Hai 'nữ quái' bị bắt trước cổng BV Bạch Mai đều là 'ngựa quen đường cũ'

Trong thời gian qua, các trinh sát hình sự của CATP Hà Nội đã lần lượt bắt giữ 2 "nữ quái" là Lê Thị Thủy (Thủy "dô") và Phạm Thị Loan, vì hành vi móc túi, lấy trộm tài sản ở điểm chờ xe bus gần cổng Bệnh viện Bạch Mai. Điều đáng nói là 2 "nữ quái" này đều là "ngựa quen đường cũ".

Như Báo ANTĐ đã đưa tin, vào ngày 23-4-2019, các trinh sát hình sự của CATP Hà Nội đã bắt giữ đối tượng Phạm Thị Loan (SN 1966, trú tại xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam), khi thị vừa ra tay móc túi của một bệnh nhân ở điểm chờ xe bus trước cổng Bệnh viện Bạch Mai.

Hai nữ quái bị bắt trước cổng BV Bạch Mai đều là ngựa quen đường cũ-1
Đối tượng Phạm Thị Loan

Cùng bị bắt với Loan còn có Nguyễn Văn Việt (SN 1963, trú tại ngõ Chợ Khâm Thiên, phường Phương Liên, quận Đống Đa), là chồng Loan. Việt đèo Loan tới điểm "săn mồi", rồi chờ khi Loan móc túi trót lọt thì nhanh chóng hỗ trợ tẩu thoát.

Trước đó, vào ngày 30-11-2018, công an cũng đã bắt Lê Thị Thủy (tức Thủy dô, SN 1973, không nghề nghiệp và sống lang thang) tại địa điểm trên, với hành vi tương tự của Loan.

Hai nữ quái bị bắt trước cổng BV Bạch Mai đều là ngựa quen đường cũ-2
Đối tượng Lê Thị Thủy (tức Thủy dô)

Điều đáng nói là cách đây khoảng 2,5 năm, cả Thủy và Loan đều từng bị bắt giữ trong cùng hoàn cảnh kể trên. Khi đó, dư luận rất bức xúc với hành vi dàn cảnh, móc túi của nhóm đối tượng xấu ở điểm chờ xe bus gần cổng Bệnh viện Bạch Mai, sau khi "màn xiếc" của chúng bị người dân ghi hình rõ nét.

Trong đó, chúng dùng thủ đoạn để các lái xe ôm mời chào bệnh nhân hoặc người nuôi bệnh đi qua khu vực điểm chờ xe bus, rồi thừa cơ móc túi, lấy trộm tài sản (ví tiền, điện thoại).

Vốn quen biết nhau từ khi ở tù, tới lúc mãn hạn, Thủy đã rủ Loan đi móc túi tại khu vực trước cổng Bệnh viện Bạch Mai. Giúp sức đắc lực cho 2 đối tượng này còn có 2 con của Loan là Nguyễn Phương Anh và Nguyễn Phương Nam, trong vai trò "lái xe ôm" mời chào, gây mất tập trung cho các nạn nhân.

Hai nữ quái bị bắt trước cổng BV Bạch Mai đều là ngựa quen đường cũ-3
Lê Thị Thủy và đồng bọn dàn cảnh để móc túi tại điểm chờ xe bus, gần cổng Bệnh viện Bạch Mai

Vào cuối năm 2016, cả Lê Thị Thủy, Phạm Thị Loan, Nguyễn Phương Anh và Nguyễn Phương Nam đều đã bị trinh sát của Phòng CSHS (CATP Hà Nội) và CAQ Hai Bà Trưng, CAP Đồng Tâm bắt giữ.

Sau 2,5 năm, Thủy và Loan lại tiếp tục "ngựa quen đường cũ", và lại bị bắt như đã đề cập ở trên. Lần này, cùng chung số phận với 2 "nữ quái" còn có đối tượng Việt là chồng của Loan.

Hai nữ quái bị bắt trước cổng BV Bạch Mai đều là ngựa quen đường cũ-4
Loan và Thủy quen biết nhau từ khi ở tù, và đã hẹn "hợp tác" sau khi mãn hạn

Trong các đối tượng nói trên, Lê Thị Thủy có 6 tiền án và 10 tiền sự, Phạm Thị Loan có 5 tiền án và 8 tiền sự, Nguyễn Văn Việt có 7 tiền án và 3 tiền sự. Đối tượng Thủy nghiện ma túy nặng, đã bị nhiễm HIV và đang điều trị tại Bệnh viện 09, song thị đã tìm cách trốn ra ngoài để gây án, và lại bị bắt.

Theo An ninh thủ đô


nữ quái móc túi

Tin tức mới nhất