Chê khu cách ly 'bẩn lắm mầm bệnh', nữ du học sinh Úc gây phẫn nộ với chiếc tủ lạnh chứa cả 'núi' đồ ăn vặt

Lại thêm một du học sinh nhận chỉ trích khi lên tiếng chê bai khu cách ly tại ĐH Quốc gia TP. HCM.

Vài ngày trở lại đây, bên cạnh hình ảnh đẹp của các chiến sĩ bộ đội, đội ngũ y bác sĩ,... vất vả làm nhiệm vụ chống Covid-19, dân mạng còn vô cùng bức xúc trước việc một số du học sinh trở về nước, đăng đàn chê bai cơ sở vật chất khu cách ly. 

Gần đây nhất, D.N một nữ sinh từ Canada về, sau khi được sắp xếp ở ký túc xá trường ĐH Quốc gia TP. HCM liền viết bài chê bai. Theo chia sẻ, nữ sinh này đã quen với lối sống sạch sẽ, không thể chịu đựng được nơi ở bẩn thỉu, không có wifi. 

Chê khu cách ly bẩn lắm mầm bệnh, nữ du học sinh Úc gây phẫn nộ với chiếc tủ lạnh chứa cả núi đồ ăn vặt-1

"Không thể sống nổi luôn á. Như này quá sức chịu đựng của mình rồi mọi người ơi. Wifi không có, không có cái gì hết. Mọi người làm ơn đặt trường hợp đang sống ở một nơi gọi là sạch sẽ đi, xong về ở như thế này thì cảm thấy như thế nào", trích nguyên bài đăng của cô gái.

Khi bị nhắc nhở ăn nói chừng mực, tài khoản này lớn giọng nói bản thân có "quyền" được ở sạch sẽ hơn thế này. D.N còn cho rằng: "Mình có miệng thì mình nói. Mình có tiền thì mình về. Bạn không có tiền thì im đi" khi bị người khác chỉ trích.

Chê khu cách ly bẩn lắm mầm bệnh, nữ du học sinh Úc gây phẫn nộ với chiếc tủ lạnh chứa cả núi đồ ăn vặt-2
Chê khu cách ly bẩn lắm mầm bệnh, nữ du học sinh Úc gây phẫn nộ với chiếc tủ lạnh chứa cả núi đồ ăn vặt-3

Trước làn sóng phẫn nộ, nữ sinh này phải khóa trang cá nhân và không đưa ra thêm bất cứ phản hồi nào. Những tưởng mọi việc đã dừng lại nhưng mới đây một du học sinh khác tên T.D.H (trở về từ Úc) đã lên tiếng bênh vực ý kiến của D.N.

Người này cho rằng đang phải ở trong một căn phòng chật chội "tứ bề là mạng nhện, toilet nhà tắm dơ bẩn đầy mầm bệnh".

D.H than vãn: "Thôi mà... Mấy bạn thương mấy anh, chúng mình cũng thương và tôn trọng mấy anh đang giúp đỡ lắm, mà thôi lỡ thương mấy anh, thì thương thêm chúng mình một chút nha. Mọi tiện nghi của chúng mình bây giờ chỉ bằng 1/100 của các bạn.

Trời nắng nóng, mấy bạn ngồi mát trong máy lạnh, muốn uống ly nước đá là mở tủ lấy, còn chúng mình phải đang tự lắp ráp mỗi đứa một cái quạt gió.

Mấy bạn đang ở trong căn nhà không một hạt bụi, chúng tôi đang phải chui rúc vào nơi tứ bề là màng nhện, toilet, nhà tắm dơ bẩn mất vệ sinh đầy mầm bệnh, thiếu thốn đến nỗi người nhà phải chuyển vào từng chai vệ sinh, từng cái bàn chải chà sàn,...

Thay vì đòi hỏi được phục vụ sự tiện nghi, chúng mình tự tạo sự tiện nghi tối thiểu, để tinh thần được ổn định và có sự vui vẻ chiến thắng nỗi sợ hãi rằng mình đang sống trong ổ dịch đó các bạn. Lâu lâu nghe tiếng xe cảnh sát và cứu thương bay vào là giật mình thon thót.

Mấy anh chịu khó tất bật với chúng mình là bởi các anh cũng hiểu mọi người ở đây đang là những người yếu ớt lắm, nên mới nhiều tình thương và sự nhiệt tình như vậy. Thấu hiểu và thông cảm với nhau hơn chút cho đời nhẹ nhàng nhé".

Chê khu cách ly bẩn lắm mầm bệnh, nữ du học sinh Úc gây phẫn nộ với chiếc tủ lạnh chứa cả núi đồ ăn vặt-4
Chê khu cách ly bẩn lắm mầm bệnh, nữ du học sinh Úc gây phẫn nộ với chiếc tủ lạnh chứa cả núi đồ ăn vặt-5

Đáng chú ý hơn là D.H còn chia sẻ hình ảnh tủ lạnh được tiếp tế rất nhiều đồ ăn vặt. Từ nước ngọt, hoa quả, bim bim, sữa,... tươm tất không kém ở nhà.

Khoảnh khắc này làm người xem vô cùng bức xúc bởi họ cho rằng nhiều phụ huynh quá bao bọc con, vô hình chung tạo nên gánh nặng vận chuyển cho các chiến sĩ - những người vốn rất vất vả thời điểm này.

Chê khu cách ly bẩn lắm mầm bệnh, nữ du học sinh Úc gây phẫn nộ với chiếc tủ lạnh chứa cả núi đồ ăn vặt-6
Chê khu cách ly bẩn lắm mầm bệnh, nữ du học sinh Úc gây phẫn nộ với chiếc tủ lạnh chứa cả núi đồ ăn vặt-7

"Các bạn chịu đựng 2 tuần, dân quân họ chịu đựng bao lâu? Tôi sống ở đây mấy năm rồi không có tủ lạnh vẫn sống khỏe, có sao đâu", "Không biết xấu hổ mà còn đem khoe. Nhõng nhẽo vậy thì tự cách ly ở nước ngoài nhé, về nước làm chi cho bao người cực khổ",... chỉ là 2 trong số vô vàn bình luận dân mạng để lại.

Đứng trước những ý kiến trái chiều, D.H chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào.

T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nu-du-hoc-sinh-uc-bi-chi-trich-khi-che-khu-cach-ly-ban-n-216738.html

COVID-19 Virus Corona du học sinh

Tin tức mới nhất