Nữ sinh 20 tuổi gây xúc động khi đỡ 8 nhát dao để cứu bạn

Đối mặt với kẻ sát nhân, Thôi Dịch Văn (sinh viên Trung Quốc) đã dũng cảm lấy cơ thể mình đỡ 8 nhát dao để cứu sống người bạn cùng lớp.

Sự việc xảy ra vào tối 10/3 tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Điện tử Quế Lâm, Trung Quốc.

Sau khi Dịch Văn cùng bạn học Lương Vũ Huỳnh (còn gọi là Tiểu Lương) kết thúc buổi học nhóm và cùng nhau trở về ký túc xá, khi đi ngang qua sân chơi, đột nhiên có một nam sinh ra tay đâm Tiểu Lương, Dịch Văn chạy đến can ngăn thì bị đâm 2 nhát.

Biết mục tiêu của hung thủ là sát hại Tiểu Lương nên Dịch Văn đã kêu cô bạn chạy nhanh để thoát thân. Nhưng sau đó, cả hai đã bị hung thủ khống chế. Trong lúc nguy cấp ấy, Dịch Văn không suy nghĩ nhiều mà quyết định dùng cơ thể mình để bảo vệ bạn và cô đã bị đâm tiếp 6 nhát dao.

Nữ sinh 20 tuổi gây xúc động khi đỡ 8 nhát dao để cứu bạn-1
Thôi Dịch Văn - nữ sinh 20 tuổi dũng cảm dùng thân thể của mình đỡ 8 nhát dao để bảo vệ mạng sống cho bạn cùng lớp.

Qua 2 lần ngăn cản, Dịch Văn đã bị đâm 8 nhát dao lần lượt vào ngực, gan, eo, bụng, cánh tay và túi mật, đặc biệt gan bị tổn thương khá nặng.

Sau khi nghe kể lại câu chuyện, rất nhiều người thắc mắc, không hiểu vì sao một cô gái có thân hình khá mỏng manh với chiều cao 1,70 m, nặng 45 kg lại có thể dũng cảm đỡ dao thay bạn.

"Em là con của một người lính. Lúc đấy, em chỉ biết rằng nếu mình không cứu bạn ấy thì bạn ấy sẽ chết", câu trả lời của nữ sinh khiến mọi người nể phục, ngưỡng mộ.

Mặc dù sự việc đã trôi qua được hơn một tháng, cha mẹ của Dịch Văn vẫn rất đau lòng mỗi khi nhớ đến.

Ông Thôi Hoàng Vỹ - cha của Dịch Văn - cho hay ông vẫn nhớ như in cuộc điện thoại gọi đến nhà ông lúc 22h ngày 10/3 và báo rằng: "Con gái ông bị tai nạn. Hãy đến Quế Lâm ngay đi".

Ông Thôi đã rất hoảng sợ hỏi lại: "Con tôi có sao không?", bên kia tiếp tục trả lời: "Con bé vẫn ổn, ông đến rồi sẽ biết".

Khi cuộc gọi kết thúc, ông Thôi không dám tin đó là sự thật, ông nghĩ mình vừa nói chuyện với một kẻ lừa bịp. Vì thế, ông vội vàng gọi điện cho con gái nhưng không ai trả lời.

Nữ sinh 20 tuổi gây xúc động khi đỡ 8 nhát dao để cứu bạn-2
Vụ việc xảy ra tại một sân chơi của ký túc xá Đại học Khoa học Kỹ thuật Điện tử Quế Lâm.

Không thể ngừng lo lắng, cha của Dịch Văn đã liên lạc với bạn học cùng lớp con gái mình và biết rằng vừa có tai nạn xảy ra nhưng người bạn kia cũng không cung cấp nhiều thông tin cho ông.

Ông Thôi nhanh chóng gọi điện cho bạn bè ở Quế Lâm để nhờ họ đến hiện trường xem tình hình của con gái. Dịch Văn vẫn còn tỉnh táo khi bạn của cha mình đến, cô gái còn kịp nói: "Cha mẹ yên tâm, con vẫn ổn", sau đó cô dần lâm vào hôn mê.

Cha mẹ Dịch Văn đã thức trắng đêm ở nhà ga trên đường đến Quế Lâm. Họ không ngừng lo lắng và cầu nguyện con gái mình sẽ được bình an.

Nhưng khi đến bệnh viện, nhìn con gái nằm đó, cơ thể chằng chịt vết thương, mặt mày tái nhợt khiến cho cha mẹ cô gái đã không cầm được nước mắt mà bật khóc thành tiếng.

Trong bệnh viện, Thôi Dịch Văn cố gắng mạnh mẽ, không rơi một giọt nước mắt, luôn mỉm cười và an ủi người khác.

Cho đến ngày chuẩn bị xuất viện, khi miếng gạc được gỡ bỏ, cô gái 20 tuổi này đã bật khóc và nói: "Em đã nghĩ em vẫn giống như trước đây, nhưng những vết thương này thực sự trông rất khủng khiếp".

Nữ sinh 20 tuổi gây xúc động khi đỡ 8 nhát dao để cứu bạn-3
Lòng dũng cảm, hành động chính nghĩa của Thôi Dịch Văn đã được xã hội công nhận và khen ngợi.

Trước hành động đáng khen ngợi ấy của Dịch Văn, ngày 22/4 vừa qua, Ủy ban Chính trị và Pháp lý huyện Linh Xuyên (Quảng Tây, Trung Quốc) đã trao giấy chứng nhận cho cô gái vì lòng dũng cảm và hành động chính nghĩa của mình.

Theo Zing


nữ sinh

Tin tức mới nhất