Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nữ giáo viên mắc Covid-19, chồng và con âm tính nhưng có kháng thể virus SARS-CoV-2

Mẫu xét nghiệm của 2 trường hợp F1 là chồng và con của nữ giáo viên 1 Trường THPT ở TP Hải Phòng là âm tính nhưng lại có kháng thể với virus SARS-CoV-2.

Ngày 22-5, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hải Phòng cho biết kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Y tế dự phòng thành phố và thông báo nhanh của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương về 2 trường hợp F1 của ca bệnh nữ giáo viên Trường THPT Ngô Quyền (cô giáo N.T.T.N.) phát hiện có kháng thể với virus SARS-CoV-2.

Nữ giáo viên mắc Covid-19, chồng và con âm tính nhưng có kháng thể virus SARS-CoV-2-1
2 trường hợp này là chồng và con trai của nữ giáo viên mắc Covid-19 chưa rõ nguồn lây - Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 17-5, cô giáo N.T.T.N. dạy Toán trường THPT Ngô Quyền, được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, sau nhiều lần lấy mẫu xét nghiệm, hai cha con đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 nhưng lại tìm thấy kháng thể với virus này. Trong khi đó, cả 2 đều chưa được tiêm phòng vắc-xin Covid-19. Cơ quan chức năng nhận định nhiều khả năng 2 cha con đã từng bị nhiễm virus SARS-CoV-2 thời gian gần đây và tự khỏi bệnh nhờ sản sinh kháng thể.

Hiện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hải Phòng yêu cầu các quận, huyện tăng cường truy vết, rà soát những trường hợp từng tiếp xúc gần với chồng và con trai của nữ giáo viên nói trên trong khoảng thời gian từ ngày 1-5 đến nay.

Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày đối với các trường hợp tiếp xúc gần với chồng bệnh nhân N.T.T.N.. Các học sinh học cùng lớp với con trai của bệnh nhân phải được thực hiện cách ly chặt chẽ tại nhà (do là trẻ dưới 15 tuổi).

TP Hải Phòng cũng nhất trí đề xuất của cơ quan chuyên môn về việc triển khai xét nghiệm để tìm kháng thể với virus SARS-CoV-2 với những trường hợp có nguy cơ cao, nếu kết quả xét nghiệm Covid-19 của những người này âm tính.

Thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng cho biết ngoài 2 trường hợp nói trên, 74 mẫu khác (trong đó 52 mẫu liên quan đến các trường hợp tại quán karaoke New KTV - nơi có 2 nhân viên dương tính với SARS-CoV-2) được tiến hành xét nghiệm kháng thể đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Theo NLĐO

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/nu-giao-vien-mac-covid-19-chong-va-con-am-tinh-nhung-co-khang-the-virus-sars-cov-2-20210522170645142.htm?fbclid=IwAR0Y2BU5J8i3v4TMKvYC3OKRHipiKOFr6LAWfusAAUw6KiyVLpvC7j3sFsM

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất