Nữ y tá bầu 7 tháng qua đời vì Covid-19: Cuộc điện thoại cuối xin lỗi chồng

Lời xin lỗi của nữ y tá quá cố khiến người thân vô cùng đau xót, bởi nó như lời trăng trối cuối cùng của cô.

Mới đây, trên World of Buzz đưa tin về câu chuyện đau lòng của nữ y tá trẻ tên Siti Aishah ở Malaysia lấy đi nước mắt của biết bao nhiêu người.

Theo đó, nữ y tá 26 tuổi, đang mang bầu đứa con đầu lòng được 7 tháng, cô không may mắn bị lây nhiễm Covid-19 khi chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện. 

Ngày 26/5, Siti Aishah có kết quả dương tính và bắt đầu nhập viện điều trị. Đến ngày 2/6, cô qua đời sau gần 1 tuần chiến đấu với bệnh tật.

Theo lời kể của em trai ruột của nữ y tá, Mohd Nur Amin Mohd Zamri, 25 tuổi (đến từ Kampung Serting Tengah), lần cuối cùng anh gặp chị mình là tháng Giêng năm nay, khi cô chuyển công tác tới Bệnh viện Labuan.

Được biết, chồng cô là  1 sĩ quan không quân tên Muhammad Iqmall Muhammad Sukri, đang công tác tại khu vực gần bệnh viện của vợ. 

Nữ y tá bầu 7 tháng qua đời vì Covid-19: Cuộc điện thoại cuối xin lỗi chồng-1
Nữ y tá cùng chồng

Cũng theo lời anh Mohd Zamri, ngày 30/5 anh nhắn tin cho chị gái động viên, khi đó Siti vẫn bị sốt, đau đầu, tim mẹ và thai nhi đều đập nhanh tuy nhiên không có triệu chứng khó thở. 

Đến 12h trưa 31/5, tình trạng của Siti Aishah trở nên nguy kịch, cô bị chảy máu trong và được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt, may mắn khi đó em bé vẫn ổn định. 

Đau lòng hơn chính là, vào những giây phút cuối cùng, thấy bản thân không còn sức lực chống lại sức mạnh của Covid-19, Siti Aishah đã gọi điện về cho gia đình chồng để xin lỗi. Cô nói rằng sức khỏe của chính mình và đứa con trong bụng không ổn, cô xin lỗi vì không thể bảo vệ được đứa bé.

Lời xin lỗi của nữ y tá quá cố khiến người thân vô cùng đau xót, nó như một lời trăng trối cuối cùng của cô. Thời điểm này, gia đình chồng cô vô cùng lo lắng, chỉ có thể động viên cô vì không thể vào viện ở bên cạnh cô do dịch bệnh. 

Đến 11h sáng ngày 2/6, anh Mohd Zamri và gia đình bị đánh thức bởi cuộc gọi từ anh rể rằng Siti Aishah và đứa bé đã qua đời. "Những nghi lễ đám tang sẽ của chị không được thực hiện do quy định giãn cách trong dịch Covid-19", anh Mohd Zamri nói.

Nữ y tá bầu 7 tháng qua đời vì Covid-19: Cuộc điện thoại cuối xin lỗi chồng-2
Nữ y tá Siti Aishah trong bộ bảo hộ khi tham gia chăm sóc bệnh nhân Covid-19

Thi thể của nữ y tá quá cố và đứa trẻ trong bụng đã được chôn cất xong xuôi tại Labuan lúc 10h sáng ngày 3/6.

Sau khi câu chuyện của Siti Aishah được truyền thông Malaysia đưa tin đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, họ vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của nữ y tá. Với mọi người, chắc chắn Siti Aishah đã làm rất tốt, hết mình hi sinh, làm nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe cho mọi người. Gia đình, người thân, bạn bè sẽ rất tự hào về cô. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-y-ta-mang-thai-7-thang-qua-doi-vi-covid19-n-264737.html

COVID-19 nữ y tá

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao