Nữ phụ xe bị 5 thanh niên đánh nhập viện: ‘Tôi tủi thân và ám ảnh’

“Mấy người đó nhảy vào dùng chân, tay đánh đấm vào mặt, bụng và người tôi. Tôi chỉ biết đứng im chịu trận, không thể chống cự được", nữ phụ xe kể việc bị đánh hội đồng hôm 20/10.

Zing.vn gặp chị H. sau cuộc giám định kết quả thương tích theo yêu cầu của cơ quan điều tra. Sức khỏe nữ phụ xe đã ổn định sau 2 ngày nằm viện nhưng chị vẫn hoảng loạn, không ngừng khóc khi kể lại giây phút bị nhóm thanh niên đánh trên xe buýt.

‘Tôi không làm gì sai’

Chị H. là nữ nhân viên soát vé trên tuyến buýt 103 (Chùa Hương - Mỹ Đình). Trưa 20/10, xe buýt vắng khách, chỉ có vài phụ nữ và sinh viên. 5 thanh niên liên quan đến vụ việc lên xe ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Khi mấy người này lên xe, tôi ngửi thấy mùi rượu và đã linh cảm có điều gì không ổn”, chị H. kể và cho biết nhóm này liên tục gây sự bằng cách không lấy vé xe, có những lời lẽ thô tục, xúc phạm đến nữ soát vé và tài xế.

Theo lời nạn nhân, chị không phản ứng, lờ đi trước những lời lẽ thiếu văn hóa.


Nữ phụ xe bị 5 thanh niên đánh nhập viện: ‘Tôi tủi thân và ám ảnh’-1
Chị H., nữ phụ xe bị hành hung trên xe bus ngày 20/10. Ảnh: Hồng Quang.

Rồi một người trên xe tranh cãi qua lại với nhóm thanh niên rồi xảy ra xô xát. Chị H. đến can ngăn, yêu cầu nhóm này giữ trật tự thị bị một thanh niên đạp vào bụng.

Bị tấn công bất ngờ, chị H. vơ lấy chiếc ghế gỗ trên xe định chống cự thì bị cả lao vào đánh túi bụi. “Mấy người đó nhảy vào dùng chân, tay đánh đấm vào mặt, bụng và người tôi. Tôi chỉ biết đứng im chịu trận, không thể chống cự được”, chị H. kể.

Lúc này, trên xe có ít người và đều là phụ nữ nên không ai dám can ngăn. Còn tài xế do lần đầu gặp chuyện này nên vẫn tiếp tục cho xe di chuyển, không dừng xe để giải quyết.

Trước khi xuống xe ở sân vận động Vân Đình, nhóm thanh niên vứt 1 triệu đồng về phía chị H. và tiếp tục buông ra những lời tục tĩu. Khi nạn nhân không nhận tiền, một người ném tiền vào ghế lái và nói rằng với tài xế: “Cầm lấy mua thuốc cho nó”.

"Khi ấy tôi vừa phẫn uất, vừa tủi thân, cũng không biết phải làm thế nào. Tôi chỉ làm tròn trách nhiệm của mình, không có thái độ sai trái gì cả", chị H. tức giận.

Muốn công an xử lý đến cùng

Thương tích chủ yếu ở vùng mặt và vùng ngực, chị H.choáng váng khi đứng dậy. Cảm giác hoang mang, ám ảnh vẫn đeo bám nhưng nữ phụ xe cảm thấy may mắn khi không bị gãy xương hoặc thương tích nghiêm trọng.

Biến cố hôm đó khiến chị H. không thể về nhà để cùng chồng con ăn bữa cơm mừng ngày phụ nữ Việt Nam. Trái lại, chị phải chịu trận đòn hội đồng từ những thanh niên không thù oán.

"Chồng tôi rất xót xa khi thấy vết thương của vợ nên cực kỳ phẫn nộ với những thanh niên kia. Còn con tôi không còn nhận ra mẹ khi vào bệnh viện", chị H. kể rằng đã không cầm được nước mắt khi con đòi về, nhất định không cho cho mẹ bế.

Nữ phụ xe bị 5 thanh niên đánh nhập viện: ‘Tôi tủi thân và ám ảnh’-2
Nhóm thanh niên hành hung nữ phụ xe. Ảnh: NVCC.

Hai ngày nằm viện, nữ phụ xe buýt cũng suy nghĩ rất nhiều về công việc hiện tại. Vẫn muốn gắn bó với việc soát vé, chị H. cho biết đã phải đấu tranh với chồng rất nhiều lần. Công việc này có những vất vả mà người ngoài không nhận ra nên gia đình muốn chị chuyển sang việc khác nhàn hạ hơn.

"Mình gắn bó với công việc được 6 năm rồi, rất yêu nó nên đã phải động viên chồng để có thể tiếp tục. Giờ xảy ra chuyện như vậy, mình cũng không hề oán trách công việc mà mình đang làm, vận hạn của mình tới thì mình chịu", chị H. tỏ ra lạc quan.

Về những ám ảnh sau sự việc, nữ phụ xe cho rằng mọi thứ rồi sẽ qua. Chị sẽ quay trở lại với công việc khi sức khỏe ổn định.

"Tôi chỉ có mong muốn duy nhất là cơ quan công an sẽ đi đến cùng, xử lý nghiêm nhóm này để làm gương cho người khác. Phụ xe và lái xe buýt như chúng tôi cần được đảm bảo an toàn thì mới có thể phục vụ hành khách của mình", chị H. bày tỏ.

Ngày 21/10, Công an huyện Ứng Hòa (Hà Nội) cho biết đơn vị xác định được nhóm thanh niên bị tố hành hung nữ phụ xe buýt. Trong số này có người từng có tiền án, tiền sự.

Cùng ngày, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích. Danh tính 5 nghi can đã được xác định gồm Trương Mạnh Hiệp (31 tuổi), Tưởng Kim Hồng (32 tuổi), Phan Trung Đức (25 tuổi), Nguyễn Xuân Sơn (31 tuổi) và Trịnh Minh Hiếu (24 tuổi, cùng ngụ huyện Ứng Hòa).

Cảnh sát đã triệu tập những người liên quan nhưng một số không có mặt tại địa phương.

Theo Zing

 


đánh phụ nữ hành hung

Tin tức mới nhất