Kẻ trộm 2.380 nhẫn vàng: Tỏ vẻ đàng hoàng, chồng chơi tiền ảo

"Lương Thị Nhung làm việc tại Tiệm vàng Kim Hương gần 5 năm. Bình thường Nhung đàng hoàng lắm, 5 năm làm việc không nghỉ ngày nào".

"Bình thường đàng hoàng lắm"

Liên quan đến vụ nữ nhân viên Lương Thị Nhung (28 tuổi, ngụ phường Tân Thiện) lấy trộm 2.380 nhẫn vàng, qua khai báo của đại diện tiệm vàng Kim Hương 1, có gần 259 lượng vàng bị mất, trị giá hơn 9.6 tỉ đồng. Số vàng đó có thể mở được 1 tiệm vàng nhỏ.

Chia sẻ với trên Tuổi Trẻ, chủ tiệm vàng Kim Hương 1 cho biết: "Lương Thị Nhung làm việc tại Tiệm vàng Kim Hương đã gần 5 năm. Bình thường Nhung đàng hoàng lắm, gần 5 năm làm việc không nghỉ một ngày nào". 

Cũng theo vị đại diện chủ tiệm vàng nhận định, có thể trong suốt thời gian đi làm, Nhung không dám nghỉ vì sợ bàn giao việc cho người khác sẽ bị lộ. 

"Giờ đây khi vụ việc vỡ lở, hóa ra việc Nhung không dám nghỉ là sợ người khác thay sẽ phát hiện hành vi gian dối của Nhung mà thôi", vị đại diện nói. 

Kẻ trộm 2.380 nhẫn vàng: Tỏ vẻ đàng hoàng, chồng chơi tiền ảo-1
Nữ nhân viên mô tả lại nơi lấy trộm 2.380 nhẫn vàng

Bên cạnh đó, vị đại diện trên cho rằng nguyên nhân dẫn đến việc mất trộm là do đơn vị có sự lơ là trong khâu quản lý tài sản. 

Theo đó, số lượng nữ trang đưa vào kinh doanh hàng ngày tại tiệm rất lớn. Mỗi ngày, nhân viên bán hàng có nhiệm vụ thống kê số liệu hàng bán ra, hàng tồn…

Nhung quản lý số hàng tồn kho nên đã lợi dụng vị trí này cộng với việc nhận được sự tin tưởng của các nhân viên, đối tượng đã lấy cắp nữ trang trong diện tồn kho, rồi báo cáo số liệu sai sự thật cho nhân viên khác nhập dữ liệu.

Đại diện tiệm vàng Kim Hương cho biết, cách đây 6 tháng, nhiều người phát hiện sản phẩm mang nhãn hiệu của mình được bán trôi nổi ở nhiều tiệm vàng trong tỉnh và trong hệ thống của Kim Hương nhưng không tìm được manh mối.

Mới đây, mới phát hiện mất hàng tồn kho rồi truy ra được Lương Thị Nhung nên dã trình báo cơ quan chức năng. 

Kẻ trộm 2.380 nhẫn vàng: Tỏ vẻ đàng hoàng, chồng chơi tiền ảo-2
Cô gái thường xuyên đăng ảnh, quay clip sexy sống ảo lên MXH

"Miệt mài" trộm vàng đưa chồng đầu tư tiền ảo

Khi bị bắt giữ, Nhung đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Nhung khai nhận việc mình đã nhiều lần lấy trộm vàng tại cửa tiệm, tuồn ra bên ngoài.

Theo lời khai của Nhung, từ tháng 8/2020 đến ngày 16/9/2021 đã rất nhiều lần trộm vàng tại quầy mình quản lý. Mỗi lần lấy từ 5 đến 8 chiếc, tổng cộng đến nay là 2.380 chiếc nhẫn vàng 18k.

Kẻ trộm 2.380 nhẫn vàng: Tỏ vẻ đàng hoàng, chồng chơi tiền ảo-3
Đối tượng Nhung tại cơ quan điều tra

Sau khi lấy trót lọt, Nhung mang vàng về nhà đưa cho chồng là Đoàn Minh Phụng. Sau đó chồng của Nhung đã nhờ nhiều người quen bán giúp hoặc đi cầm cố để lấy tiền đầu tư "tiền trên mạng". 

Ghi nhận của Dân Việt, khai với cơ quan điều tra, Nhung cho hay dù thấy việc đầu tư của chồng là không phù hợp nhưng "không dứt ra được". Vì thế đối tượng tiếp tục lấy cắp nữ trang trong thời gian dài để chồng mang đi bán lấy tiền đầu tư "tiền ảo", hy vọng một ngày sẽ gỡ lại vốn.

Đến thời điểm hiện tại, Nhung không biết chính xác tổng số tiền chồng đã đầu tư vào tiền ảo là bao nhiêu.

Kẻ trộm 2.380 nhẫn vàng: Tỏ vẻ đàng hoàng, chồng chơi tiền ảo-4
Hàng chục chiếc nhẫn kim loại màu vàng được tìm thấy tại nơi ở của Nhung. Ảnh VOV

Bên cạnh đó, khi khám xét nơi ở của Lương Thị Nhung tại phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài, lực lượng công an phát hiện hơn 50 chiếc nhẫn bằng kim loại màu vàng và hơn 30 nhẫn vàng thật; hơn 2.000 giấy in tem vàng, 350 giấy biên nhận, hợp đồng cầm đồ tại nhiều cửa tiệm cầm đồ trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Mỗi biên nhận cầm đồ từ 3-20 triệu đồng được lưu lại từ cuối năm 2018 đến nay.

Kẻ trộm 2.380 nhẫn vàng: Tỏ vẻ đàng hoàng, chồng chơi tiền ảo-5
Hàng trăm chứng từ, biên nhận, giấy tờ cầm cố tài sản... được phát hiện tại phòng trọ của Nhung.

Lực lượng công an đã thu giữ tất cả tang vật để điều tra làm rõ hành vi “Trộm cắp tài sản” của Lương Thị Nhung.

Hiện tại, công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. 

HT(t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-quai-trom-2380-nhan-vang-to-ve-dang-hoang-chong-dau-tu-tien-ao-n-277909.html

trộm cắp tài sản tiệm vàng

Tin tức mới nhất