Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

TP HCM: 4 người cùng 1 gia đình mắc Covid-19, liên quan Hội truyền giáo Phục Hưng

4 ca bệnh này là người trong một gia đình, được phát hiện trong khu vực phong tỏa Mả Lạng và có liên quan đến Hội truyền giáo Phục Hưng.

4 ca mắc mới ở TP HCM

Ghi nhận của Vietnamnet, sáng 8/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin về 4 ca dương tính với nCoV ở hẻm 245 (khu Mả Lạng), Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.

Theo đó, 4 ca bệnh này là người trong một gia đình, được phát hiện trong khu vực phong tỏa và có liên quan đến Hội truyền giáo Phục Hưng. 

Được biết, nhóm người ngày từng có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 31/5, sau khi ghi nhận trường hợp bệnh nhân 7431 sống tại hẻm 245 Nguyễn Trãi mắc Covid-19, là con của hội viên nhóm truyền giáo Phục Hưng, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa, lấy mẫu cho toàn bộ cư dân sinh sống ở đây, đồng thời tiến hành phong tỏa khu Mả Lạng từ đó đến nay.

Nhận định đây là khu vực tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao, ngày 5/6, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát lần 2 cho các hộ dân liền kề nhà của bệnh nhân mắc Covid-19. Kết quả phát hiện thêm 4 trường hợp trên.

Đến ngày 7/6, qua truy vết xác định được khoảng 39 F1 của 4 ca bệnh được phát hiện, chuyển đến khu cách ly tập trung. Lực lượng chức năng cũng đã lấy 243 mẫu gộp cho các trường hợp liên quan tại khu vực hẻm trên.

Thông tin từ HCDC, chuỗi ca bệnh liên quan quan đến Hội truyền giáo Phục Hưng đã lây nhiễm đến vòng thứ 5 (F5). 

TP HCM: 4 người cùng 1 gia đình mắc Covid-19, liên quan Hội truyền giáo Phục Hưng-1

TP HCM tìm người đến các địa điểm ở quận Tân Phú

Liên quan đến các ca mắc Covid-19 ghi nhận tại quận Tân Phú, TP HCM, sáng 8/6, UBND phường Tân Quý, quận Tân Phú đã phát đi thông báo khẩn tìm người đến 3 địa điểm sau trên địa bàn để phối hợp phòng, chống dịch Covid-19:

1. Cửa hàng Bách Hoá Xanh, địa chỉ 79 đường Cầu Xéo, phường Tân Quý vào ngày 31/5.

2. Nhà thuốc Pharmacity, địa chỉ 55 Cầu Xéo (góc ngã tư Cầu Xéo – Lê Đình Thám), phường Tân Quý vào khung giờ từ 9h đến 22h ngày 5/6.

3. Quán Phở Nguyễn, địa chỉ 156 Lê Sát, phường Tân Quý vào khung giờ từ 7h đến 11h ngày 5/6.

Theo đó, cơ quan chức năng đề nghị các cá nhân từng đến 3 địa điểm trên vào thời điểm trên phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được hỗ trợ, tư vấn các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Hà Tĩnh ghi nhận ca Covid-19 không rõ nguồn lây

Theo Zing đưa tin, sáng 8/6, Sở Y tế Hà Tĩnh thông tin về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới ghi nhận tại địa phương. Trường hợp này là P.C.C, (nam, 57 tuổi, trú đường Chính Hữu, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh), đang là nhân viên phòng Tài chính Kế toán của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

TP HCM: 4 người cùng 1 gia đình mắc Covid-19, liên quan Hội truyền giáo Phục Hưng-2
TP.Hà Tĩnh sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 12 giờ trưa 8/6

Ngay sau đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Tĩnh đã kiểm tra, phong tỏa các điểm liên quan khu vực sinh sống và nơi làm việc của ca nhiễm, khẩn trương truy vết F1, F2.

Ngành y tế địa phương cũng thông báo đến người dân từng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh từ ngày 30/5 cần liên hệ cơ sở y tế gần nhất để khai báo hoặc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh để được hướng dẫn phòng, chống dịch.

Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra dịch tễ, nguồn lây của người này.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã đưa ra quyết định giãn cách xã hội toàn TP Hà Tĩnh theo Chỉ thị 16. Theo đó, TP Hà Tĩnh thực hiện giãn cách 15 xã, phường với hơn 25.500 hộ dân, trên 103.500 nhân khẩu từ 12h ngày 8/6 đến khi có thông báo mới.

Người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại công ty, nhà máy, cơ sở sản xuất; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng...

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tp-hcm-4-nguoi-trong-1-gia-dinh-o-khu-ma-lang-mac-covid19-n-264835.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất