm qua đi để tôi có thể trở về với gia đình, lo cho gia đình từ những việc nhỏ nhất”, chị Duyên nghẹn ngào tâm sự. 

Đại diện Bệnh viện dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, chị Duyên là một trong những nữ điều dưỡng có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. 

Khi nhận được tin bố chị Duyên qua đời, lãnh đạo bệnh viện cùng các nhân viên y tế đã động viên, an ủi để chị có thể vững tâm tiếp tục nhiệm vụ của mình. Đồng thời, các y bác sĩ tại đây đã tổ chức một phút mặc niệm để tưởng nhớ vong linh người cha đã khuất của đồng nghiệp.

Nữ điều dưỡng bái vọng vì không thể chịu tang: Mong hết cách ly về ôm mộ bố-3
Đồng nghiệp tại Bệnh viện dã chiến Vĩnh Phúc đã dành một phút mặc niệm chia sẻ nỗi đau mất cha với chị Duyên. Ảnh BVCC

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-dieu-duong-bai-vong-cha-trong-khu-cach-ly-vi-khong-the-ve-chiu-tang-n-264864.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất