Nữ du học sinh Việt bị bắt vì mang 360 quả trứng vịt lộn và 10kg thịt lợn đến Nhật Bản: Từng bán 200k/10 cái nem chua?

Thời điểm bị bắt giữ, L. khai nhận với cảnh sát rằng số thực phẩm nói trên do tự tay mẹ cô làm, mang sang để ăn.

Vụ việc nữ du học sinh Việt Nam Hắc Thị Phương L. bị bắt vì mang 360 quả trứng vịt lộn, 10 kg thịt lợn vào Nhật Bản hiện đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Đáng chú ý, qua kiểm tra cơ quan chức năng Nhật Bản cho biết, một phần thịt lợn mà nữ du học sinh này mang đến nước này có chứa virus dịch tả lợn Châu Phi.

Nữ du học sinh Việt bị bắt vì mang 360 quả trứng vịt lộn và 10kg thịt lợn đến Nhật Bản: Từng bán 200k/10 cái nem chua?-1Những thực phẩm được phát hiện trong hành lý của nữ du học sinh.

Thời điểm bị bắt giữ, L. khai nhận với cảnh sát rằng số thực phẩm nói trên do tự tay mẹ cô làm, mang sang để ăn. Tuy nhiên, với số lượng lớn như trên, phía Sở cảnh sát Tokyo đang nghi ngờ L. có ý định nhập lậu trái phép để buôn bán.

Ngay sau khi những thông tin về vụ bắt giữ xuất hiện trên MXH, hàng loạt thông tin liên quan tới Hắc Thị Phương L. cũng được dân mạng đem ra bàn tán xôn xao. Đáng chú ý, một bức ảnh chụp màn hình ghi lại bài đăng với nội dung rao bán nem chua tại Nhật bằng tài khoản Facebook được cho là của L. được chia sẻ khiến nhiều người chú ý.

Nữ du học sinh Việt bị bắt vì mang 360 quả trứng vịt lộn và 10kg thịt lợn đến Nhật Bản: Từng bán 200k/10 cái nem chua?-2

Bài đăng được cho là của nữ du học sinh L. để rao bán nem chua tại Nhật.

Theo đó, bài đăng này được tài khoản Facebook có tên Hắc Phương L. đăng tải vào tháng 5/2018 trong một hội nhóm dành cho du học sinh và người Việt nói chung hiện đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản với gần 100 nghìn thành viên. Nội dung bài đăng rao bán "nem chua Thanh Hóa" với giá 950 Yen (gần 200k) cho 10 chiếc, nhận ship tận nơi.

Hình ảnh cùng những thông tin trên sau khi được chia sẻ lên MXH đã khiến nhiều người xôn xao. Trước thông tin cho rằng chị Hắc Phương L. từng rao bán nem chua trên một số trang mạng xã hội ở Nhật Bản này, anh P.T - chồng của Phương L. lên tiếng phủ nhận và cho rằng trước đó vợ anh chỉ có thời gian từng nấu chè bán.

"Hàng loại này không có đâu, trước đây thi thoảng vợ tôi có nấu chè bán một thời gian. Chuyện vợ tôi có liên quan tới đường nhập lậu gì đó hoàn toàn không có", anh P.T chia sẻ.

Nữ du học sinh Việt bị bắt vì mang 360 quả trứng vịt lộn và 10kg thịt lợn đến Nhật Bản: Từng bán 200k/10 cái nem chua?-3Hắc Thị Phương L. trên bản tin của ANN News hôm 21/07.

Phía cảnh sát Nhật Bản hiện vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi vi phạm của Hắc Thị Phương L. Vẫn chưa rõ nữ du học sinh Việt sẽ phải đối mặt với mức phạt như thế nào. Tuy nhiên, nếu bị xác định hành vi nhập lậu phục vụ việc mua bán, mức phạt có thể sẽ rất nghiêm khắc.

Trước đây, từng có trường hợp người Việt Nam bị phạt 500 - 700 nghìn Yên Nhật (tương đương 100-140 triệu đồng) vì đã mang ruốc và trứng vịt lộn sang nước này. Bắt đầu từ tháng 10/2018, Nhật Bản quyết định kiểm soát chặt chẽ những thực phẩm được vận chuyển qua đường hàng không từ nước ngoài, bao gồm cả Việt Nam.

Theo đó, các du học sinh và cả khách du lịch hay người đi làm đều không được mang bất kỳ đồ ăn tươi hay khô nào sang Nhật. Những ai vi phạm đều sẽ bị phạt với số tiền lớn.

Theo Nhịp Sống Việt


du học sinh Việt

Tin tức mới nhất