Nữ sinh 9.0 IELTS bị bóc phốt 'điểm dỏm' từng muốn tự tử

Vụ việc nữ sinh đạt 9.0 IELTS bị bóc phốt bảng điểm là ''hàng phake'' vẫn đang là tâm điểm chú ý.

Những ngày gần đây, mạng xã hội không khỏi xôn xao trước một cô gái tên T.H (20 tuổi, Nghệ An) còn rất trẻ nhưng đã thi được IELTS 9.0.

Theo bảng điểm, phần listening, reading, writing, speaking của nữ sinh này lần lượt đạt 9.0, 9.0, 8.0 và 9.0.

Thông tin về điểm thi của H. được một trung tập Anh ngữ nổi tiếng tạm gọi là V. công bố, cùng lời chúc mừng gửi đến thí sinh này. Bên cạnh đó, trung tâm Anh ngữ V. còn khẳng định đây là bảng điểm thật của học viên nhà mình.

Trước tin nữ sinh Nghệ An đạt IELTS 9.0 khi mới 20 tuổi, rất nhiều người bạn trẻ bày tỏ ngưỡng mộ, xuýt xoa "xin vía" chỉ mong đủ điểm ra trường.

Nữ sinh 9.0 IELTS bị bóc phốt điểm dỏm từng muốn tự tử-1
Trung tâm Anh ngữ V. cho biết đây là bảng điểm thật của học sinh H.

Tuy nhiên, sau đó một tài khoản Facebook có tên K.L lại bất ngờ lên tiếng cho biết đây là bảng điểm của mình nhiều năm trước và đã bị trung tâm tiếng Anh V. dùng cho học viên của họ.

Để chứng minh lời đã nói, anh L. đã chỉ ra dẫn chứng bằng mã số "LUY" (tức tên còn thiếu của L.). Ngoài ra, L. đã "show" ra bảng điểm IELTS của mình từ nhiều năm trước, với mã số và tên hoàn toàn trùng khớp với bảng điểm mà trung tâm tiếng Anh V. công bố là của nữ sinh H.

Nữ sinh 9.0 IELTS bị bóc phốt điểm dỏm từng muốn tự tử-2
Facebook K.L. lại cho biết đây là bảng điểm của mình.

Trao đổi với 2Sao.vn mới đây, K.L một lần nữa khẳng định bảng điểm IELTS 9.0 là của anh. Facebook K.L cũng cho biết, phía trung tâm tiếng Anh V. đã liên hệ với anh, thừa nhận là trung tâm không check kĩ thông tin học viên gửi trước khi đăng bài truyền thông.

Ngoài ra, phía trung tâm còn nhờ K.L viết một bài đính chính thông tin trên trang cá nhân. Tuy nhiên, vì mới chỉ nghe được câu chuyện từ một phía nên anh L. chưa nhận lời.

"Trung tâm V. nhờ tôi viết một post nhưng tôi chưa làm được việc này vì còn đợi H. xác nhận xem như thế nào đã. Biết đâu trách nhiệm không phải hoàn toàn là của bạn ý", anh L. cho hay.

Nữ sinh 9.0 IELTS bị bóc phốt điểm dỏm từng muốn tự tử-3
L. hiện đã là một bậc thầy lâu năm và khá nổi tiếng trong làng Anh Ngữ.

Bên cạnh đó, anh L. còn bày tỏ khá lo cho sức khỏe và tinh thần của H. Bởi theo thông tin anh biết được từ mẹ của H. chia sẻ với trung tâm tiếng Anh V., nữ sinh này từng có ý định muốn tự tử.

H. cũng vừa mới trải qua một cuộc phẫu thuật và hiện vẫn còn đang nằm trong bệnh viện. Vậy nên, L. cũng mong chuyện này sớm qua đi để không làm ảnh hưởng đến tinh thần của H.

"Mẹ bạn ý chia sẻ là bạn ý có tiền sử muốn tự tử. Tôi nhận được chia sẻ của mẹ bạn ý thông qua trung tâm V.

Bạn ý cũng vừa phẫu thuật gì đó, và đang ở trong viện. Hiện tôi khá lo cho sức khoẻ tinh thần bạn ý. Mong cho chuyện này sớm qua đi", anh L. chia sẻ.

Nữ sinh 9.0 IELTS bị bóc phốt điểm dỏm từng muốn tự tử-4
Anh L. cũng bị khui từng nói khống điểm.

Bên cạnh những chia sẻ xoay quanh bảng điểm của H., anh L. còn lên tiếng trước thông tin bản thân cũng đã từng "fake điểm".

"Tôi không hề sửa điểm. Việc đó là do bên Marketing làm. Nhưng tôi là người đứng đầu nên sau đó cũng đã công khai xin lỗi.

Từ trước đến nay tôi chỉ tập trung vào chuyên môn. Ngay cả sự việc lần này, tôi cũng chỉ đăng cho vui chứ không hề có ý định câu kéo drama gì cả", anh L. cho hay.

Liên quan đến vụ việc ầm í trên, mới đây phía trung tâm tiếng Anh cũng đã lên tiếng. Trung tâm nhận lỗi vì đã thiếu sót trong việc kiểm chứng thông tin trước khi đăng bài truyền thông.

Nữ sinh 9.0 IELTS bị bóc phốt điểm dỏm từng muốn tự tử-5
Trung tâm tiếng Anh lên tiếng.

Nguyên văn chia sẻ từ đại diện của trung tâm tiếng Anh nói trên: "Kính gửi quý phụ huynh, học viên và cộng đồng quý độc giả đã và đang theo dõi V.

Lời đầu tiên, V. xin gửi lời xin lỗi quý độc giả vì những thông tin liên quan đến điểm IELTS của một bạn học viên đến từ trung tâm. Phía V. đã có thiếu sót trong việc kiểm chứng thông tin khi học viên gửi kết quả về trước khi thực hiện các công tác truyền thông.

V. vẫn đang chờ xác nhận từ học viên và gia đình để làm rõ lại thông tin một cách chính xác nhất. Chúng tôi sẽ cập nhật mọi việc trong thời gian sớm nhất. Một lần nữa, V. xin chân thành xin lỗi quý độc giả".

Min
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-sinh-9-ielts-bi-boc-phot-diem-dom-tung-muon-tu-tu-n-308431.html

tiếng Anh nữ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao